สุริยคติกาล วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม6 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.12 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.20 น.                    

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 ประกอบด้วยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา06.08-09.32 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 09.33-14.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 14.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี  มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้  ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะทำการสิ่งใดควรรอบ คอบ ควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ประสบความสำเร็จ บริวารเข้าแถวกันดี ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ แอบรักคนใกล้ตัว ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน จะได้เข้ารับการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้  ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี

เกิดวันอังคาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้สิ่งของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ การงานมีการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น  โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถ  มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันพุธ จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ  มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดี หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นไปตามเสียงเพลงจนเกินไป มีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ  เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือโดยไม่บิดพลิ้ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันเสาร์ ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย.