พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน – อาร์เซนอล
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น.
ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

ไบรท์ตัน : “นกนางนวล” ของกุนซือ โรแบร์โต เด แซร์บี ที่กำลังเนื้อหอมโดนทีมยักษ์ใหญ่รุมจีบอยู่ในเวลานี้ ผลงานช่วงหลังเริ่มแกว่ง เกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะเกมเดียว ล่าสุดบุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้อันดับเริ่มร่วงลงมาอยู่กลาง ๆ ตาราง โดยเวลานี้อยู่อันดับ 9 ส่วนความพร้อมเกมนี้ ซอลลี มาร์ช, คาโอรุ มิโตมะ, แจ๊ค ฮินเชลวูด, บิลลี กิลมอร์ และ เจมส์ มิลเนอร์ ยังเจ็บ หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม

ชูเอา เปโดร

ตัวจริงที่คาดของ ไบรท์ตัน ในเกมนี้ นายทวารใช้ บาร์ท แฟร์บรุกเกน เฝ้าเสา เกมรับใช้ ลูอิส ดังค์ เล่นกับ ยาน ฟาน เอคเค โดยมี โจเอล เฟลท์มัน กับ เปอร์วิส เอสตูปินญาน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง ปาสกาล กรอสส์ เล่นกับ คาร์ลอส บาเลบา ส่วนแนวรุกใช้ ฟาคุนโด บัวนาน็อตเต เล่นกับ ซิมอน อาดริงกา และ ยาคุบ โมเดอร์ โดยมี ชูเอา เปโดร เป็นกองหน้าตัวเป้า

อาร์เซนอล : ทัพ “ปืนใหญ่” ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ไม่พลาดการเก็บ 3 แต้มในบ้าน ด้วยการเปิดรังทุบ ลูตัน ทาวน์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ยังบดบี้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการลุ้นแชมป์ชนิดหายใจรดต้นคอ โดยเวลานี้รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง “หงสืแดง” 2 แต้ม ถ้าชนะจะแซงกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ก่อนที่ ลิเวอรืพูลจะลงเตะในวันอาทิตย์ ขณะที่ฟอร์มช่วงหลังก็กำลังเข้าฝัก 12 เกมล่าสุดในทุกรายการ ชนะถึง 10 นัด แพ้ 1 เสมอ 1 ส่วนความพร้อมเกมนี้ ต้องรอเช็กฟิต บูกาโย ซากา ที่เจ็บจากเกมกับ แมนฯ ซิตี เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน และไม่ได้เล่นในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่คาดว่าน่าจะพำร้อม ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

ดีแคลน ไรซ์

ตัวจริงที่คาดของ อาร์เซฯอล เกมนี้ นายทวารยังเป็น ดาวิด รายา เกมรับใช้ กาเบรียล มากัลเญส เล่นกับ วิลเลียม ซาลิบา โดยใช้ เบน ไวท์ กับ ยาคุบ คิวิออร์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ ดีแคลน ไรซ์ เล่นกับ จอร์จินโญ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนแนวรุกใช้ กาเบรียล เชซุส เล่นกับ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ และ ซากา หรือถ้าไม่พร้อมก็จะเป็น เลอันโดร ทรอสซาร์ เสียบแทน

ผลที่คาด : อาร์เซนอล คว้าชัย 2-0