เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 47 ปี กลุ้มใจปัญหาทางเพศของสามี เมื่อสามีอายุเริ่มเข้าสู่เลข 6 ก็มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงเป็นมานานหลายปีแล้ว รับการรักษาด้วยการกินยาคุมความดันทุกวัน ต้องไปเข้ารับการตรวจตามนัดอยู่เป็นประจำ ส่วนตัวเองร่างกายแข็งแรงดี ประจำเดือนยังมาสม่ำเสมอทุกเดือน แต่ช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมามีอาการไม่ค่อยมีความสุขทางเพศเลย เวลานอนกับสามีจะไม่มีความสุขสุดยอด ก่อนนี้ไม่เคยเป็นเพราะสามีเล้าโลมดีมาก แต่มาระยะหลัง ๆ การเล้าโลมน้อยลง สามีมักจะรีบเร่งสอดใส่ ทั้งๆที่เพิ่งจะมีอารมณ์และน้ำหล่อลื่นก็ออกมาน้อย ทำให้เจ็บแสบในช่องคลอดบ่อยๆ พูดง่ายๆคือสามีหลั่งเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก นอกจากนี้บางครั้งยังไม่ทันทำอะไรก็อ่อนตัวไปเสียแล้ว จนทำให้เริ่มเกิดความรำคาญ ไม่อยากร่วมหลับนอนด้วย ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี จึงอยากได้คำแนะนำที่ดี ๆ จากคุณหมอโอ

ด้วยความเคารพค่ะ

วิรดา47

ตอบ วิรดา47

ตามธรรมชาติแล้วผู้ชายจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้มากกว่าผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงจะไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศได้เลยหากไม่มีอารมณ์ร่วม ซึ่งอารมณ์ร่วมรักที่จะเกิดได้นั้นก็จะมาจากฝ่ายชายมีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศฝ่ายหญิงอย่างเต็มที่สักระยะหนึ่งก่อนที่จะสอดใส่ แต่กลับพบว่าฝ่ายชายส่วนมากมักจะรีบร้อนรวบรัดที่จะมีเพศสัมพันธ์จึงเป็นการยากมากที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศ เพราะฝ่ายหญิงจะใช้เวลานานกว่าฝ่ายชายที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศ ปัญหาที่ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจึงมาจากฝ่ายชายเป็นหลัก เช่น ฝ่ายชายไม่รู้จักวิธีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศที่ดีพอ ฝ่ายชายมีเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ อ่อนตัวไว เมื่อไม่ได้รับการฟื้นฟูที่ถูกวิธีจะมีอาการหลั่งไวตามมาทีหลัง จึงเกิดความรีบร้อนในการสอดใส่และรีบเร่งร่วมเพศ เพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน เหมือนกับสามีภรรยาคู่นี้ ที่สาเหตุเกิดจากสามีมีอาการอีดีโดยไม่รู้ตัวจากการเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทำให้การไหลเวียนของเลือดเข้าสู่องคชาตไม่เพียงพอ

การแข็งตัวจึงเกิดไม่เต็มที่ ทำให้เวลาในการร่วมเพศลดน้อยลงตามระยะเวลาของการแข็งตัวขององคชาตที่ลดลงตามอาการอีดีที่เป็นอยู่ จึงส่งผลให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้เหมือนเดิม การแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการฟื้นฟูซ่อมแซมระบบหลอดเลือดให้แข็งแรงมีความยืดหยุ่นที่ดี สามารถส่งเลือดไปที่เส้นเลือดที่องคชาตได้มาก อย่างเพียงพอและยังสามารถคงการแข็งตัวขององคชาตได้นานขึ้น

การรักษาอย่างปลอดภัยแพทย์จะตรวจร่างกายละเอียดมีการพิจารณาหลายรูปแบบเช่น ใช้ยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ ที่ช่วยขยายหลอดเลือด การฝึกเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงโดยอาศัยการไหลเวียนของเลือดนำพาก๊าซออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์กล้ามเนื้อเพศให้ดูอวบอิ่มมีสีแดงระเรื่อสดใส เพียงระยะเวลาไม่เกิน 3 – 4 อาทิตย์ ฝ่ายชายก็สามารถแข็งตัวได้มากนาน 30 นาที เพิ่มความรู้สึกทางเพศให้ฝ่ายหญิงกลับมาบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้ดีกว่าเดิม.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดที่นี่