เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 54 ปี มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงเป็น มานานกว่า 5 ปี เข้าพบแพทย์ตรวจรักษาตามกำหนดนัดรับยามากินทุกวัน ต่อมาได้รับการผ่าตัดจากการที่ป่วยเป็นกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท อาการป่วยดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ต้องไปพบแพทย์ทุก ๆ 3 เดือน จนถึงวันนี้สภาพร่างกายดีขึ้น ออกกำลังกายโดยการวิ่งได้ แต่เมื่อช่วง 6 เดือน ที่ผ่านมาเกิดปัญหาเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศขึ้นมา จู่ๆอวัยวะไม่แข็งตัวเต็มที่ พอแข็งตัวเวลาที่จะสอดใส่ก็จะอ่อนตัวอีก จนมาถึงวันนี้ไม่สามารถร่วมเพศได้อีกเลย จึงอยากได้คำแนะนำที่ดีจากคุณหมอ เพื่อที่จะรักษาอาการดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง

ด้วยความเคารพ

ดนัย54

ตอบ ดนัย54

การมีความผิดปกติที่บริเวณไขสันหลัง เช่น ความผิดปกติของระบบประสาทส่วนกลาง (Multiple Sclerosis) หรือการบาดเจ็บที่ไขสันหลังที่เกิดจากการผ่าตัด หรือประสบอุบัติเหตุก็สามารถทำให้เกิดอาการอีดีตามมาได้เช่นกัน สำหรับอาการหลั่งเร็วที่เกิดตามมานั้นก็พบได้ในชายสูงอายุที่มีการแข็งตัวไม่เต็มที่แล้วไม่ได้รับการรักษา การรักษาอาการดังกล่าวจึงต้องรักษาเรื่องอาการแข็งตัวให้ดีก่อน ปัจจุบันมีการรักษาด้วยยารับประทานกลุ่มพีดีอี 5 ไอ ที่มีประสิทธิภาพโดยทำให้เลือดไหลเวียนเข้าสู่อวัยวะเพศชายได้ในระหว่างมีการกระตุ้น ทางเพศ ซึ่งผลข้างเคียงของยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ มีเพียงเล็กน้อย แต่ยานี้ห้ามใช้กับผู้ที่กำลังใช้ยาประเภทที่มีส่วนผสมไนเตรทอยู่ เช่น ยารักษาหัวใจชนิดไนโตรกลีเซอริน, อิมเดอร์ (Imdur), ไอโซดริล (Isodril) เป็นต้น หรือไม่ควรใช้กับคนไข้ที่เป็นโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน มีอาการหัวใจวาย หรือหัวใจเต้นผิดปกติขั้นรุนแรง

อีกวิธีนี้ คือ การใช้เครื่องบริหารกล้ามเนื้อเพศเพื่อช่วยให้เกิดการแข็งตัวก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง จะทำให้เลือดถูกดึงให้เข้าไปใช้เนื้อเยื่อ corpora cavernosa เป็นเนื้อเยื่อที่มีลักษณะคล้ายฟองน้ำ ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว และคงการแข็งตัวได้ 30 นาทีสามารถช่วยชะลอการหลั่งออกไปได้ การฟื้นฟูอาการอีดีของชายที่มีอายุมากขึ้นนั้นอาจมีโรคแอบแฝงหลายชนิดซ่อนอยู่ เพื่อให้คนไข้อีดีสามารถกลับไปมีความสุขทางเพศได้ดีดังเดิม วัยแค่ 54 ปี สามารถฟื้นฟูได้เร็วและได้ผลมาก

ปัจจุบันวัย 70-80 สามารถมีความสุขได้แล้วหลังจากฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ วัย 54 ปี มีโอกาสดีกว่าอยู่แล้ว คือได้รักษาทั้งฟื้นฟูการแข็งตัวและสามารถยืดการหลั่งให้ช้าลงได้ มีตัวอย่างพบได้บ่อยเปรียบเทียบชายวัย 70-80 ฟื้นฟูกับผู้เชี่ยวชาญจะกลับคืนสู่สภาพแข็งแรงได้เร็วและปลอดภัยกว่า ปัจจุบันมากกว่า 10 ปีแล้วที่ใช้วิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวจนร่วมเพศได้ 30 นาทีได้ทุกวันเมื่อต้องการ โดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วมเพศ ฝึกง่ายกว่าฝึกขับรถยนต์ ให้พบผู้สอนที่ชำนาญเท่านั้น.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดที่นี่