เรื่องย่อ All Fun And Games ปลุกเกมนรก เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อกลุ่มเด็กวัยรุ่นในเมืองแห่งตำนาน “ซาเลม” ที่ว่ากันว่าเป็นดินแดนแห่งเมือง “แม่มด” พวกเขาได้พบมีดต้องคำสาปปริศนาในบ้านร้างกลางป่า ก่อนจะพลาดพลั้งปล่อยปิศาจร้ายออกมา ทำให้หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มอย่าง “มาร์คัส” (รับบทโดย อาซา บัตเตอร์ฟิลด์) ถูกปิศาจเข้าสิง และบังคับให้ทุกคนในกลุ่มต้องเล่นเกมสุดสยอง หากใครแพ้เป็นต้องจบชีวิต

All Fun And Games' Release Date: Asa Butterfield Movie Acquired By Vertical  – Deadline

จุดแข็ง ถือเป็นหนังสยองขวัญที่มีจังหวะ “ผีตุ้งแช่” เยอะแบบไม่คาดคิดมาก่อน บางช่วงบางตอนก็โผล่มาดื้อ ๆ จนไม่ทันตั้งตัว บางทีก็มีมุมกล้องประหลาด ๆ มาให้ได้เห็นกัน ฉากและลักษณะการโดนผีเข้า ทำให้นึกถึงหนังไทยเรื่อง “ธี่หยด” คือจะต้องมีเสียงปิศาจทำให้ “ร่าง” หรือ “โฮสต์” เกิดความหลอน สักพักพอโดนสิงร่างแล้วก็จะพูดคุยปกติทุกอย่าง แต่ถ้าขัดใจไม่เล่นเกม ก็จะออกแนวดุดันก้าวร้าวรุนแรง

All Fun and Games - Rotten Tomatoes

บทโดดเด่น ยกให้ตัวละครบท “พี่-น้อง” นักแสดงวัยรุ่น “เอซา บัตเตอร์ฟิลด์” ผลงาน Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children, Ender’s Game และ Sex Education เชือดเฉือนบทบาทกับ “เบนจามิน อีวาน เอนส์เวิร์ธ” จากซีรีส์ The Haunting of Bly Manor นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาวอย่าง “นาตาเลีย ไดเออร์” จากสุดยอดซีรีส์ “Stranger Things” มาร่วมเล่นเกมมรณะนี้ด้วยกัน คือในเรื่องนี้ ปิศาจจะเลือกโฮสต์ที่ยอมให้เข้าร่าง ดังนั้น การแสดงด้วยสีหน้าเคร่งขรึมของ “เอซา” กับ “เบน” จึงมีความแตกต่างกัน “เอซา” นั้นเน้นเหมือนคนโรคจิตออกไล่ล่า ส่วน “เบน” เหมือนโดนผีเข้าก้าวร้าวดุดัน ส่วนใครจะโหดกว่าใคร ต้องไปยลด้วยตาตัวเองครับ

จุดอ่อน หนังไม่ได้สลับซับซ้อนอะไรเลย แต่ก็ยังเฉลยปมต่าง ๆ เกี่ยวกับเหล่าผีทั้งหลายไม่หมด การเล่าเรื่องผ่าน “แฟลชแบล็ก” ทำให้ดูสั้นกระชับก็จริง แต่ก็อาจทำให้ผู้ชมสับสนได้ ในส่วนของเลเวลความสยองและความโหด บอกเลยว่า “เบาหวิว” ตรงนี้พอจะมองได้ว่า ตัวละครหลักส่วนใหญ่ เป็นเด็กวัยรุ่นอายุเพียง 13-18 ปี ดังนั้นถ้าจะให้โชว์การฆ่าเด็กแบบสยดสยอง ยังไงก็คงจะไม่เหมาะเป็นแน่ ทาง ผู้สร้างจึงแทบไม่ใช้ฉากที่เหยื่อที่โดนกระทำ อาจจะมีโผล่มาให้เห็นบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ถือว่าเซฟตี้ที่สุดแล้ว ผลที่ตามาก็คือ เรตหนังเรื่องนี้อยู่ที่ “น.15” คือดูได้ทุกวัย (เนื้อหาเหมาะกับคนอายุ 15 ขึ้นไป)

All Fun and Games Review - IGN

3/5 กะโหลก แฟนคลับ “เอซา บัตเตอร์ฟิลด์” คงไม่พลาดแน่นอน เป็นหนังเขย่าขวัญที่เด็ก ๆ พอดูกันได้ชิลชิล ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากมาย แถมหนังยังสั้นมาก ดูจบแล้ว มีเวลาไปเที่ยวต่อได้ด้วยนะ.

All Fun and Games' Trailer Promises a Twisted Playtime for Natalia Dyer

———————————————

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Mongkol Major Mongkol Cinema