พยากรณ์วันที่ 2-8 เม.ย. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
หงุดหงิดง่าย ทำเอาคนรอบข้างไม่ค่อยอยากเข้าใกล้ “ไพ่ 5 คทา” การงานช่วงต้นเหมือนเจอพายุถาโถมเข้าใส่ เสนออะไรออกไปมีแต่คนไม่ยอมรับไม่เห็นด้วย ช่วงกลางลงมาจึงจะดีขึ้น ได้แสดงความสามารถให้ทุกคนอึ้งกันไป งานก้าวหน้า แต่ยังต้องลังเลในการตัดสินใจอยู่ การเงินมีรายจ่ายจุกจิก แต่ก็เอาตัวรอดได้ ไม่ควรให้ใครหยิบยืมหรือลงทุนร่วมจะมีปัญหายืดยาวตามมา ความรักไม่ลดราวาศอกกันเลย ต่างคนต่างจะเอาชนะกันเหมือนเด็ก ให้พยายามลดทิฐิลงบ้าง หาเวลาชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนจะทำให้บรรยากาศดีขึ้น คนโสดช่วงปลายจะมีคนเข้ามาให้เลือก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
คนใกล้ชิดจะช่วยเป็นที่ปรึกษาหัวใจและการงานได้อย่างดี “ไพ่ 6 คทา” การงานช่วงนี้มีความปรองดองกัน ทำงานอย่างมีความสุข ทำให้ไม่เหน็ดเหนื่อย งานที่ต้องทำเป็นกลุ่มเป็นทีมจะมีผลงานได้รับคำชม การเงินหนักใจกับคนมาขอหยิบยืม ช่วยได้ให้ช่วยไปก่อน คนเหล่านี้จะกลับมาตอบแทน หรือเป็นกำลังสำคัญของคุณในอนาคต “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักมีเรื่องให้อ่อนไหวได้ตลอด คนโสดแอบรักแอบชอบใครอยู่จะมีเรื่องให้สุขใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น คนรักคอยเอาอกเอาใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
เจอปัญหารุมเร้า ต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา “ไพ่ 8 ดาบ” การงานหนักหนาสาหัส เป็นช่วงที่ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง งานล้นมือ หาทางระบายออกไม่ได้ ช่วงปลายอย่ารับปากรับคำใครหากไม่มั่นใจ เพราะสิ่งนั้นจะกลับมาทำร้ายตัวคุณเอง การเงินมีแต่รายจ่าย ข้าวของเสียหาย ค่าซ่อมแซมจิปาถะ มีอุบัติเหตุไม่คาดคิด ให้ใช้จ่ายเฉพาะสิ่งที่จำเป็นก่อน เพื่อเป็นการประวิงเวลาในการหาเงิน ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้คนรักบ้าง ช่วงนี้มือที่สามกำลังรอเสียบ คนโสดยิ่งตามหายิ่งไม่เจอ ช่วงนี้ขอให้อยู่นิ่ง ๆ พักเรื่องรัก คิดเรื่องงานจะดีกว่า

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาเข้าหู ทำให้หงุดหงิดใจ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานเจออุปสรรคปัญหาจนทำให้ท้อ มีเรื่องนินทาจับกลุ่มจนรู้สึกเบื่อหน่ายสังคมแบบนี้ ช่วงนี้อย่าไปสนใจใคร ให้ยึดมั่นในสิ่งที่คุณเชื่อแล้วความสำเร็จจะตามมา การเงินไม่ค่อยจะดี ต้องรู้จักเก็บหอมรอมริบ ประหยัดให้มากกว่าเดิม ส่งผลให้มีรายจ่ายมาก ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ ความรักเริ่มสั่นคลอน เพราะมีมือที่สามเข้ามาแทรก ต้องเพิ่มเวลาของกันและกันให้มากขึ้น เพิ่มความเชื่อใจ และสร้างความเข้าใจ คนโสดมักจะไปถูกใจคนมีเจ้าของ จึงต้องรอคอยกันต่อไป

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องใช้ความอดทน การรอคอยเป็นสิ่งที่ดีที่สุด “ไพ่ 3 ดาบ” การงานทำผิด ๆ ถูก ๆ มักจะโดนตำหนิ ต้องเพิ่มความรอบคอบเป็นสองเท่า คุณอาจมองว่าความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติ แต่นั่นหมายถึงว่า คุณจะเสียคะแนนความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา การเงินที่เคยให้ใครยืมไป มีโอกาสเป็นหนี้สูญ 80% ให้ทำใจไว้ได้เลย ช่วงปลายดวงดีขึ้นมีโอกาสในการทำเงินเพิ่ม แต่ต้องมุ่งมั่นและขยันขันแข็งถึงจะไปรอด ความรักคนโสดต้องรอช่วงปลายจึงจะมีจังหวะที่ดี หากรักใครจีบใครต้องหมั่นตื๊อเสมอต้นเสมอปลาย ส่วนคนมีแฟนมีปากเสียงบ่อย โอกาสแตกหักสูง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ลางสังหรณ์ชัด หากลังเลให้เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง “ไพ่ ราชินีคทา” การงานเฉลียวฉลาด นับเป็นคนเก่งคนหนึ่งในที่ทำงาน ช่วงนี้คุณจะมีโอกาสได้แสดงความสามารถบ่อยครั้ง ทั้งคนรอบข้างและผู้บังคับบัญชาจึงยอมรับในความสามารถของคุณ การเงินมีช่องทางใหม่ในการหาเงิน ช่วงนี้หยิบจับทำอะไรก็ขึ้น มีเงินทองไหลมาเทมา เล่นหุ้น ซื้อสลากกินแบ่งมีโชคลาภ ความรักมีเสน่ห์น่าหลงใหลทั้งกับเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม จึงไม่น่าแปลกเลยที่คุณมักจะมีคนมาห้อมล้อมอยู่ตลอด คนโสดรู้สึกสนุก สนาน ส่วนคนมีแฟนแล้วชีวิตมีรสชาติไม่น่าเบื่อ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
หนีไม่พ้นปัญหาเดิม “ไพ่ 1 ดาบ” การงานเจออุปสรรคจนทำให้ท้อใจ ช่วงนี้ทำอะไรก็ดูไม่ดีในสายตาผู้ใหญ่ อย่าใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหา ควรสงบนิ่ง ช่วงปลายคุณมีโอกาสได้แก้ตัวทำให้ผู้ใหญ่มองคุณในแง่บวกมากขึ้น การเงินต้องสับสนระหว่างทางลัดกับทางตรง ช่วงนี้กิเลสตัณหาของคุณจะมากจนเกินห้ามใจ ให้ยึดมั่นถือมั่นสิ่งที่ถูกต้องจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ความรักอยากหนีหน้าไปให้ไกล ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งเจ็บ คนรักมักผิดเรื่องเดิมซ้ำ ๆ จนทำให้คุณเบื่อ อย่าไปเชื่อคำยุแยงใด ๆ ช่วงปลายทุกอย่างจะดีขึ้น ส่วนคนโสดต้องให้คนช่วยจึงจะมีลุ้น

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
อย่ายึดมั่นถือมั่นในตัวเองมากไป จะทำให้ผิดพลาดสูง “ไพ่ 5 ดาบ” การงานเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ มีคนคอยคิดร้าย หากคุณล้มมีหวังถูกซ้ำแน่นอน ช่วงกลางจะดีขึ้น เพราะคุณได้ข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ และมุ่งไปในทางที่ถูกต้อง การเงินช่วงต้นใช้เงินบานปลาย รักสนุก เที่ยวเตร่ หน้าใหญ่ใจโต แต่ยังดีที่มีโชคช่วยทำให้หาเงินได้เรื่อย ๆ ความรักตกอยู่ในห้วงของความหลงใหลไม่คำนึงถึงสิ่งอื่นใด คนโสดเจอแต่คนรักจริงหวังแอ้ม หากอยากได้คู่ครองที่ดีต้องดูกันให้นาน ส่วนคนมีแฟนแล้วมักจะถูกยั่วยุจากสิ่งแวดล้อมให้แอบนอกใจคนรัก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เชื่อคำใครไม่ค่อยได้ อย่าหลงคำเยินยอ การงานมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ตัวคุณเองก็ไม่ทำตัวเป็นกลาง พอเกิดปัญหาก็อาจทำให้เซได้ ช่วงปลายถึงจะกู้สถานการณ์ได้ มีงานเสริม มีช่องทางอื่นในการเสริมสร้างความก้าวหน้า การเงินต้องทุบกระปุก เอาเงินที่เก็บหอมรอมริบมาลงทุน หรือใช้จ่าย ช่วงนี้เงินทองหมุนไปหมุนมา ยังดีที่มีรายรับเสริมเข้ามาช่วยทำให้ไม่ขัดสน “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักคนโสดรักง่ายหน่ายเร็ว มีประสบการณ์แปลกใหม่เสมอ แต่ยังไม่จีรังยั่งยืน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีสิ่งลวงหลอกให้ไขว้เขว มีแนวโน้มจะมีกิ๊กสูงมาก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
มีความอดทนรู้จักรอจังหวะและโอกาส ทำให้สำเร็จได้ไม่ยาก การงานเหนื่อยแรงแต่ไม่เหนื่อยใจ ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไป เพศตรงข้ามที่เป็นผู้ใหญ่กว่าจะช่วยโอบอุ้มและชี้แนะ แต่คงต้องใช้เวลาและมีความมานะพยายามจากตัวคุณเองด้วย การเงินขยันหาขยันเก็บ อะไรที่หาเงินได้เป็นกอบเป็นกำคุณทุ่มสุดตัว ส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น ช่วงปลายหากช่วยเหลือใครไว้จะได้รับการตอบแทน “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักค่อยเป็นค่อยไป หากรักหากชอบใครต้องหมั่นทำคะแนนให้เสมอต้นเสมอปลาย ส่วนคนมีแฟนแล้วรักคือการให้ ให้แล้วสุขใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ความใจร้อนจะทำให้ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง “ไพ่ 10 ดาบ” การงานช่วงต้นเจอคนใส่ร้าย ทำงานผิดพลาดบ่อย วิตกกังวล ช่วงกลางจะดีขึ้นหากเชื่อมั่นในตัวเอง การทำอะไรโดยไม่คิดร้ายใครจะทำให้คุณประสบผลสำเร็จได้อย่างยืนยาว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ช่วงนี้ต้องการความช่วยเหลือ มีการทำเรื่องกู้ยืม มีวี่แววประสบผลสำเร็จสูง อาจต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายเป็นระยะ ๆ ความรักวนเวียนถึงรักเก่าที่ผิดพลาด เปิดใจให้กว้าง มองคนใหม่ที่จะเดินเข้ามาแล้วทำให้ดีที่สุดจะดีกว่า ส่วนคุณที่มีคู่รักคู่ใจแล้วคนรักยังผิดซ้ำ ๆ เดิม ๆ จนเหนื่อยใจ ให้คิดว่ารักคือการให้จะสุขกายสบายใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
“ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ใช้วาจาเก่ง สติปัญญาเฉียบแหลม การงานเริ่มเป็นจุดเด่น ผู้ใหญ่ให้ความสนใจมากขึ้น ยิ่งถ้าหมั่นพัฒนาตนเองศึกษาความรู้เพิ่มเติมจะทำให้คุณมีความมั่นคงมากขึ้น ช่วงปลายจะได้ที่ปรึกษาดีทำให้บรรลุวัตถุ ประสงค์ การเงินส่วนใหญ่เป็นการใช้จ่ายลงทุนเพื่อหวังผลทั้งสิ้น ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับก็คุ้มค่า มีโชคลาภจากความเสน่หา จะมีเคราะห์กับคนอายุน้อยกว่า “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักเจ้ากี้เจ้าการคอยแนะนำให้ใครต่อใคร พอมาถึงคราวตัวคุณเองกลับหาทางออกไม่เจอ คนมีแฟนแล้วจะเจอรักซ้อน ให้ไขว้เขวตัดสินใจไม่ถูก.

อ.คฑา ชินบัญชร