แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแล้วถึง 9 จาก 20 เกมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเท่ากับฤดูกาลที่แล้วทั้งฤดูกาล และนับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกมีแค่ 4 ฤดูกาล ที่ผีแดงแพ้ถึง 10 เกมหรือมากกว่า

            ถ้าหากเปิดบ้านแพ้ สเปอร์ส อาทิตย์นี้ จะเป็นการแพ้นัดที่ 10 ซึ่งเท่ากับชัยชนะของทีม

            แต่ สเปอร์ส มักจะแพ้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งพวกเขาบุกมาชนะได้แค่ 4 จาก 17 เกมหลัง และแพ้ไปถึง 13 เกม รวมถึงฤดูกาลที่แล้ว

            เจอกันเกมแรก สเปอร์ส เปิดบ้านชนะ 2-0 ถ้าหากชนะอีกเกมนี้ จะเป็นการชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป-กลับ ครั้งแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 เลยทีเดียว

            เกมนี้ จึงน่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สเปอร์ส ที่เพิ่งได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมถึง 2 คนในตลาดรอบนี้ และมีโอกาสลงเล่นทันที นั่นคือ ทิโม แวร์เนอร์ และ ราดู ดรากูชิน

            แวร์เนอร์ ล้มเหลวไม่เป็นท่าในเวลา 2 ปีกับ เชลซี พอกลับไป ไลป์ซิก ก็ยังคืนฟอร์มไม่ได้ แต่หวังว่า สเปอร์ส จะทำให้เขากลับมาแจ้งเกิด และมีชื่อกลับไปติดทีมชาติเยอรมนี ไปเล่นยูโ 2024

            ส่วน ดรากูชิน เป็นกองหลังดาวรุ่งทีมชาติโรมาเนีย วัยแค่ 21 ปี แต่ได้รับความสนใจจากหลายทีม และ สเปอร์ส เพิ่งเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิก คว้าตัวเขามาร่วมทีมได้

            สเปอร์ส กำลังคึกคัก แต่ “ผีแดง” สถิติเหนือกว่าในบ้าน งานนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้!

            ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

            แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ทอตแนม ฮอตสเปอร์

            วันที่ : อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567

            เวลา : 23.30 น.

            สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

            ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ 1

            แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

            “ผีแดง” บุกไปอัด วีแกน 2-0 ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แต่ในลีก แพ้ 2 จาก 3 เกมหลังสุด โดยล่าสุด บุกพ่าย ฟอเรสต์ 1-2 ทำให้มี 31 คะแนน จาก 20 เกม อยู่ที่ 8 และเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ยังมีนักเตะเจ็บเพียบ ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร, เมสัน เมาท์, โซฟิยาน อัมราบัต, ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังไม่พร้อมทั้งหมด ส่วน เจดอน ซานโช เตรียมย้ายไปดอร์ตมุนด์

            นอกจากนั้น ยังต้องเช็กฟิตอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน อีริคเซน, อาหมัด ดิยัลโล, แอนโธนี, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, อองโตนี มาร์กซิยาล แต่อาจจะได้ แฮร์รี แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ หายเจ็บกลับมา และ อังเดร โอนานา ยังเฝ้าเสาได้เป็นเกมสุดท้ายก่อนไปแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

            แผงเกมรับใช้ แม็คไกวร์ กับ ลินเดเลิฟ เป็นคู่เซ็นเตอร์ โดยมี ดีโอโก ดาโลต์ และชอว์ เป็นแบ๊ก 2 ข้าง แดนกลาง อีริคเซน กับ ค็อบบี ไมนู ประจำการ ขณะที่ตัวรุกเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์า และ อเลฮันโดร กานาโช แล้วใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนหน้าเป้า

            ทอตแนม ฮอตสเปอร์

            “ไก่เดือยทอง” ลงเล่นเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว เปิดบ้านเฉือน เบิร์นลีย์ 1-0 ส่วนในลีกล่าสุด ชนะ บอร์นมัธ 3-1 ทำให้ชนะ 4 จาก 5 เกมหลัง มี 39 คะแนน จาก 20 เกม อยู่ที่ 5 และเกมนี้ อังเก ปอสเตโคกลู มีสิทธิส่ง 2 นักเตะใหม่ที่เพิ่งได้มาในตลาดรอบนี้คือ ทิโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี และ ราดู ดรากูชิน กองหลังทีมชาติโรมาเนีย ประเดิมสนามทันที

            แต่ กุนซือออสซี จะยังไม่มี ซน ฮึง มิน, อีฟส์ บิสซูมา และ ปาป ซาร์ ที่ไปเล่นทีมชาติ ขณะที่ อีวาน เปริซิช, อเลโฮ เวลิซ, มานอร์ โซโลมอน ยังไม่พร้อม เช่นเดียวกับ เจมส์ แมดดิสัน แถม เบน เดวีส์ กับ โจวานนี โล เซลโซ ก็เจ็บไปอีก แต่อาจจะได้ คริสเตียน โรเมโร กับ มิคกี ฟาน เดอ เฟน กลับมาช่วยทีม

            การจัดทัพใช้ กูเยลโม วิคาริโอ เฝ้าเสา เกมรับมี ฟาน เดอ เฟน ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เอเมอร์สัน โรยัล โดยมี เปโดร ปอร์โร กับ เดสตินี อูโดจี เป็นแบ๊ก 2 ข้าง แดนกลาง โรดริโก เบนตานกูร์ คุมเกมรับกับ โอลิเวอร์ สคิปป์ แล้วเกมรุกใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี, เบรนแนน จอห์นสัน และ แวร์เนอร์ ทำเกมหลัง ริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวเป้า

            ความน่าจะเป็นของเกม

            เจอกันนัดแรก สเปอร์ส เปิดรังชนะนิ่ม 2-0 แต่ที่โอลด์ แทร็ฟอร์ด 17 เกมหลังที่เจอกันไม่มีเสมอ และเป็นเจ้าถิ่นชนะถึง 13 จาก 17 เกม ฤดูกาลที่แล้วผีแดงก็เปิดรังอัด 2-0 เกมนี้จึงน่าจะสูสี แม้ว่าดูแล้ว ทีมเยือนจะฟอร์มดีกว่าก็ตาม ยิ่งเจอ สเปอร์ส ทีไร แมนฯ ยูไนเต็ด มักทำได้ดี และมีอะไรแปลกๆเสมอ ดังนั้น คู่นี้ ฟอร์มที่ผ่านมาอาจวัดอะไรมากไม่ได้ และอยู่ที่ใครจะทำได้ดีกว่ากันในเกมนี้

            แต่ สเปอร์ส ช่วงนี้ กำลังมั่นใจสุดๆ แม้ขาด ซน แต่ได้ แวร์เนอร์ น่าจะช่วยได้ระดับหนึ่ง แถมโมเมนตั้มกำลังดีหลังได้ตัวใหม่เร็ว ในทีมจึงคึกสุดๆ และถ้าหากทำประตูได้เร็ว เจ้าถิ่นอาจเจองานหนัก แต่ถ้าหากผีแดงยันเอาไว้ได้นานๆ แล้วอาศัยการวางบอลหรือความสามารถเฉพาะตัวของพวกตัวรุกเข้าทำ ก็มีสิทธิยิงได้ เพราะกองหลังไก่เดือยทองก็ยังไว้ใจไม่ได้ ดูแล้ว น่าจะเป็นเกมที่เดือด และยิงกันสนุก แต่ได้เล่นในบ้าน ยังไงก็แพ้ยาก และผีแดงน่าจะยันเสมอได้เป็นอย่างน้อย

            ผลที่คาด

            แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ สเปอร์ส 1-1