มอนิ่ง มอนั่ง มอมอย่ะ เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดสุดสวย สุดสวาทขาดใจของคุณชายชเวมารายงานตัวแล้วย่ะ อยากเผ็ดไหม ถ้าอยากตามมาย่ะ อยากแฉใจจะขาดแล้ว มาเสพกันย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นักร้องยุค 90 คนหนึ่ง ชีเป็นคนสวย น่ารักและพูดชื่อไปทุกคนรู้จัก จริงๆชีชีวิตดีมากนะ ช่วงแรกๆ แต่หลังๆก็ถดถอยและไปตามกาลเวลา แต่ที่ไม่หายและถูกดันบนหน้าข่าวตลอดตอนมีโซเชียลก็คือข่าวว่าชีตกอับ และไม่มีเงินประทังชีวิต ย่ำแย่คนซ้ำเติม

จะว่าไปชีถึงจุดนั้นไหม จะบอกว่ากึ่งๆ เพราะชีอ่ะ ถูกสามีทิ้งและมีลูกก็ลำบากเพราะงานการอะไรก็ไม่ได้มีเป็นหลักแหล่งที่เลี้ยงตัวเองได้ มีแต่พอกินไปวันๆ ทำเอาคนสงสารหนักมาก

จริงๆชีวิตชีเคยเป็นข่าวมาแล้วนะ และมีคนสงสารคอยช่วยเหลือไป ซึ่งก็อย่างที่บอก ค่าน้ำ ค่ายา ค่ากิน ค่าบ้านและสารพัดค่าในตอนนี้ มันต้องใช้เงินเยอะมากๆ แค่การช่วยรอบเดียวเบาๆ คงไม่ไหว ดังนั้นเงินที่ชีได้รับจึงไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตในกรุงเทพมหานคร ณ เวลานี้

เมื่อเงินไม่พอ และอาชีพก็ไม่มี ลูกก็ต้องดู ป่วยก็ป่วย เลยไปหยิบยืมเงินคนอื่นเขา หลายคนที่เห็นก็ไม่ให้ยืม เพราะบอกว่ามีเงินช่วยเหลือแล้ว ทำไมมาขอมาเรี่ยไรอีก ต้องเป็นคนไม่ดี ร้ายและโกงๆแน่

จากนั้นเลยปั่นหัวคนในวงการและนอกวงการ ไม่ให้ช่วยเหลือชี จนชีหมดสิ้นหนทางจะไปต่อ เลยกะจะโดดตึกฆ่าตัวตายให้รู้แล้วรู้แรxด เพราะถูกตราหน้าว่าขี้โกง ขี้แหลไปวันๆ ทำเอาเสียใจมาก

แต่เพราะมีลูกเลยตัดสินใจไม่ตายและอยากอธิบายกับสังคมเลยจัดหนัก ต่อสายตรงมาหาเดี๊ยน ร้องไห้ 2 ชั่วโมง เล่าอีก 30 นาที 50 วินาที บลาๆ ซึ่งก็เอาเป็นว่าสรุปได้ดังที่กล่าวมานั้นแล เพราะลำบากจริงๆเลยมาขอเงิน ถ้าไม่อยากให้เงิน ก็ให้งานเขาสิ จะได้รอดตาย

งานนี้ชีย้ำกับเดี๊ยนหนักมากนะว่าอยากแก้ข่าวเรื่องนี้ เพราะความจริงไม่ได้เคยเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่ทำงานแล้วมาแบมือขอเงินนะ แต่งานมันไม่มีทำให้ลำบากและเงินกินจ่ายต่อวันก็ต้องใช้ จะให้ขออย่างเดียวชีรู้มันไม่ได้ เลยขอว่าจ้างงานหน่อยได้ไหม หรือพาไปเปิดตัวเป็นตัวประกอบต่างๆได้ไหม จะได้มีเงินกินข้าวในแต่ละวันบ้าง ขอแค่เท่านี้จริงๆ

ยังไงใครรู้แล้วให้กำลังใจชีหน่อย แว่วว่าอยากโดดตึกอีกรอบแล้ว เพราะมีแต่คนด่าและสาปแช่งเพราะแค่ขอยืมเงิน ชีน่าสงสาร และน่าเห็นใจอยู่นะยะ ฉู่ๆย่ะ

—————————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”