“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 7 เม.ย. 2567–6 พ.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด มีสัญชาตญาณที่ดีนำมาช่วยตัดสินใจได้ดี และมีคนคอยช่วยเหลือทั้งเปิดเผยและหนุนอยู่ลับ ๆ ถ้าขยันจะได้สิ่งดี ๆ ไม่ควรเสียเวลาหรืออารมณ์กับเรื่องเก่า ๆ การเงินคล่องตัวดี ได้เงินตามคาดหวัง แต่รายจ่ายก็มีเยอะ ควรมีระบบให้รัดกุม ความรักคนมีคู่แม้จะมีปัญหากันแต่รักก็ยังมั่นคงอยู่ด้วยกันดี คนโสดพบรักเพราะงานหรือเรียน

ผู้หญิงปีฉลู คิดอยากทำธุรกิจส่วนตัว ช่วงนี้สามารถทำได้และมีโอกาสประสบความสำเร็จ ใครมีหลายโครงการให้เลือกที่ถนัดและอยากทำ แต่ควรรอบคอบอย่าใจเร็วด่วนได้เกินไป การเงินไปได้เรื่อย ๆ ยิ่งขยันยิ่งได้เงิน ระวังจะเสียเงินจากการเสน่หา ความรักคนมีคู่ดีขึ้น ปัญหาคลายตัวเรื่องทรัพย์สินและงาน คนโสดมีรักทางไกลเข้ามาหา

ผู้หญิงปีขาล การงานก้าวหน้าขึ้น มีโอกาสได้เลื่อนขั้นตำแหน่ง มีการเริ่มโครงการใหม่ จงเรียนรู้จะพัฒนาไปเรื่อย ๆ อย่างตั้งใจ ผลลัพธ์ต่าง ๆ จะตามมาทั้งชื่อเสียง โอกาส และเงินทอง การเงินอยู่ในระดับดี สู้แล้วสำเร็จ และมีช่องทางรายได้เสริม ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากเรื่องทรัพย์สินหรือญาติพี่น้อง คนโสดจะมีเสน่ห์ที่ไปเกี่ยวใจหลายคน

ผู้หญิงปีเถาะ ต้องทำงานหนักเพราะอาจมีงานเก่า ๆ ที่เคยมีปัญหากลับมาให้คุณต้องแก้ไขอีกครั้ง ขอให้ใจเย็น และอย่าคิดมากเดี๋ยวปัญหาก็จะผ่านไป ความโชคดีจะเข้ามาแทนที่ การเงินใช้จ่ายเยอะกับการเข้าสังคม อาจได้รับโชคจากคนอื่น ความรักคนมีคู่ควรพูดสิ่งดี ๆ แก่กันป้องกันมือที่สามเข้ามาแทรก คนโสดรักใครให้รีบบอกเพราะมีคู่แข่ง

ผู้หญิงปีมะโรง การงานมั่นคงดี แต่ความรับผิดชอบค่อนข้างหนัก โชคดีมีทีมช่วยเหลือ จะยิ่งดีถ้าสามัคคีมีน้ำใจต่อกัน รวมกลุ่มทำอะไรก็จะสำเร็จ แล้วชื่อเสียงเงินทองจะตามมาโดยอัตโนมัติ การเงินดีมาก ลงทุนก็จะได้ผลกำไรดีไปถึงในอนาคต ความรักคนมีคู่อย่าปล่อยไปแบบเรื่อย ๆ ควรโรแมนติกบ้างจะดีมาก คนโสดมีเกณฑ์ตกหลุมรักฉับพลัน

ผู้หญิงปีมะเส็ง ภารกิจการงานหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจคิด แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง พานให้อารมณ์หงุดหงิด ควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้หนักกลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินจ่ายเยอะ มักใช้จ่ายเรื่องไร้สาระและกินเป็นหลัก ความรักคนมีคู่แล้วทะเลาะกันบ่อยแต่บทจะดีก็ง่ายเหลือเกิน คนโสดแอบรักแอบชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว

ผู้หญิงปีมะเมีย มีความมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ มีความตั้งใจในการทำงาน มีเกณฑ์ได้งานพิเศษและเงินเพิ่ม ช่วงนี้เหมาะมากกับการทำงานเป็นทีม เพราะจะเกิดไอเดียดี ๆ การเงินมีเงินเข้ามาง่าย แบบโชคช่วย ทำให้เผลอใช้เกินตัวจนเก็บไม่อยู่ ความรักมีคู่ระวังมีปัญหาทะเลาะกับคนรักจากเรื่องการใช้จ่าย คนโสดจะได้พบคนที่ถูกใจเป็นชาวต่างชาติ

ผู้หญิงปีมะแม คิดจะย้ายงานเปลี่ยนงานช่วงนี้เป็นโอกาสเหมาะ ใครคิดอยากจะลงทุนทำธุรกิจใหม่ ๆ หรือขยับขยายก็สามารถทำได้แต่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่เหมาะที่จะลุย การเงินจะได้เงินง่าย ๆ แบบฟลุก ๆ เช่น กำไร เงินปันผล ดอกเบี้ย ความรักคนมีคู่ไม่ควรนอกลู่นอกทางจะสร้างปัญหาใหญ่ตามมา คนโสดลองเข้าวัดทำบุญคุณอาจเจอคนรักที่นั่น

ผู้หญิงปีวอก จะได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้างเป็นอย่างดี จะทำให้ได้รับโอกาสในการเริ่มต้นโปรเจกต์ใหม่ ๆ ซึ่งนำพาความสำเร็จมาให้ ควรหมั่นหาความรู้เพิ่มเติมในสายงานจะดีมาก การเงินคล่องตัวดี เพราะมีรายได้ประจำและรายได้เสริม ความรักคนมีคู่แล้วแม้จะเข้าอกเข้าใจกันดี แต่ก็ควรหาโอกาสเติมหวานกันบ้าง คนโสดปิ๊งรักคนใกล้ตัว

ผู้หญิงระกา ผลจากความมานะขยันทำงานโดยไม่ย่อท้อในช่วงที่ผ่านมา จะส่งผลให้เห็นความสำเร็จที่จะได้รับในเร็ววัน มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ได้เลื่อนขั้น ตำแหน่ง เงินเดือน การเงินความคล่องตัวระดับหนึ่ง ใช้จ่ายพอเพียงจะดีมาก ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องคำพูดจะพานให้เกิดปัญหากันได้ คนโสดดูไปนาน ๆ จะพบแร่ หากรีบร้อนจะพบหิน

ผู้หญิงปีจอ มีปัญหาเข้ามาต่อเนื่อง ขอให้ตั้งตนอยู่ในความสงบ มีความอดทนอดกลั้น ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา ทำใจยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และแก้ไขปัญหาด้วยสติ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินยังมีใช้จ่ายแบบสบาย ๆ ห้ามค้ำประกันใคร ความรักคนมีคู่มีความอบอุ่นและเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดมีเกณฑ์สิ้นสุดทางเพื่อนเป็นแฟนแบบไม่ตั้งตัว

ผู้หญิงปีกุน ดำเนินการภารกิจการงานอะไรในเดือนนี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องตั้งสติ คิด และไตร่ตรองให้ดีก่อนจะตัดสินใจในเรื่องนั้น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงและการสูญเสีย การเงินมีโอกาสขาดมือได้ ต้องประหยัด ใช้จ่ายอย่างรัดกุม ความรักคนมีคู่เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ควรไปเติมหวานกันบ้างเพื่อครองคู่กันไปนาน ๆ คนโสดอยากมีคนเคียงข้างแต่ยังไม่เจอที่ใช่

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้ชาย แต่ละนักษัตรจะเหมาะกับงานแบบไหน แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนเมษายน 2567” แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ