เนื้อคู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกัน.. ไม่ว่าเพศใด สถานะใดก็ตาม อย่างคู่ของบ่าวสาวคู่นี้ นางสาวทิพวรรณ สรวงจันทราพร หรือ ซีแนน เจ้าบ่าววัย 34 ปี กับ นางสาวปฤษณา กวางแก้ว หรือ แนน เจ้าสาววัย 38 ปี ที่ดูใจลองใช้ชีวิตร่วมกันถึง 6 ปี ก่อนที่เจ้าสาวจะยอมตัดสินใจเข้าสู่ประตูวิวาห์

ฤกษ์งามยามดี เช้าวันที่ 19 ม.ค. 67 “ซีแนน” เจ้าบ่าว หอบสินสอดทองหมั้นเงินสด 6 แสนบาท ทองคำ 6 บาท แหวนเพชร 1.5 กะรัต คอนโดฯ ย่านสุขุมวิท และบ้านพักในกรุงเทพฯ อีก 1 หลัง รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท มาสู่ขอ “พี่แนน” คนรัก โดยตั้งขบวนขันหมากตามประเพณี มุ่งหน้ามาบ้านเจ้าสาว ที่บ้านทับลาน หมู่ 1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำเอาเพื่อนๆ เจ้าสาวถึงกับอิจฉาตาร้อนไปตามๆ กัน

“ซีแนน” เจ้าบ่าว เล่าถึงเส้นทางรักครั้งนี้ว่า ตนทำอาชีพออแกไนซ์อยู่ที่กรุงเทพฯ มากว่า 9 ปี ก่อนที่จะมาเจอกับคนรักซึ่งอายุมากกว่า 4 ปี จึงเรียกว่า “พี่แนน” มาตลอด พี่แนนทำงานอยู่บริษัทเอกชน และได้มาเจอกันที่ค่ายอาสาใน จ.สระแก้ว วันนั้นไปช่วยทาสีที่โรงเรียน ก็รู้สึกประทับใจ ใช้เวลาจีบอยู่ประมาณ 2 ปี พอสนิทกัน ตนก็เลยชวนมาทำงานออแกไนซ์ด้วยกัน

“ตนเองเป็นคนที่ชอบผู้หญิงอยู่แล้ว แต่ทางพี่แนนทีแรกเขาก็ไม่ได้ชอบเพศเดียวกัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะจีบเขา แต่ความพยายามของตนได้ทำลายกำแพงใจลงไปได้ ที่ทำให้เขามีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน แต่อยู่ที่เป็นใครมากกว่า จากนั้นจึงได้ตกลงคบหาดูใจกัน เดิมทีไลฟ์สไตล์เราสองคนก็ต่างกัน ต้องมาปรับจูนกันมากพอสมควร ซึ่งบางอย่างที่มีความแตกต่าง เราก็ปรับกันคนละครึ่ง แล้วมาเติมเต็มให้กัน

อยู่กันมา 6 ปี ก็รู้สึกว่าเวลาที่อยู่กับเขา เราไม่มีความทุกข์เลย ใช้ความเข้าใจนำทาง ทุกปัญหาในชีวิตผ่านไปได้ สนับสนุนกันได้ทุกเรื่อง การงาน ความรักไปได้ดี ก็เลยตัดสินใจขอแต่งงาน ก่อนที่จะตกลงปลงใจจัดงานแต่งในครั้งนี้ เราทั้งสองคนได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ทุกท่านก็ยินดี เมื่อไม่มีฝ่ายใดคัดค้าน จึงได้ร่วมกันจัดงานอย่างสวยงาม ซึ่งหลายคนที่เป็นแบบเรา ก็มองเราเป็นไอดอลที่เรากล้าแต่งงาน กล้าใช้ชีวิตคู่ และอยากจะมีความสุขเหมือนเราสองคน”

ส่วน “พี่แนน” เจ้าสาว ก็กล่าวว่า ตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีชีวิตคู่ในรูปแบบผู้หญิงด้วยกัน ที่ผ่านมา “ซีแนน” เป็นคนดี ดูแลเอาใจใส่ และเขาก็ช่วยดูแลครอบครัวเราด้วย ทำให้ที่บ้านเรารักเขาด้วย ยิ่งอยู่กันไปก็ยิ่งมั่นคง จึงเปิดใจยอมรับที่จะแต่งงานกับเขา ตนคิดว่าทุกคนอยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์ สุดท้ายเรื่องของความสุข ความสบายใจ เรื่องที่ทำให้เดินไปข้างหน้า สิ่งที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม อยากให้โฟกัสเรื่องของความสุข และเรื่องที่ทำให้มีความทุกข์น้อยที่สุด ถ้าคุณเจอคนที่ทำให้มีความสุขและมีความทุกข์น้อยลง คุณจะสบายใจและมีชีวิตคู่ที่ยืนยาวเหมือนเราสองคน

ขณะที่ภายในงาน แขกเหรื่อต่างมีความสุขสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะร่วมยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว และได้ถามทั้งคู่ว่ามีแพลนจะมีลูกกันเมื่อไหร่ ทั้งสองก็ได้แต่ยิ้มและมองหน้ากันก่อนจะตอบว่า “เราทั้งสองคนก็คิดอยากจะมีลูกเหมือนกัน แต่ต้องขอเก็บเงินเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ก่อน” จากนั้นทุกคนก็ส่งเสียงเชียร์เฮกันลั่น

ด้าน นายอำนาจ กวางแก้ว พ่อเจ้าสาว กล่าวว่า ในเรื่องความสัมพันธ์ของลูกสาว ตนไม่เคยปิดกั้น เขาทั้งสองไม่เคยทำให้พ่อแม่มีเรื่องไม่สบายใจ ซึ่งผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย เห็นพ้องต้องกันให้ลูกได้เลือกชีวิตของตัวเอง และโฟกัสในเรื่องความสุขของลูกมากกว่า ถ้าลูกมีความสุข พ่อแม่ก็สุขแล้ว

คอลัมน์ : นิยายชีวิต โดย : อสงไขย
เรื่องและภาพโดย : ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา จ.ปราจีนบุรี
[[คลิก]] อ่านเรื่องราว “นิยายชีวิต” ได้ที่นี่…