เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 31 ปี ประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานการก่อสร้าง ในช่วงที่เป็นวัยรุ่นเรียนมหาวิทยาลัย ก็สนุกสนานเฮฮาไปกับเพื่อนๆวัยรุ่น มักจะชอบสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ จนบางครั้งก็คิดว่าตัวเองผิดปกติ จึงต้องพยายามบังคับใจตนเองไม่ให้ว้าวุ่น ด้วยการไปเล่นกีฬา เพื่อบังคับใจตนเองให้สำเร็จความใคร่ให้น้อยลง ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง จนกระทั่งสำเร็จการศึกษา ได้ทำงานในอาชีพที่ตนถนัดและมีความรู้เชี่ยวชาญทำให้เลิกว้าวุ่นใจไปได้บ้าง แต่กลับพบปัญหาคืออวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัว และขณะนี้ผมพอใจสาวคนหนึ่งและคิดว่าจะแต่งงานกันในช่วงต้นปีหน้า แต่อาการที่เป็นอยู่ตอนนี้ยิ่งทำให้กังวลใจมาก เพราะไม่ค่อยแข็งตัว เกรงว่าจะไม่สามารถให้ความสุขกับแฟนสาวได้ จึงมาขอคำแนะนำจากคุณหมอโอครับ

ด้วยความนับถือ
ฟิวส์ 31

ตอบ ฟิวส์ 31

ชายวัย 31 ปีมีความกังวลเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เมื่อเกิดความกังวลมาก ๆ บ่อยครั้งต่อมาจึงเกิดอาการอีดีคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ ชายวัยเพียง 31 ปี ซึ่งถือเป็นหนุ่มวัยฉกรรจ์ ที่มีความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและสุขภาพด้านเพศ แต่กลับมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ ปัญหาที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ของชายวัย 31 ปีนั้น น่าจะเกิดจากจิตใจคือมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง และเมื่อคิดถึงการแต่งงานก็จะเพิ่มความกังวลให้เพิ่มมากขึ้นทำให้ปัญหาซับซ้อนมากขึ้น

ในความเชื่อที่ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นการกระทำที่ผิดปกติและจะทำให้เป็นโรคต่าง ๆ เป็นความเชื่อที่ผิด การแก้
ปัญหาจึงต้องเริ่มด้วยตัวคนไข้ต้องทำความเข้าใจเรื่องการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองให้ถูกต้องถือเป็นเรื่องธรรมชาติของทั้งผู้ชายและ
ผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่หากกระทำบ่อย ๆ ก็อาจทำให้หมกมุ่นมากไปและอาจส่งผลเสียต่อการทำงานได้ เมื่อเข้าใจเรื่องนี้ดีแล้วสมรรถภาพทางเพศก็ย่อมกลับคืนมาเอง ถ้าหากไม่สามารถทำได้ก็ควรปรึกษาแพทย์ การตรวจหาสาเหตุทางร่างกายก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ ถือเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ชายมีอาการอีดี ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวานซึ่งมักจะพบได้บ่อยในผู้ที่มีประวัติครอบครัวพ่อ แม่ หรือญาติพี่น้องเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

หากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ร่วมด้วยการฟื้นฟูจะต้องพบแพทย์เพื่อทำการแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งวิธีที่สามารถฟื้นฟูได้ง่ายคนหนุ่มฟื้นรักษาได้เร็วตามโปรแกรม 4 จังหวะใช้เวลาเพียงแค่ 2-4 สัปดาห์เพื่อให้ทันกับการใช้งานคือวิธีช็อกเวฟ คลื่นความถี่ต่ำช่วยฟื้นฟูเพิ่มเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศทำให้อาการอีดีฟื้นตัวได้เร็ว ควรเพิ่มความมั่นใจให้กับการฟื้นฟูและมีความสุขกับความสำเร็จจากการฟื้นฟูที่สามารถเปลี่ยนแปลงจากหลังมือเป็นหน้ามือ.

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51