มาเริ่มกันที่ข่าวยินดีกับ เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ โปรดาวรุ่งมาแรงช่วงปลายปีกด 3 แชมป์ติดต่อกัน และยังเป็นการคว้าแชมป์ปิดท้ายเอเชี่ยนทัวร์รายการ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ขณะที่โปรสาวไทย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปียังปลายปี ได้ทั้งเงินทั้งกล่อง ฤดูกาลหน้า “ผจก.แจ๊ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการวางแผนลุยล่าเงินตั้งแต่ต้นปี

ส่วนผลงานกอล์ฟ “ซิโมเน่ เอเชียแปซิฟิค คัพ 2023” ที่อินโดนีเซีย ที่จบลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ประเภทบุคคลและจับคู่กับ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ คว้าแชมป์ประเภททีม รับเงินรางวัลกลับมาฉลองปีใหม่

ว่างเว้นจากออนทัวร์ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ตามไปอินโดนีเซียเป็นแคดดี้ให้กับ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ นี่เป็นการเปิดตัวให้ เอฟซี.รับทราบโดยทั่วกัน อีกไม่นานคงได้ยินเสียงระฆังวิวาห์ดังกังวานชัวร์

ปีที่ผ่านมา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ วงสวิงยังไม่เข้าที่เข้าทาง แถมผลงานก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จึงต้องดิ้นเฮือกสุดท้ายกลับมาล่าตั๋วได้ลุย “ยูโรเปี้ยนทัวร์” ต่อในฤดูกาลหน้า ช่วงนี้มีเวลาพักผ่อนใช้เวลาติวเข้มเพื่อความพร้อมในการล่าเงิน

ส่วนการล่าทัวร์การ์ดออลไทยแลนด์ฯ ด่านสุดท้าย พรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) จะเริ่มวันแรกที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้น และวันที่ 29 ธ.ค. ก็จะรูว่าใครที่ติด 1 ใน 40 คนที่ได้ลุยในฤดูกาล 2024 จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารฯ จะไปควบคุมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด

วันก่อน “โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ นำวิชาความรู้ในการเดินสายล่าเงินรางวัล กัดฟันทุ่มทุนสร้างสนามไดร์ฟกอล์ฟ “PRO1 golf center” โดยมีเป้าหมาชัดเจนต้องการปูพื้นฐานระดับรากหญ้าให้กับน้องๆ รวมถึงประชาชนในจังหวัดจันทบุรี เพื่อกระตุ้นให้วงการกอล์ฟคึกคัก

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนศึกดวลวงสวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ก็จะเริ่มขึ้นระหว่าง 22-25 ธ.ค. ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา โดยมี พิทักษ์ พฤธิสาริกร บอสใหญ่ค่ายรถยนต์ฮอนด้าเป็นคีย์แมน ส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจความพร้อมเอาไว้ล่วงหน้า พร้อมฟันธงล่วงหน้าจะมีนักท่องเที่ยวและแฟนๆ มาเกาะติดขอบสนามเกินครึ่งแสนคน

นี่ก็ด่านสุดท้ายของเอเชียนทัวร์ โปรไทยและเทศที่ได้เข้าร่วมล่าตั๋วทัวร์การ์ด ทราบแล้วเปลี่ยน ตอนนี้ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการเลือก สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ และ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นสังเวียนแข่งสเตจสุดท้าย ระหว่างที่ 16-20 ม.ค.

28 ธ.ค. “เสี่ยหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา โรจน์ เป็นพ่องานรวมพลเพื่อนพ้องน้องพี่จัดดวลกอล์ฟฉลองวันเกิดให้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ทีออฟตอนเที่ยงตรงที่สนามปัญญาฯ ตกเย็นมีงานบันเทิงทุกคนจะร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์บนคลับเฮ้าส์ สุขสมหวังทุกประการครับ

ที่นี่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ ที่มี ป๋าปัญญา ควรตระกูล นายใหญ่ มอบหมายให้ทีมงานจัดหนักจัดเต็มทั้งเดย์กอล์ฟและไนท์กอล์ฟ ยามเย็นมีบรรยากาศชิวๆ มีอาหารและเครื่องดื่มบริการ ที่บริเวณสนามไดร์ฟ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นักกอล์ฟที่ไม่ได้ออกต่างจังหวัดอย่างลืมไปร่วมสนุกกัน กดไปสอบถามและจองเวลาออกรอบได้ที่ 0-2519-5840-2

ไปย่านบางนาก็ต้องสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดีสั่งทีมงานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมี เดชธนชาติ ทองเย็น คอยอำนวยความสะดวก ขนาด “ป๋าแอ๊ด” นพพร เหมะจันทร์ ยังติดใจ ปักหมุดลุยกับก๊วนทุกวันอังคาร

ใกล้เข้าไปอีกนิด สนามกอล์ฟเมืองแก้ว ย่านบางนาเช่นกัน จัดโปรโมชั่นวันหยุดยาวลาทีปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มตั้งแต่ 30 ธ.ค.-1 ม.ค.  ออกรอบหลัง 11.00 น. ราคา 4,300 บาท (รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟ) สอบถามและจองเวลาได้ที่ 0-2740-2699

ไปรังสิตก็ต้อง สนามกอล์ฟRSU วิสต้า ที่ยกเครื่องครั้งใหญ่สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักกอล์ฟทุกคน เปิดให้เล่นไนท์กอล์ฟ  ต้อนรับวันคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระหว่าง 25-31 ธ.ค.  กดไปสอบถามและจองเวลาที่เบอร์ 0-2997-8501-6 ประโยชน์ เทียนศาสตร์ รายงานข่าว.

[email protected]

กอล์ฟการกุศล…บรรดาโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี พร้อมด้วย ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์และโปรสาวเข้าร่วมแข่งกอล์ฟการกุศล “ซีบีเอฟ กอล์ฟ ชาริตี้ 2023”  จัดโดย” มูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี” ที่สนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ  เพื่อหาเงินรายได้สมทบทุนมูลนิธิฯ  ช่วยเหลือให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ทั้งทุนการศึกษา

เฟ้นหายอดฝีมือ…วันปีย์ สัจจมาร์ค พร้อมทีมงานนักกอล์ฟอาชีพร่วมถ่ายทอดความรู้ให้น้องๆในการอบรมระดับแอดวานซ์ในเลเวลสุดท้าย “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ไฟนอล แคมป์ 2023” ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี

โชว์ถ้วยรางวัล…เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ นักกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งของไทย ขี่อูฐ  โชว์ถ้วยรางวัลหลังคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์นัดปิดฤดูกาล  “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

เปิดสนามไดร์ฟ…“โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ให้การต้อนรับทีมงานของ “ไทเทิลลิสท์ ไทยแลนด์” ที่มาจัดกิจกรรมเปิดให้ทดสอบอุปกรณ์รุ่นใหม่ในพิธีเปิดสนามไดร์ฟ “PRO1 golf center” โดยมีเป้าหมายพัฒนานักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงประชาชน เมื่อวันก่อน ที่จังหวัดจันทบุรี

ร่วมยินดี…ชนกานต์ สุทธิพันธุ์ กรรมการพัฒนากีฬาภาค สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาคประชาชน ครั้งที่ 16 “สิงห์ ไทยแลนด์ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จังหวัดขอนแก่น