00 จำต้องสวมบท“ท้าวมาลีวราช”ยุติศึกร้อนกลางทัพปทุมวันก่อนบานปลาย ทำลายภาพลักษณ์องค์กร“บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ออกคำสั่งปราม…กำชับเรื่องการให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ ไม่ให้เกิดความเห็นต่างระหว่างบิ๊กตำรวจ 2 นาย

00 ย้ำ“ถ้าจะสู้ขอให้สู้ด้วยงาน สู้ด้วยเรื่องเท็จจริง” 00 ระบุชัดใครเจ๋งต้องเก็บไว้ ของแท้ต้องออกมาพูดหรือ นักเลงเขาไม่พูดกัน ตอบโต้กันองค์กรเสียหาย พร้อมเป็นคนกลางเรียก“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และ “บิ๊กเต่า”พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เคลียร์ใจหย่าศึก

00 พร้อมส่งข้อความผ่านสำนวนหวังเตือนสติ “นกแก้วพูดมากอยู่ในกรง นกอินทรีไม่ส่งเสียงได้เป็นยอดนักล่า สิงโตนานๆ คำรามทีถูกยกให้เป็นเจ้าป่า นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงควรพูดให้น้อยลงและลงมือทำให้มากขึ้น” เปรียบเปรยพูดให้น้อยทำให้เยอะ

00 ขณะที่“บิ๊กโจ๊ก”หนีเรื่องวุ่นควง “มาดามกุ๊บ” ดร.ศิรินัดดา หักพาล ภรรยา พร้อมคุณแม่สุมิตรา หักพาล และเหล่าคนสนิท ใช้เวลาว่างวันหยุดต่อเนื่องวันมาฆบูชาตระเวนเดินสายทำบุญใน จ.อุดรธานี ทั้งไหว้พระสวดมนต์ ทอดผ้าป่า บวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธ ที่ป่าคำชะโนด ปิดวาจาแสดงความเห็น ท่ามกลางแฟนคลับให้กำลังใจ

00 ผลพวงจากการ“หย่าศึก”และสั่ง“ปิดปาก” อาจทำให้ศึกสีกากีที่ร้อนระอุดุลด“อุณหภูมิ”ลงไปได้บ้าง จนกลายเป็นคำถามศึกครั้งนี้ จบลงแล้วจริงหรือไม่  เพราะที่ผ่านมา…มักมีภาพโชว์หวานออกสื่อ แต่ครั้งนี้กลับไม่มีมาให้เห็น??? หนำซ้ำยังไร้เงา “บิ๊กโจ๊ก”ในสภากาแฟ

00 แม้“บิ๊กต่อ”ระบุว่า“บิ๊กโจ๊ก”ติดภารกิจรับ“นายกเศรษฐา”ที่จ.ยะลา ก็ตามจนเกิดเสียงลือว่า…อาจจบไม่จริง อีกทั้งจับตา“คลื่นใต้น้ำ”เริ่มก่อตัวในรั้วปทุมวัน ที่จะส่งผลไปถึงการแต่งตั้ง“ผบ.ตร.คนใหม่”ช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้

00 ยืดเยื้อมานานล่าสุด“อัยการสูงสุด” ฟัน“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผบ.ตร.กับพวก รวม 8 คน ตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในความผิด มาตรา 157 และฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เปลี่ยนแปลงสำนวนลดความเร็วรถ เพื่อช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลดัง ที่ขับรถซุปเปอร์คาร์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  จร.สน.ทองหล่อ เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555 โดยเตรียมส่งผู้ต้องหาทั้งหมดฟ้องสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภายในอายุความ

00 ขณะที่ตัว“ต้นเรื่อง”กบดานเงียบในต่างแดน ทั้งที่มี“หมายแดง”ของ“อินเตอร์โพล”รอคดีขาดอายุความในวันที่ 3 ก.ย. 2570  เรื่องนี้ต้องฝากกองการต่างประเทศเร่งติดตามตัว  คืนความเป็นธรรมให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่าให้อำนาจเงินมาบดบังอำนาจกรรม ส่วนตัว“จ่าแหลม”เชื่อว่า ภายใต้ดวงอาทิตย์ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ เพียงแต่ว่าจะทำแบบใด…!!!

00 ทัวร์ลง…วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ 00 สำหรับ“ผู้กองแคท” ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก ตำรวจสาวมากความสามารถ ที่ก่อนหน้ามีประเด็นสนั่นโซเซียล 00 จากกรณีเส้นทาง“ติดดาว”จากนักร้องลูกทุ่งสาวดีกรีนางงามก่อนเลื่อนยศติด“สปีด” เที่ยวนี้มีคนตาดีแอบเห็นโผล่ประกวดเวทีนางสาวไทยจนเกิดดราม่าอีกรอบ

00 แม้ทาง“โฆษกตร.”ออกมาแจง“ไม่มี”ระเบียบ“ห้าม”ตำรวจประกวดนางงาม แต่ต้องไม่กระทบเวลางาน 00 ล่าสุดสานฝันเดินสาย“ล่ามง”ฝ่าแถวทัวร์ลงจนคว้า“รองอันดับ 2”เวทีนางสาวไทย สร้างชื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติในอีกบทบาท…นอกเวลาราชการ 00 คราวนี้ต้องมาดูว่าจะมีดราม่าตามมาอีกหรือไม่…!!!

00 ปิดท้ายยินดีกับ“เดอะโอ๋” พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผบช.น. , ร.อ.นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน(สพฉ.) และศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล  ศิษย์เก่า“วย.90” ในโอกาสได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น รร.ขอนแก่นวิทยายน ประจำปี 2567.

“จ่าแหลม