พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ ข่าวสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์…………..

ณ ที่ประเทศไทย เจอกับภาวะ สุญญากาศของกฎหมาย ของการควบคุม กัญชา ที่กระทรวงสาธารณสุข ประกาศ “กัญชา” ออกจากยาเสพติด ตั้งแต่ วันที่ 9 มิถุนายน 65 กัญชากลายเป็นสิ่งถูกกฎหมาย (แม้จะมีกฎหมายลูกบัญญัติมาเพื่อรองรับ ก็ไม่ครอบคุ้ม) มีร้านจำหน่าย กัญชา ทั่วประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต พัทยา ฯลฯ

จากเหตุการณ์ร้ายๆ ที่ผ่านมาหลายต่อหลายเหตุการณ์ พื้นฐานของการก่อเหตุร้ายต่าง ๆ สามีทำร้ายภรรยา ลูกทำร้ายพ่อ แม่ บุพการี บาดเจ็บ ถึงตาย มีข่าวไม่เว้นวัน สร้างความสูญเสียไม่มีวันได้คืน ปรกติข่าวจับยาเสพติดประเภท “ยาบ้า” จำนวนหลายล้านเม็ด แทบจะมีทุกวัน โดยเฉพาะทางภาคกลาง เพื่อจะกระจายไปทั่วประเทศ ข้อแนะนำจากหลายฝ่าย ทางวิชาการ ทางสังคม และครอบครัว ต่างต้องการให้ นายกเศรษฐา ทวีสิน เอาจริง เอาจัง กับ “ยาเสพติด” ทั้งหมด ที่ก่อให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ยกระดับความเข้มข้นยาเสพติด

ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด” พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายจิรัญชัย อาทิตย์นพชัย นายอำเภอบางปะหัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันสัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าร่วมปฏิบัติการ

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ 6 ประเด็น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบไปด้วย ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปีน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพลและ สถานบริการและสถานบันเทิง ซึ่งทั้ง 6 ประเด็น เป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์โดยมีนัยสำคัญและเป็นประเด็น ปัญหาความมั่นคงของประเทศที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลทุกระดับชั้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญต่อ 6 ประเด็นดังกล่าว โดยมีการประสาน การปฏิบัติ บูรณาการ หน่วยงานในพื้นที่เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล มาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเปิดปฏิบัติการ ”ยกระดับความเข้มข้น ทำสงครามยาเสพติด ” ตามนโยบาย การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และเป็นการตัดวงจรการก่ออาชญากรรม ที่มักเกิดขึ้นในสถานีบริการน้ำมันในเขตพื้นที่

บูรณะเมรุวัดทองบ่อ

ชาวบ้านเสากระโดง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝากขอบคุณ ท่านสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษา ที่ได้ร่วมจิต ร่วมใจ ร่วมบูรณะเมรุ วัดทองบ่อ จนดูสวยงามและมีประชาชนฝากอบคุณท่านที่ช่วยดูแลสาธารณประโยชน์ จนสวยงาม

“ผ้าลายสิริวชิราภรณ์”

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ให้แก่ประชาชนชาวสิงห์บุรี จำนวน 46 ราย ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด จำนวน 22 หน่วยงาน นายอำเภอ จำนวน 6 อำเภอ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 5 หน่วยงาน ผู้ประกอบการประเภทผ้า ช่างทอ และงานหัตถกรรม จำนวน 13 ราย เพื่อนำไปสร้างสรรค์ชิ้นงาน พัฒนา ต่อยอด ตามอัตลักษณ์ภูมิปัญญาของท้องถิ่นสิงห์บุรี ซึ่งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน และยังเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายและการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมจากภูมิปัญญาพื้นถิ่นของไทยให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสิงห์บุรี พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี และพัฒนาการอำเภอทั้ง 6 อำเภอเข้าร่วมพิธี ณ เรือนไทยหัตถศิลป์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

ต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ

นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินการตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดสระบุรี ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมพระพุทธบาท ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานและรายงานแผนงาน/โครงการ ตามแผนการลงพื้นที่สอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระบุรี รายงานผลการลงพื้นที่สอดส่องโครงการประจำเดือนมีนาคม และรายงานขับเคลื่อนกิจกรรมที่น่าจับตามอง หรือ แจ้งเบาะแสภายใต้โครงการ (Strong-จิตพอเพียง ต้านทุจริตจังหวัดสระบุรี) รวมไปถึงรายงานผลการขับเคลื่อนการเฝ้าระวังและมาตรการป้องกันการทุจริตในพื้นที่ และรายงานความก้าวหน้าการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ 2567 และทำการพิจารณาการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ในเขตพื้นที่จังหวัดสระบุรี ต่อไป

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2567 โดยมี นายปรัชญา เปปะตัง ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ และพนักงานท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี

จัดงานเทิดพระเกียรติ

ที่บริเวณลานสะแกกรัง อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี พ.ต.อ. พงศ์ศักดิ์ สุขอิ่ม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี และนางไพรลิน นุ้ยปรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก จังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ที่จะเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงาน

จัดงานวันท้องถิ่นไทย

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและกล่าวถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2567 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ถนนวิไลจิตต์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรีโดยมีนายวราดิศร อ่อนนุช พร้อมนายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทั้งสอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีและข้าราชการองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่ และพนักงานท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดตามลำดับ

จัดสภากาแฟความร่วมมือ

ที่หอประชุมศรีโพธิ์สุข โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต เป็นประธานในกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อการพัฒนาองค์กร และการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 5 ประจำปีงบประมาณ 2567 หรือสภากาแฟ ซึ่งมีหน่วยงานในสังกัดสังกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานขึ้น โดยมีศาลจังหวัดชัยนาท ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชัยนาท อัยการจังหวัดชัยนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ปลัดจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพบปะสนทนาระหว่างหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้บุคลากรของจังหวัดชัยนาท ได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความผูกพันต่อองค์กร อันจะเป็นผลทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการบูรณาการร่วมกัน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาจังหวัดชัยนาทในทุกด้าน รวมทั้งเป็นการแนะนำส่วนราชการ ให้ได้รู้จักคุ้นเคยกันมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการประสานการปฏิบัติงาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เน้นย้ำในเรื่องแก๊งหลอกลวง หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดชัยนาท โดยการปลอมระบบแชทไลน์หลอกให้โอนเงิน จึงขอให้ส่วนราชการต่าง ๆ ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีกลยุทธหลอกมากมายให้เยื่อหลงเชื่อได้ง่าย

กมธ.ติดตามการได้มา สว.ชุดใหม่

ณ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศฯและนายณรงค์ อ่อนสะอาด สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการและคณะ นางสาวณัฏฐ์อริญ แก้วญาณะสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายวีระพงษ์ สำริดดี รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมการประชุมติดตามเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567 โดยคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา โดยนายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด และผู้แทนกลุ่มอาชีพต่างๆ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

มอบถังน้ำขนาดใหญ่

หอประชุมพระพิรุณระลึกโปรดเกล้าฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิด โครงการ “ สุขใจผู้ให้ ประโยชน์ยิ่งใหญ่ผู้รับ ” โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะ นายสมาน คุณากรไพบูลย์ศิริ นางคุณเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้บริหารบริษัทเกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วมเปิดโครงการฯ

จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย

ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียน ที่จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีรองนายกมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดเทศบาล และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 204 คน เข้ารับประกาศนียบัตรในครั้งนี้ โดยมีนายศรันย์ สุขเกษม ปลัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งการจัดการพิธีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความภาคภูมิใจในการจบการศึกษา และมีแรงจูงใจเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลก

ที่ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมการจัดงานประเพณีแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2567 เพื่อมอบหมายหน้าที่คณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ให้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์การจัดงาน ซึ่งงานประเพณีแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2567 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน พ.ศ. 2567 ณ วัดแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นงานประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดสระบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีร่วมกับ อำเภอแก่งคอย เทศบาลเมืองแก่งคอย และภาคีเครือข่ายด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว จัดขึ้นเพื่อร่วมรําลึกถึงประวัติศาสตร์ความสูญูเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวแก่งคอย และเป็นการส่งเสริม การอนุรักษ์ไว้ซึ่งคุณค่าทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นให้ชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญทางด้าน ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และจังหวัดสระบุรีให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นที่รู้จัก อย่างแพร่หลาย ต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์ ให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่

ที่ วัดวังคอไห หมู่ที่ 3 ตำบลสุขเดือนห้า อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาทนายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตร หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขเดือนห้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเกษตรกรในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม นายบรรจงศิลป์ วุฒิอุทัย เกษตรจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นโครงการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขอพระราชานุญาตจัดทำโครงการ ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมัยทรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2545 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่ที่มีปัญหา โดยมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกเพื่อแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ชุมชนน่าอยู่ หน้าบ้านน่ามอง

นายสมใจ รุ่งดี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี นายธวัชชัย ศรีหมากสุข รองผู้จัดการรักษาการแทนผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี นำพนักงาน กฟภ. ร่วมกับ ชุมชนเขาสามยอด 5 (เทพเทวี) คณะครูโรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) และสมาชิกชมรมนักเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา กฟน.3 ร่วมดำเนินกิจกรรม “ร่วมกันสร้างสรรค์ ชุมชนน่าอยู่ หน้าบ้านน่ามอง” โดยการตัดแต่งต้นไม้ที่ใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ปรับปรุงและทำความสะอาดพื้นที่ถนนเทพสตรี รอบข้างสำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โรงเรียนฯ และชุมชนเขาสามยอด 5 (เทพเทวี) เพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นระเบียบของหน่วยงานและชุมชน

เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เข้ารับถ้วยรางวัลจาก นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ประธานในพิธีมอบรางวัลเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประจำปี 2566 ระดับรองชนะเลิศ ในประเภทเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนที่มีจำนวนประชากรตั้งแต่ 20,000 คนขึ้นไป พร้อมด้วย นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาล นางปริญดา เชาว์อรัญ รองปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลนครปากเกร็ด เข้าร่วม ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ ชั้น 3 อาคารกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

เยี่ยมนักเรียนทุน

นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวิชาญ น้อยโต นายอำเภอนครหลวง นายกิ่งกาชาดอำเภอนครหลวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการฯ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ สาธารณสุขอำเภอนครหลวง อสม. ปลัดอำเภอ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และฝ่ายปกครองอำเภอนครหลวง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนตามโครงการ 72 ทุนการศึกษา ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์และผู้ป่วยติดเตียง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย ในพื้นที่ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานอื่นๆ ได้ร่วมมอบเงินช่วยเหลือและเครื่องอุปโภคบริโภคในเบื้องต้น