สำหรับเสาร์นี้ “แม่พลอย” ขอแนะนำร้าน BORNGA (บอร์นก้า) ร้านอาหารเกาหลีสุดพรีเมียม โดยเชฟชื่อดังอย่าง “แบคจงวอน” ผู้มุ่งมั่นเผยแพร่อาหารเกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ได้ศึกษาค้นคว้าจนได้พัฒนามาเป็นอาหารเกาหลีหลากหลายเมนู และกลายมาเป็นร้านที่ทำให้ทุกคนสามารถลิ้มลองรสชาติอาหารเกาหลีที่แท้จริง

หลายคนที่เข้ามาที่นี่ จะรู้สึกชอบตั้งแต่บรรยากาศที่มีการตกแต่งสไตล์บ้านพื้นเมืองของเกาหลี (ฮันอก) ทำให้รู้สึกเหมือนเข้ามารับประทานอาหารที่เกาหลีจริงๆ ส่วนเมนูอาหารจานเด่น อันดับแรกต้องบอกว่าเนื้อสามชั้น หรือ Woo Samgyeop (อูซัมกยอบ) เป็นเมนูแรกของ บอร์นก้า ที่ได้พัฒนาสูตรในประเทศเกาหลี ด้วยการนำเนื้อส่วนที่ดีและเหนียวนุ่มของวัวมาหั่นบางๆ และราดด้วยซอสสูตรพิเศษโดยเฉพาะ ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่สายเนื้อเป็นต้องสั่งมาลอง ไม่มีคำว่ามองข้ามไป

เมนูนี้มีคำแนะนำวิธีการทานให้อร่อย ตั้งแต่การวางเนื้อสามชั้นแผ่ออกให้เต็มกระทะ ที่ตั้งบนเตาที่กำลังร้อนได้ที่ ใส่ต้นหอมดอง กระเทียม หรือผักอื่นๆ ลงไปย่างพร้อมเนื้อสามชั้น ทำให้รสชาติอร่อยขึ้นกว่าเดิม เสร็จแล้วจิ้มซอสสูตรพิเศษของทางร้านตามความชอบของแต่ละคน และถ้านำผักสดมาห่อทานไปด้วยกัน จะรู้สึกว่ามีรสชสัมผัสพิเศษขึ้นมา และยิ่งชวนให้เนื้อย่างอร่อยขึ้นกว่าเดิม ต้องลอง

ถ้าใครไม่ใช่สายเนื้อ ยังมี Tong Samgyeopsal (ทง-ซัม-กยอบ-ซัล) หรือหมูสามชั้นแบบหนานุ่ม ย่างร้อนๆ เนื้อหมูสุกแบบกรอบนุ่มในฉ่ำเนียนลิ้น ทานคู่กับซอสหมักสูตรดั้งเดิมจากเกาะเชจู หลายคนชอบมาก หรือจะลอง Saeu Gui (แซอูกุอี) เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมที่ใครๆ ก็สั่ง เด่นด้วยกุ้งที่สดราดด้วยซอสหอมหวานสูตรพิเศษ นำมาย่างด้วยเตาถ่านสีสันออกมาน่าดูชม ตั้งแต่เปลือกกุ้งออกสีส้ม เนื้อกุ้งสดใหม่ออกกรอบหนึบไม่เหนียว มีรสชาติออกหวาน

บอร์นก้า โอกยอบโพซัม หมูสามชั้นต้มออกเหนียวนุ่มรสชาติกลมกล่อม ทานกับเครื่องเคียงและผักสดต่างๆ ที่เสิร์ฟมาให้ บอกเลยว่า ชวนฟิน ถ้าชอบซดน้ำซุป แนะนำ ซุปเต้าหู้อ่อนซีฟู้ด รสชาติซุปที่ออกเผ็ด กลมกล่อมชวนสดชื่น ที่ BORNGA (บอร์นก้า) Flavor lab ชั้น 3 ของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังมีอีกหลายกเมนูให้เลือกลิ้มลองรสชาติ ร้านเปิดบริการและพร้อมเสิร์ฟความอร่อยทุกวันในเวลา 10.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลและสำรองโต๊ะได้ที่ 02-160-0095

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ :  จุมพล นพทิพย์

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่