“ทำงานเพื่อรอเงินเดือน แต่ได้เงินเดือนที่เหมือนเงินทอน…อยากให้เงินในบัญชีตุงเหมือนพุงใต้เสื้อ”

กลายเป็นเหตุสะเทือนใจและสลดหดหู่ใจไปพร้อมๆ กัน สำหรับการเสียชีวิตของเน็ตไอดอลกับแฟนหนุ่ม ที่สังเวยชีวิตด้วยความหึงหวงถึง 2 ศพ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว จึงอยากจะย้อนเหตุการณ์นี้อีกสักครั้ง

คดีนี้เริ่มจากตำรวจ สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุพบมีหญิงสาวเสียชีวิตภายในคอนโดมิเนียมในซอยประชาอุทิศ 24 เขตห้วยขวาง ภายในห้องนอนพบศพ น.ส.ธมลวรรณ หรือ “น้องหวานเจี๊ยบ” อายุ 23 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง สภาพเปลือย ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ถูกยิงบริเวณเหนือกกหูด้านซ้าย และที่มือซ้ายพบปืนแมกกาซีนวางไว้ในมือ

ตำรวจได้เรียกเพื่อนสาว 3 คน ซึ่งเป็นผู้พบศพเข้าสอบปากคำ โดยได้ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯ กับแฟนหนุ่ม ที่เพิ่งคบหาได้ 2 ปี ตามปกติผู้เสียชีวิตจะออนไลน์ในโซเชียลมีเดียอยู่ตลอดเวลา แต่เพื่อนๆ เห็นผิดสังเกต เนื่องจากออฟไลน์ไป 24 ชั่วโมง จึงมาหาที่ห้อง และใช้คีย์การ์ดเปิดประตูเข้าไป ก็พบเห็นสภาพข้าวของภายในห้องกระจัดกระจาย และพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนเตียง

ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตกับแฟนหนุ่ม ชื่อ นายติณห์ หรือ “เฮียชัช” อายุ 40 ปี มักมีปัญหาทะเลาะตบตีกันบ่อย แต่ฝ่ายผู้ตายไม่สามารถเลิกได้ เพราะฝ่ายชายไม่ยอม โดยฝ่ายชายเข้าไปพัวพันกับธุรกิจสีเทา ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ฝ่ายชายก็เคยก่อเหตุรุมทำร้ายดีเจชายคนหนึ่ง ที่ถูกว่าจ้างไปเล่นที่บ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมา “เฮียชัช” แฟนหนุ่มของ “น้องหวานเจี๊ยบ” ได้ตัดสินใจลงมือยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมย่านสนามบินน้ำ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา แต่เสียชีวิตในที่สุด

เหตุจูงใจในการก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว เรื่องหึงหวง และอีกหลายๆ เรื่องของทั้งคู่ ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ มั่นว่าผู้ก่อเหตุที่ยิง “น้องหวานเจี๊ยบ” คือ นายติณห์ ก่อนพยายามทำให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย

สุดท้ายตำรวจได้สรุปคดีนี้ว่า ตำรวจตั้งข้อสงสัยตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพราะผิดปกติหลายอย่าง ทั้งสภาพศพของ “น้องหวานเจี๊ยบ” ลักษณะการถือปืนที่ถืออยู่ในมือซ้าย ทั้งที่เป็นคนถนัดขวา รวมถึงการสอบปากคำทุกคน กระทั่ง “เฮียชัช” ยิงตัวตายหนีผิด

ค่อนข้างชัดเจนว่า “เฮียชัช” คือผู้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพราะหลักฐานบ่งชี้ แต่ตำรวจต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ผลการตรวจที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะคราบเขม่าดินปืน และรถเบนซ์ที่จอดใต้คอนโดฯ ย่านสนามบินน้ำ หากบ่งชี้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุชัดเจน พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

จากคำบอกเล่าของเพื่อน “น้องหวานเจี๊ยบ” ทราบว่า ปมเหตุมาจากเรื่องเงิน โดยเมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค. “เฮียชัช” ได้เงินจากการจำนองบ้าน 3 ล้านบาท นำมามอบให้ หวานเจี๊ยบ 1 ล้านบาท บอกว่าเป็นของขวัญวันเกิดของ หวานเจี๊ยบ ในเดือน ก.พ. ที่จะถึงนี้ แต่หลังจากนั้น เฮียชัช ได้มาขอเงินคืนไป 500,000 บาท เนื่องจากเดินทางไปเล่นพนันที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนหมดตัว

กระทั่งก่อนเกิดเหตุทราบว่า เฮียชัช กลับมาขอเงินอีก 500,000 บาท ที่เหลือจาก หวานเจี๊ยบ ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน เพราะ หวานเจี๊ยบ เตรียมนำเงินจำนวนดังกล่าว ไปลงทุนทำครีมเพิ่ม และส่งเงินไปช่วยเหลือที่บ้าน

เพื่อนๆ พยายามบอกให้ หวานเจี๊ยบ เลิกกับ “เฮียชัช” เนื่องจากเห็นว่าถูกทำร้ายร่างกายมาตลอด แต่ เฮียชัช กลับใช้ LINE ของ หวานเจี๊ยบ พิมพ์ข้อความมาบอกเพื่อนๆ ว่า มีแต่ความตายเท่านั้นที่พลัดพรากเราสองคนไปได้ เหมือนจะขู่พวกเพื่อนๆ ไม่ให้เข้ามายุ่ง กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้นจริงๆ

สำหรับ “น้องหวานเจี๊ยบ” เน็ตไอดอลสาว เป็นชาวจังหวัดลพบุรี จบการศึกษาจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (M-BAC) มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ จากการเป็นเน็ตไอดอลสาวเซ็กซี่ สายแดนซ์ ด้วยความสวยน่ารัก ทำให้มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก

ตัว น้องหวานเจี๊ยบ เองนั้น ยังประกอบอาชีพ DJ WhanJeab EDM และเพลงโจ๊ะๆ รับเปิดเพลงนอกสถานที่ ตามงานต่างๆ นอกจากนี้ ปัจจุบันได้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เป็น CEO ของ สราโสมสับปะรด Thailand และ Juaura Thailand ซึ่งถือว่าเป็นผู้หญิงที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกล

ไม่ว่าเหตุการณ์นี้จะมีชนวนเหตุมาจากเรื่องหึงหวง การพนัน เงิน หรืออะไรก็ตาม แต่มันนำมาซึ่งความรุนแรงและความสูญเสีย ผู้หญิงสาวคนหนึ่งที่อายุยังน้อยและยังมีอนาคตอีกยาวไกล ต้องมาจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าใจแบบนี้.

ข่าวสารตำรวจ

เติมความรู้ตำรวจบ้าน
ที่ สภ.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.มาบตาพุด เป็นประธานเปิดโครงการ การฝึกทบทวนอาสาสมัครช่วยเทลือกิจการตำรวจ (อาสาสมัครตำรวจบ้าน) ประจำปีงบประมาณ 2567 มีชาวบ้านในพื้นที่เข้ารับการฝึกอบรม 100 คน มี พ.ต.ท.ปราโมทย์ คงคาลัย รอง ผกก.ปป.สภ.มาบตาพุด พ.ต.ท.เอกณัฏฐ์ สกุลผุยมูล สวป. สภ มาบตาพุด พ.ต.ท.เจตนิพัทธ์ แจ่มแจ้ง รอง ผกก.( สอบสวน) สภ.มาบตาพุด ร่วมเป็นเกียรติ และมี เรือเอก อลงกต มากแจ้ง หัวหน้าระบาดวิทยา รพ.อาภาภรเกียรติวงศ์ มาบรรยายให้ความรู้ด้วย ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมเครือข่ายภาคประชาชนทุกภาคส่วนในกิจการตำรวจ และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าตำรวจกับประชาชน อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อสร้างจิตสำนึกในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติดของประชาชนในชุมชนให้ชุมชนมีความสงบสุข เข้มแข็ง ปลอดจากยาเสพติด และอาชญากรรม

ร่วมลงนาม
พ.ต.ต.อัมพร จักษุทิพย์ สวป.(ชส.) สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขในสถานศึกษาอย่างยั่งยืน ณ โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของทาง พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ ที่จะดำเนินงานปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงผู้ป่วยทางจิต ติดยา คลุ้มคลั่งอาละวาดภายชุมชน สถานศึกษา เพื่อเกิดความปลอดภัย เข้มแข็งยั่งยืน

ยกระดับการบริการ
พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่สุ่มตรวจการยกระดับการบริการประชาชนตามนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.3 สุ่มตรวจ สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.สภ.โพนเขวา พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดอยู่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมรับรายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติ จึงกำชับการปฏิบัติดังนี้ 1.ให้ระดมเร่งรัดดำเนินการใบสั่งจราจรที่ค้างชำระให้เสร็จสิ้นในกำหนด 2.ให้เตรียมการวัสดุอุปกรณ์กำลังพลกำลังพลและจัดทำแผนอำนวยความสะดวกการจราจรเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล 3.กำชับให้ปฏิบัติตามนโยบายและข้อสั่งการของ ตร. และ ภ.3 4.เพิ่มความเข้มในการสืบสวนหาข่าวและออกตรวจป้องกันเหตุเกี่ยวกับความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 5.ให้อำนวยความยุติธรรมในการบริการประชาชนให้เป็นไปตามระเบียบ คำสั่ง กฎหมายข้อบังคับและนโยบายของทางราชการ 6.กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายห้ามยุ่งเกี่ยวยาเสพติด การพนัน การค้ามนุษย์และอบายมุขทุกชนิด 7.กำชับให้เข้มงวดกวดขันระเบียบวินัยและความประพฤติของข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้เป็นไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และ 8.กำชับการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของ ตร. และ ภ.3 อีกด้วย

กิจกรรมจิตอาสา
พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ร.ต.อ.ธีระวุฒ ศักดิ์สิงห์ รอง สว.(ป.) พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา นายรัฐพล ธนาจันทาภรณ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวกุญแจ นายไพบูลย์ ยงชัยหิรัญ เลขานุการนายก รวมทั้ง พนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวกุญแจ และประชาชนตำบลคลองกิ่ว ได้ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ร่วมกัน เช่น ทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดกิ่งไม้ ณ บริเวณศูนย์ราชการใหม่เทศบาลตำบลหัวกุญแจ เมื่อวันก่อน

ลุยงานสืบสวน-เข้มงานสอบสวน
“บิ๊กสลีป” ได้ทราบข่าวจากเพื่อนตำรวจสายสืบสวนและสอบสวนที่ จ.สุพรรณบุรี ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนักเพราะต้องทำงานหนัก เนื่องจากตอนนี้ถูกติวเข้มจาก พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี หลังลงพื้นที่ไปหาข้อมูลในแต่ละ สภ. ด้วยตนเอง พร้อมเรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวน 16 สภ. ในพื้นที่ ซักถามปัญหา ข้อขัดข้อง รวมทั้งเสริมเติมให้ความรู้ข้อกฎหมาย ข้อปฏิบัติ ช่องทางเทคนิคในการทำงานทั้งสืบสวนและสอบสวนให้ไปทิศทางเดียว พร้อมสั่งให้เช็กย้อนหลัง 1 ปี เหตุอาวุธปืน ยาเสพติด เพื่อขอหมายศาล ตามจับผู้ต้องหามาลงโทษโดยเร็ว ใครก่อคดีไว้เตรียมรับกรรม สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน แหมรู้อย่างนี้แล้วต้องขอปรบมือดังๆ ให้เลย มีท่านรองผู้การที่ขยันขันแข็ง และทำงานหนักขนาดนี้ ชาวสุพรรณฯ คงอุ่นใจน่าดู.

*********************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป