สุริยคติกาล วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 2 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์ เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันพฤหัสบดีอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-00.05 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 00.06-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลง หรือนักการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะมีโชคดี ผู้ใหญ่จะให้ความเชื่อถือ จะได้สมบัติมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน ระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี ระวังจะถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้สิ่งของใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้พบคู่ครอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคม สงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีข่าวทางไกล จะได้คบหาสมาคมกับต่างเพศ คนรักแสดงท่าทีแปลกๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนติฉินนินทารุมกล่าวหาไปในทางไม่ดี มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คนรักทำให้คิดมาก มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ ผู้ใหญ่จะสนับสนุน มิตรทางไกลจะมาหา ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ระวังสุขภาพ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี ครุทับพฤหัส จะโชคดีได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น จะได้พบครูบาอาจารย์ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะส่งผลดีเรื่องความรัก พบรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ มีการพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น จะได้พบกับบุคคลสำคัญ โชคดีด้านการเงิน ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะโชคดีก่อน แล้วจะมีปัญหาติดตามมาให้แก้ไข ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง จะได้สมาคมกับคนมีความรู้ความสามารถ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า การงานประสบความสำเร็จ การเงินหมุนเวียนมากขึ้น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.