สิ่งที่ผู้ชายกลัวมากที่สุดคือ การอ่อนตัว เพราะทำให้ความมั่นใจ และความเป็นชายชาตรีลดลง พื้นฐานของร่างกายที่ต้องการความแข็งแรง ต้องการการออกกำลังกาย การพักผ่อนพอเพียง และอาหารที่มีคุณภาพมีหลากหลายชนิดไม่ควรซ้ำซาก ที่สำคัญสุดต้องมีผักและผลไม้แบบไม่หวานประจำกลุ่มที่มีโรคเรื้อรังเจ็บป่วยก็ต้องเลือกอาหารที่เหมาะสมให้มีจำนวนเพียงพอ และเสริมอาหารบางชนิดที่จำเป็นสำหรับฟื้นฟูความแข็งแรงของร่างกายทั่วไปและเน้นกล้ามเนื้อเพศ สารอาหารสำคัญเช่น สารแอลอาร์จินิน เป็นกรดอะมิโน ที่ร่างกายสังเคราะห์ได้เองและพบได้ในสารอาหารหลากหลายชนิด ช่วยในการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ที่สำคัญคือสารแอลอาร์จินินเป็นสารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์ ที่ไปช่วยเพิ่มเลือดสู่อวัยวะเพศ โดยการทำให้เกิดมีการขยายหลอดเลือดทำให้มีการคั่งของเลือดบริเวณกล้ามเนื้อเพศจนเพิ่มการแข็งตัวได้ดี

นอกจากนี้ยังมี ใบแปะก๊วย จะขยายเส้น เลือดสมอง เพิ่มเลือดไปสมองมากขึ้น ป้องกันโรคสมองเสื่อมแล้วยังช่วยขยายเส้นเลือดทั่วร่างกาย เช่น บริเวณมือเท้า และอวัยวะเพศ ได้ผลหลังใช้ 6 สัปดาห์ไปแล้ว โสมและหรือสารพีแอลจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่นเป็นอาหารบำรุงมาหลายพันปี ช่วยเพิ่มไนตริกออกไซด์เช่นกัน ช่วยการแข็งตัวได้ แล้วยังกระตุ้นต่อมหมวกไตช่วยสร้างฮอร์โมนชายมากขึ้น จึงใช้เป็นอาหารบำรุงเพศ ให้ระวังในคนไข้ที่มีความดันสูงให้แพทย์ควบคุมความดันด้วยก็จะได้ผลด้านเพิ่มพลังร่างกายกระตุ้นความต้องการทางเพศ เพิ่มฮอร์โมนชายเพิ่มเลือดไปคั่งยังอวัยวะเพศชาย วิตามินซี ช่วยหลอดเลือดขยายตัวได้ดี ช่วยให้ตัวสเปิร์มแข็งแรงไม่ให้จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อนมากเกินปกติ วิตามิน โครเมียม ช่วยป้องกันเบาหวานลดน้ำตาลถ้าขาดโครเมียมพบว่าความต้องการทางเพศจะลดลง และลดปริมาณสเปิร์มลง

คนเป็นเบาหวาน ที่มีอาการอีดีจึงต้องเสริมด้วยโครเมียมทุกวัน สังกะสี ช่วยสร้างฮอร์โมนชายและการทำงานของต่อมลูกหมากหากขาดจะมีโอกาสเป็นหมัน จากเชื้อน้อยลงและน้ำจากต่อมลูกหมากก็ลดลง มีโอกาสอวัยวะเพศอ่อนตัว ชายรักษาสุขภาพก็ต้องรักษามาตรฐานการแข็งตัวได้จนสามารถคงความแข็งแรงได้ตลอดเวลาที่สอดใส่ ขณะมีเพศสัมพันธ์จนหลั่ง อาหารมันมาก ๆ อาหารชนิดหวานมาก ต้องหลีกเลี่ยง คู่กับการออกกำลังทุกวันโดยเฉพาะกล้ามเนื้อเพศให้หมั่นออกกำลังทุกวันจะแข็งแรงดี ไม่อ่อนแอตามอายุที่เพิ่มขึ้น อาหารดี ออกกำลังกล้ามเนื้อเพศเป็นประจำให้แข็งตัวได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ออกกำลังกล้ามเนื้อเพศก็จะเป็นชายที่แข็งแรงทั้งกายใจและมีเพศสัมพันธ์ได้นาน.

………………………………..
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่..