ก่อนวันรำลึก… หญิงสาวผู้สืบเชื้อสายผู้รอดชีวิตจากการสังหารล้างเผ่าพันธุ์โดยกลุ่มนาซีกำลังยืนอยู่หน้าแถวเทียนที่จุดทิ้งไว้ กลางสถานที่รำลึกถึงชาวยิวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ในคืนก่อนวันรำลึกถึงโศกนาฏกรรมแห่งชาวยิวและมนุษยชาติ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันที่ 26 ม.ค. ของทุกปี (GETTY IMAGES)

จันทร์เพ็ญแรกของปี… ภาพจันทร์เต็มดวงครั้งแรกของปีปรากฏอยู่เบื้องหลังหอประภาคารมอลเฟตตาในอิตาลี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 (GETTY IMAGES)

ถ้วยแห่งความหวัง… สถาบันโซธบีส์นำแจกันสุดอลังการชื่อว่า “The Hope Cup” (ถ้วยแห่งความหวัง) ที่ ฌอง-วาลองแต็ง โมเรล ศิลปินชาวฝรั่งเศสสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1885 ออกแสดง ก่อนจะนำออกประมูลในวันที่ 26 ม.ค. 2567 ณ กรุงนิวยอร์ก (GETTY IMAGES)

พิธีศักดิ์สิทธิ์… นักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติสวามีนารายัน คุรุกุล เข้าร่วมในพิธี “อาบน้ำศักดิ์สิทธิ์” ในเมืองอาห์เมดาบาด ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 (AFP)

บันไดหิมะ… ภาพชวนตะลึงของไร่นาขั้นบันไดที่ปกคลุมด้วยหิมะในหมู่บ้านของเมืองฉงเจียง มณฑลกุ้ยโจวของจีน เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 (AFP)

สาวงามกลางดงธูป… นักท่องเที่ยวสาวโพสท่าถ่ายภาพกลางลานตากธูปใน “หมู่บ้านธูปหอม” นอกกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชาวหมู่บ้านนี้มีอาชีพหลักคือการผลิตธูปหอมหลากสีเพื่อจำหน่ายในตลาดของประเทศ (AFP)

ยังไม่สิ้นสุด… ชายชาวยูเครนกำลังเก็บเศษกระจกหน้าต่างที่แตกทิ้งไป หลังจากที่อาคารพักอาศัยแห่งนี้โดนรัสเซียโจมตีทางอากาศในคืนวันที่ 23 ม.ค. 2567 ซึ่งมุ่งเป้าหมายไปที่กรุงเคียฟและเมืองคาร์คีฟ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย (AFP)