@@@……….ในวาระดีที่ ร้านอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย ครบรอบ 23 ปีก้าว สู่ปีที่ 24 คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ นิมนต์พระสงฆ์ จากรัฐเวอร์จิเนีย ,รัฐนิวยอร์ก และ รัฐเพนซิลเวเนีย จำนวน 8 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยพระมหาอุดม ปภงฺกโร เจ้าอาวาสวัดป่าสันติธรรม เป็นประธานในพิธี ในโอกาสเดียวกันคุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ ถือโอกาสฉลองครบ 6 รอบวันเกิดไปด้วยคราวเดียวกัน ในพิธีครั้งนี้ได้เชิญหมอพราหมณ์ชื่อดังแห่งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อาจารย์สงบ น้าวไทสงค์ มาทำพิธีบ่ายศรี สู่ขวัญ ด้วย ในพิธีครั้งนี้มีเพื่อน ๆ และ น้อง ๆ ไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณป้อม- ฤดี เจคอป์, ดร.สนุทร+อาจารย์นารีรัตน์ กุญชร, คุณแอ๋ว สมปอง เบรย์, คุณหนึ่ง ศรายุทธ แย้มบาล, คุณกวาง -อำไพ ศรีโสภณ ,คุณแอน-พวงกวา คำงาม,คุณยายแดง-มะลิ แน่นอุดร,คุณป้าบุญช่วย ฉิมม่อนด์,คุณหนึ่ง-ประสิทธิ์ คะเชนรัมย์,คุณเจมส์มนตรี+คุณแดง-สังวาลย์ โลร่าห์ และน้องสาว คุณกาญจนา บุญเสน่ห์,คุณเนาวรัตน์ บุญเสน่ห์ และ คุณประกอบ สายแสงจันทร์ ไปร่วมงานและร่วมอวยพรวันเกิดในครั้งนี้ด้วย

@@@……….ขณะอยู่เมืองไทยท่องเที่ยวไปหลายแห่ง อีกไม่กี่วันจะกลับสหรัฐอเมริกา เสี่ยจิว- วรวิทย์ จิว เชิญอดีตเอกอัครราชทูตประจำนครซันติอาโก ประเทศชิลี และครอบครัวพบปะสังสรรค์และทานอาหารด้วยกันที่ห้องอาหารราชนาวีสโมสร โดยการประสานงานของ พลเรือเอกไกรศรี เกษร อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือประจำกรุงวอชิงตันดี.ซี. ในภาพจากซ้าย น้องขนุน,คุณวรวิทย์ จิว, คุณสาโรจน์ ธนสันติ-อดีต ออท.ประจำนครซันติอาโก ประเทศชิลี,พลเรือเอกไกรศรี เกสร,น้องปุณณ์ ธนสันติ และ คุณกนิษฐา ธนสันติ

@@@……….เมื่อวันที่13 มกราคม 2024 ศิษย์เก่าเตรียมอุดมศึกษา (ตอ.) รุ่น 21 เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงนัดเพื่อน ตอ. ประชุมปรึกษาหารือก่อตั้งชมรมนักเรียนเก่าเตรียมอุดม ภาคเหนือ ที่สโมสรยิมคานา เชียงใหม่มีเพื่อน ๆ ตั้งแต่รุ่น 19-44 มาร่วมประชุม 25 คน ที่ประชุมเสนอให้คุณวิชาญ (ตอ. รุ่น 19 ) เป็นประธาน มีศิษย์เก่า ตอ. รุ่น 21 หลายคนเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา และอีกหลายคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพต่างเสนอตัวที่จะช่วยก่อตั้งชมรม และ เสนอบริการด้านท่องเที่ยวแก่เพื่อน ๆ จากนั้นก็มีการรับประทานอาหารด้วยกัน และ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนลาจากกัน และรอวันที่จะเจอกันใหม่ ในโอกาสเดียวกันศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ จะร่วมกันทำบุญให้ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ที่ไปสู่สรวงสวรรค์ในช่วงหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นการจัดงานวันสวนดอกครั้งที่สอง ทางสมาคศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่จะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ศิษย์เก่าผู้ล่วงลับไปแล้วช่วงเช้าของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567

@@@………..ขณะเดินทางไปร่วแสดงความยินดีแก่เพื่อนในพิธีมงคลสมรสที่เชียงใหม่ พลเรือเอกไกรศรี เกษรและ พลเอกณตฐพล บุญงาม ได้ไปเยี่ยมพลเอกนเรนทร์ สิริภูบาล อดีต รองผบ.ทหารสูงสุด เพื่อนรุ่นเดียวกับ พลเอกณตฐพล บุญงาม ซึ่งพลเอกนเรนทร์ เคยเป็นผู้บังคับบัญชาของ พลเรือเอกไกรศรี เกสร เลยถือโอกาสไปทานอาหารกลางวันด้วยกันที่ห้องอาหารครัวอาจารย์สายหยุด ในภาพวนจากซ้าย คุณวีณา เกษร,คุณชวนพิศ บุญงาม, คุณอลิสา สิริภูบาล ,พลเอกนเรนทร์ สิริภูบาล,พลเรือเอกไกรศรี เกสร และ พลเอกณตฐพล บุญงาม

@@@………. เวลาผ่านพ้นไปประหนึ่งเมื่อวันวาน แต่ความจริงเวลาล่วงเลยกว่าสิบปี บรรดาศิษย์เก่าฟอร์ต ลี ( Fort Lee ) จากตำแหน่งร้อยเอก พันตรี ตอนนี้ก็ได้ตำแหน่งนายพลกันแล้วทั้งนั้น กว่าจะนัดกันได้พร้อมหน้าพร้อมตาก็นานอยู่ เจอกันคราวนี้ได้ต่อเติมข่าวคราวช่วงที่หายไป ในภาพจากซ้ายพลตรีหญิง ขนบศรี เกษร, พลตรีสมพงษ์ แสนสุข,พลตรีเจษฎา ศรีศิริ, ดำเกิง เสพย์ธรรม และคุณกุลวีณ์ ช่วยสถิตย์

@@@………ช่วงหยุดเรียนระยะสั้น ๆ น.ส.นววรรณ พันธุ์บูรณะ นักศึกษาปริญญาเอกจากสกอตแลนด์ เดินทางกลับเมืองไทยมาเยี่ยมคุณยายวิจิตร์ พันธุ์บูรณะ วันเดินทางกลับสกอตแลนด์ มีคุณพ่อคุณแม่ พลตรีหญิงกฤษดาการ พันธุ์บูรณะ ( ภาพซ้าย) และ คุณพ่อ สิริชัย เฉิดฉันท์พิพัฒน์ ( ภาพขวา) ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 มกราฯ 2567

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยนิวยอร์ค ได้จัดวันไหว้ครู อันเป็นการสืบสานประเพณี วัฒนธรรมให้แก่เด็กนักเรียนไทยที่เกิด และเติบโตในนิวยอร์ค เพื่อเป็นการเคารพ เทิดทูนพระคุณครูผู้สั่งสอน ในขณะเดียวก็จัดงานรื่นเริงในวันเด็กด้วย ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ได้มอบโอวาทให้แก่นักเรียนของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์คในโอกาสที่ศูนย์วัฒนธรรมฯ จัดกิจกรรมวันครูและวันเด็ก โดยกงสุลใหญ่สมใจฯ ได้ย้ำถึงความสำคัญในการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยของเด็กไทยที่เกิดและเติบโตในต่างประเทศ โดยเฉพาะการใช้ภาษาไทย การเคารพผู้ใหญ่ และความกตัญญรู้คุณ รวมถึงการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่สร้างคุณค่าให้แก่ทั้งสังคมไทยและสังคมอเมริกัน

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นายจุลินทร์ รังษีสิงห์พิพัฒน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร อาจารย์ภัทรี ตั้งจีรวงษ์ คุณกัญญาลักษณ์ พัฒนจันทร์ อุปนายก พร้อมคณะกรรมการ ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กประจำปี 2567 ของโรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยนายกิตติเชษฐ์ จารุเกษม ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู ให้การต้อนรับ กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของโรงเรียน ในวันนั้นทางสมาคมฯ ได้มอบของขวัญมากมายให้เด็ก ๆ ทุกคน ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ขนม ไอศรีม คุณกัญญาลักษณ์ พัฒนจันทร์ มอบของขวัญพิเศษให้เด็ก ๆ นักเรียนทุกคน คนละ 100 บาท และมอบของขวัญพิเศษแด่ผู้อำนวยการ คณะครู บุคคลากร เจ้าหน้าที่ ทุกคน

@@@เมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 คุณพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร (อาจารย์ป๋อง) ปรมาจารย์คนวงการหนังสือพิมพ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง หนังสือพิมพ์มติชน และอดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ได้นิมนต์ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (นทีทอง) ปธ.วัดอุษาพุฒยาราม มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มาที่บ้านพักในหมู่บ้านนวธานี ถนนเสรีไทย และถวายภัตตาหารเพล แด่พระสุธรรม ฐิตธัมโม พระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ในโอกาสนี้ วรรณา พงษ์สุทธิพาณิชย์ กิ่งโพยม ได้ติดตามพระอาจารย์สุธรรม พร้อมคณะญาติธรรมและร่วมถวายปัจจัยเพื่อการเดินทางแด่พระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโม

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567 คุณกัลยา พารากัส อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค เป็นตัวแทนนำทุนการศึกษาจากสมาคมทักษิณนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา มอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านอ่าวปอ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จำนวน 30,000 บาท และจัดเลี้ยงขนมให้เด็กนักเรียน

@@@เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 คุณกัลยา พารากัส อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค เป็นตัวแทนนำทุนการศึกษาจากสมาคมทักษิณนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา มอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านถ้ำเสือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 3 ทุน โรงเรียนบ้านแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 3 ทุน โรงเรียนวัดสถิตโพธาราม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 3 ทุน

@@@สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก จัดกงสุลสัญจร ณ วัดนวมินทรราชูทิศ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 17.00 น. และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 13.00 น. สำหรับผู้ที่จองคิวล่วงหน้าเท่านั้น​​ เริ่มเปิดระบบจองคิวตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://newyork.thaiembassy.org

@@@…….…ในการจัดงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่วัดไทยลอส แองเจลิส ซึ่งจะมีขี้นระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2567 คุณสมนึก เฮงตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง รับตำแหน่งประธานจจัดงาน ตามที่ได้ประกาศในเพจของวัดวัดไทย ลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567

@@@…………ขอเรียนเชิญญาติสนิทมิตรสหาย และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลให้แก่ คุณสุทิน ทิวาศาสตร์ เจ้าของโรงแรมลินคอล์น พลาซ่า เมืองมอนเทอเรย์ พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนียที่ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 สิริอายุ 83 ปี ที่วัดไทยลอส แองเจลิส ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2024 โดยมีเจ้าภาพดังนี้วันศุกร์ที่ 19 มกราคม : อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทย และเพื่อนๆ และกลุ่มชุมนุมสาวบ้านแต้ วันเสาร์ที่ 20 มกราคม : สมาคมชมรมต่าง ๆในนครลอสแองเจลิส วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม : คุณสุรภี ทิวาศาสตร์ (ภรรยา) ลูกหลาน,ครอบครัวน้องสาวและน้องชายคุณสุทินส่วนพิธีฌาปนกิจจะแจ้งให้ทราบต่อไป ขอให้ดวงวิญญาณของคุณสุทิน ทิวาศาสตร์ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

@@@………..วันประกาศเปิดรับสมัครแผนประกันสุขภาพประจำปี 2024 (Open Enrollment for 2024 Health Insurance Plan) ใกล้จะหมดเวลาแล้ว โดยจะเปิดรับสมัครทำประกันสุขภาพ ถึง 31 มกราคม 2024 นี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานโทร 323.646.6999วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9:30am – 5:00pm มือถือโทร. 818-448-0314 ส่วน Medicare ติดต่อคุณบี 818.239.2330

@@@…….…ค่ำวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 มีงานเลี้ยงครูอาสา วัดไทย ลอสแองเจลิส ที่ร้าน Luv2eat Thai Bistro อาหารแซ่บทุกจาน ขอขอบคุณ น้องปลา,เฟิร์นและน้องปังปอนด์ ที่เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ขอให้กิจการของเจ้าภาพจงรุ่งเรืองสืบไป มีสุขภาพกายสุขภาพใจแข็งแรงๆ เฮงๆปังๆในปีมังกรนี้

@@@…………..“LA County รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง” สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีขั้นต้น ( Presidential Primary Election ) ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อโดยตรงที่ คุณมาร์กี้ (562) 345-8359

@@@……….. วันพฤหัสที่ 11 มกราคม 2567 พ่อลุงดา+แม่ป้าสุภา ธรรมเสน พร้อมด้วยครอบครัว นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล ไปเจริญพระพุทธมนต์สืบชะตาปีใหม่ และฟังธรรมเทศนาเรื่องไจยะสังคหะ 1 กัณฑ์ ที่บ้านเจ้าภาพเมืองฟรีมอนท์ พร้อมถือโอกาสทำบุญรับศีลรับพรปีใหม่ และสู่ขวัญเป็นกำลังใจต้อนรับลูกๆ หลานๆพร้อมหน้าขอให้สามัคคีมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป

@@@…………..คุณนวพล+คุณชนารัญช์ จรูญวิตต์ และคุณเอมี่ เอดวินสัน พร้อมครอบครัว ร่วมใจมาทำบุญถวายสังฆทานอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนา สมาทานศีล ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้ฟังธรรมะอันเป็นพุทธพจน์ ซึ่งจะเป็นแนวทางนำพาตนให้พบแสงสว่างคือความพ้นทุกข์ ในชาตินี้หรือชาติต่อ ๆไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

@@@……….วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ญาติธรรมเมืองซานฟรานซิสโก คุณอรรถพล อินคง+คุณนัฐณิชา สินสุนทร, คุณสุรเดช เดชวงษ์ยะ+คุณกรนิช อ่อนฤทธิ์ และคุณพลอยวรัส ปรัดากรณ์+คุณนาวิน ตินทุกศิริ เจ้าของร้านอาหารแมงโก พร้อมครอบครัวมาทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไชยมงคล รัฐแคลิฟอรเนีย เนื่องในโอกาสทำบุญปีใหม่นี้

@@@………. .เพื่อนฝูงญาติมิตรและพนักงานร้านอาหาร Jusmine Thai Cuisine ไปร่วมกันฉลองวันเกิดบอสใหญ่ใจดี คุณเบญญาภา กิจคล่อง โดยมีเพื่อนรัก คุณจันทนา เฮนดริคส์ เป็นหัวเรือใหญ่ในงานจัดเลี้ยงที่ Santa Clara ต่างสนุกสนานฝันดีตลอดคืน

@@@……… พี่ศรี(คุณพัสนา) นั่งขวาสุด และลูกชายคนเก่งคุณแอนดรูว์ ตันติสุขารมณ์ เจ้าของธุรกิจนวดไทย Abbot Massage เมือง Venice รัฐแคลิฟอร์เนีย เลี้ยงต้อนรับเพื่อนผู้มาเยือนจากซานฟรานซิสโก เสนิส พิสมัย ไบรอัน จันทน์ตรูผล สุขสันต์อบอุ่นชื่นมื่นรับปีมังกรทอง 2024 เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

@@@……….ระหว่างเดินทางไปประกอบศาสนกิจที่เมืองไทย พระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ถือโอกาสมอบของขวัญวันเด็ก จักรยาน 1 คันและมาม่า ขนม ,นม แด่โรงเรียนวัดชนาธิการาม เพื่อแจกเด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยมีพิธีมอบในวันที่ 12 มกราคม 2567

@@@………. เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 คุณกาญจนา และคุณอำนวย แต่งสวน พร้อมด้วยญาติมิตรและเพื่อนๆชาวนิวยอร์ก ไปร่วมพิธีทำบุญครบหนึ่งร้อยวันของการเสียชีวิตให้แก่บุตรสาว เอมี่ หรือ พญ. กนกพร แต่งสวน Piccolo โดยมีพิธีทำบุญ 100 วันที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ท่ามกลางเพื่อนฝูงมากมาย ซึ่งครอบครัวแต่งสวน เป็นครอบครัวที่ช่วยเหลือทำนุบำรุงวัดมาโดยตลอด และเป็นอดีตกรรมการวัดหลายสมัย รวมทั้งเป็นกรรมการกิตติมศักดิ์สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ก งานทำบุญครั้งนี้ได้รับเงินทำบุญ $6,000 มอบให้วัดทั้งหมด เนื่องจากแพทย์หญิงกรกพร เคยเป็นศิษย์เก่าของวัดมาตั้งแต่เล็ก เพื่อนๆคนไทยในนิวยอร์กร่วมกันทำบุญมากมาย ในการทำบุญครั้งนี้คุณแจน คุณช่าง จากร้านทองพันช่าง ได้นำอาหารหวานคาวมาช่วยในงานตลอดงาน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น คุณกาญจนา และคุ อำนวย แต่งสวน พร้อมด้วยญาติ ฝากขอบคุณ คุณแจน, คุณช่าง และเพื่อน ๆ ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญอุทิศให้แก่น้องเอมี่-พญ.กนกพร แต่งสวน Piccolo มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@…….. . …….… เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ไปเป็นประธานในงานวันเด็กซึ่งทาง ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค ได้จัดขึ้น โดย กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้มอบโอวาทให้แก่นักเรียนของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค ในโอกาสที่ทางศูนย์ฯ ได้จัดกิจกรรมวันครูและวันเด็ก โดย กสญ.สมใจ ได้ย้ำถึงความสำคัญในการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยของเด็กไทยที่เกิดและเติบโตในต่างประเทศ โดยเฉพาะการใช้ภาษาไทย การเคารพผู้ใหญ่ และความกตัญญูรู้คุณ รวมถึงการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่สร้างคุณค่าให้แก่ตนเองครอบครัว และ ประเทศชาติ

@@@……… ในงานกิจกรรมวันเด็กซึ่งทางศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก จัดขึ้นเมื่อวันที่14 มกราคม 2567 โดย กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ไปเป็นประธาน และให้โอวาทแก่เด็ก ๆ หลังเสร็จกิจกรรมวันเด็ก คุณครูเจนนี่ (ซ้ายสุด) เป็นตัวแทน ของศูนย์ฯ ผู้ปกครอง ครู และเด็ก ๆ พร้อมคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์ ฯ ได้มอบดอกไม้เป็นที่ระลึกแด่ กสญ สมใจ ตะเภาพงษ์ ที่มาร่วมงานและสนับสนุนกิจกรรมของศูนย์ฯ ให้อยู่เคียงคู่กับชุมชนไทยในนิวยอร์กสืบไป

@@@……….นพ.วีระศักดิ์ แสงรุจี ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่รุ่น 3 ได้เดินทางถึงประเทศไทยเพื่อเตรียมตัวพบปะสังสรรค์ประจำปี และทำบุญให้เพื่อนแพทย์ผู้ล่วงลับไปก่อนแล้วในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ถือโอกาสเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนร่วมรุ่น นพ.พิพัฒน์ อังกุราวิรุทธ์+ พญ.นพมาส อังกุราวิรุทธ์ ที่จังหวัดเพชรบุรี จากซ้าย พญ.นพมาส + นพ.พิพัฒน์ อังกุราวิรุทธ์ และ นพ.วีระศักดิ์ แสงรุจี

@@@………ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอากาศทางรัฐตอนกลางของสหรัฐอเมริกา และ ทางรัฐฝั่งตะวันออกแปรปรวน มีอากาศหนาวในหลายรัฐ และบางรัฐก็มีหิมะตกให้ดูสวยงามทีเดียวอย่างเช่นที่เกตเวย์ อาร์ค (Gateway Arch ) เมือง เซ็นต์หลุยส์ รัซมิสซูรี่ ( ภาพแรก ) และ ที่เมือง คอลเลจ ปาร์ค ( College Park ) รัฐแมริแลนด์ ( ภาพขวา) คุณสุเมธ ศิระวจนกุล รายงานว่าหิมะตกลงมาเกือบครึ่งเข่า ต้องโกยหิมะกันเหนื่อยไปทีเดียว