ฮอตไม่มีหยุดและฮอตหนักมากจริงๆ นาทีนี้สำหรับศิลปินหนุ่มหล่อ กัน รัชชานนท์ หรือ กัน PROXIE ขวัญใจของแฟนๆ ทั้งประเทศ ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาที่หล่อเหลาเท่านั้น แต่เขายังพกพาความสามารถทั้งร้อง เต้น และทักษะรอบตัวมาอีกเพียบ ทำเอาแฟนๆ ที่ติดตามต่างพากันหลงรักในความสามารถของเขาอย่างมากมาย

ล่าสุดหนุ่มกันได้ปล่อยโซโล่ซิงเกิลที่ชื่อว่า คนในใจ(My Only One) ออกมาให้ได้ฟังกันแล้วและบอกเลยว่ากระแสดีมาก จนหลายคนอยากรู้ที่มาที่ไปของเพลงนี้กันหนักมาก งานนี้ yimyim เลยไม่พลาดไปคว้าตัวหนุ่มกันมาเล่าเรื่องราวการทำงานในเพลงนี้สักหน่อย

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผม กัน Proxie ครับ (ยิ้ม)”

ล่าสุดปล่อยเพลงโซโล่ของตนเองออกมาเป็นเพลงอะไร ชื่ออะไร?

“ก่อนหน้านี้ร้องเพลงประกอบละครของทางช่อง 3 มาครับ แต่ว่าครั้งนี้มาในเพลงของตัวเอง ซึ่งเป็นลำดับที่ 2 ต่อน้องโชกุนครับ เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า “คนในใจ (My Only One)” ก็เป็นเพลงช้าๆ ซึ้งๆ เพราะๆ แล้วกันครับ แล้วก็แนวดนตรีจะเป็นแนวบัลลาดอ่อนๆ แล้วก็มีความป๊อปครับ เครื่องดนตรีที่ใช้ส่วนมากจะเป็นเปียโน กีตาร์โปร่ง ไวโอลิน วิโอลา เชลโล่ และก็กลองแบบฮิปฮอปหน่อยๆ ครับ”

เพลงนี้สำหรับกันถือว่ายากไหม?

“ความยากง่ายของเพลง ก็จะยากขึ้นครับ เพลงนี้ค่อนข้างที่จะร้องเพลงจ๋าเลยครับ เป็นเพลงที่ใช้สกิลค่อนข้างเยอะ เพราะเพลงนี้มีเมโลดี้ท่อนพรีคอรัสที่โน้ตแบบครึ่งเสียงครับ แล้วมันจะมีท่อนบริค มีท่อนฮุก ทำให้คีย์ขยับขึ้น เสียงเราก็เพิ่มขึ้นใช้พลังในการร้อง แต่ก็พยายามทำให้เต็มที่ครับ”

เนื้อหาเพลงเป็นอย่างไร สดใสหรือเศร้ากันแน่?

“สำหรับเนื้อหาฟังได้ไม่ยากเลยครับ ทั้งตัวเพลง ทั้งเรื่องราวที่เราจะเล่าคือ ต้องการจะบอกว่าเรามีคนในใจหนึ่งคน ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน หรือจะทำอะไร ขอแค่บอกเรามา เราพร้อมจะไปและทุ่มเทความรักให้กับเขา คือเหมือนคนคลั่งรักคนหนึ่งเองครับ”

เป็นเพลงน่ารักสำหรับทุกคนใช่ไหม?

“ใช่ครับ แต่เพลงนี้อาจจะเป็นมู้ดแบบเศร้าๆ นิดนึงนะครับ แต่ถ้าเป็นมู้ดดีใจ ก็ดีใจแบบตื้นตัน ฟังแล้วแบบมันมีอะไรอยู่ในใจจังเลย (อมยิ้ม)”

เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องเอง และด้วยความเป็นซิงเกิลเดี่ยวคาดหวังไหม ?

เอาจริงๆ แล้ว ถ้าพูดเรื่องความคาดหวังจริงๆ กันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งแล้วกัน คือกันจะมีเพลงแล้ว เพราะกันชอบร้องเพลงมากๆ แล้วพอรู้ว่า 6 คนจะได้ทำโซโล่ หรือทำโปรเจกต์ใดๆ พิเศษขึ้นมา แค่ได้ร้องเพลง ผมก็รู้สึกดีใจมากๆ แล้ว ผมน่าจะกดดันแค่ตอนที่ตัวเองขึ้นไปแสดงมากกว่าครับ ปกติจะขึ้นแค่กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใช่ไหมครับ พอขึ้นคนเดียวก็จะมีความกดดันว่าเอ๋เราจะทำได้ดีไหม ทุกคนจะชอบไหม แต่ไม่กดดันเรื่องเพลงจะแมสไหมหรือไม่แมสไหม พยายามทำเพลงที่ตัวเองชอบมากที่สุด ถ้าอย่างน้อยมีคนฟังหนึ่งคน ผมก็ดีใจแล้ว

แต่พอฟีดแบ็กดีมากๆ เราหายเหนื่อยไหม?

“เท่าที่เห็นมา ก็ขอบคุณทุกคนครับ ที่ทุกคนตั้งตารอตั้งแต่โปรเจกต์ของโชกุนคนแรกและก็กันที่เป็นคนที่ 2 ครับ ก็หวังว่าทุกคนจะมีเอ็นเนอร์จี้และไม่อ่อมไปถึงคนสุดท้ายนะครับ”

เราจะมีเพลงรวม PROXIE เต็มๆ ให้ฟังต่อเลยไหม?

“แน่นอนครับ Proxie ไม่ทิ้งความเป็นวงและก็ไม่ทิ้งเพลงรวมแน่นอน ยังไงก็มีเพลงรวมครับ แต่ยังไงก็รอติดตามนะครับว่าเพลงรวมจะมาช่วงไหน แต่ระหว่างนี้ก็ฝากติดตามเพลงโซโล่ของน้องๆ ทุกคนด้วยครับ”

อย่างลุคการแต่งกายในซิงเกิลนี้ กันดีไซน์ร่วมด้วยไหม?

“จริงๆ แล้วผมใส่ชุดนี้มาจากบ้านเลย (ยิ้ม) ลุกมาจากเตียง ตื่นนอนมาผมก็ใส่มาเลย ล้อเล่นครับ คือจริงๆ แล้วลุคนี้เป็นอีกหนึ่งชุดใน MV จริงๆ ทั้งหมดมีประมาณ 3 ชุดครับ อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชุดที่ได้เห็นเยอะ เห็นค่อนข้างบ่อย แล้วก็เป็นชุดที่น่าจะดูทางการที่สุดเพราะอีก 2 ชุดจะดูชิลกว่า มีความขี้เล่นกว่าครับ”

ทำไมถึงเป็นดีไซน์ให้เป็นชุดนี้ ?

“อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เราได้คุยมู้ด&โทน แล้วก็แนวเพลงกับทางสไตลิสต์ด้วยครับ เขาช่วยกันดีไซน์ออกมา ด้วยความที่เพลงก็เล่าประมาณนี้แล้ว MV ก็ต้องการจะเล่าประมาณนี้ แล้วพอมันเป็นสีขาวแล้วมันจะแบบทันสมัย แต่ก็มีความหม่นๆ ได้ในตัว”

เอ็มวีเป็นยังไง เนื้อหาประมาณไหน?

“จริงๆ แล้วต้องเกริ่นก่อนว่าก่อนที่จะมาเป็น MV ของกัน โซโล่เราได้ปล่อยคลิปวิดิโออินเทอร์ลูดของ Proxie รวมก่อน ซึ่งทั้ง 6 คนก็จะเป็นแบบเป็นเด็กที่ชอบเล่นเกมมาก ซึ่งแต่ละคนก็จะเล่นเกมที่แตกต่างกันไป แต่ว่ามีมาวันหนึ่งเนี่ยพวกเราทั้ง 6 คน ถูกดูดเข้าไปในโลกนั้น ซึ่งแต่ละคนก็ถูกดูดออกไปคนละเกม คนละมิติกัน ซึ่งกันก็เป็นหนึ่งในนั้น พอทีนี้ของกันเนี่ยก็จะเป็นฟีลแบบเป็นเกมที่แบบว่าเกิดสงครามเรียบร้อย เกิดอุกกาบาต เกิดโลกาวินาศ เกิดตัวละครตัวนี้ก็คือตื่นขึ้นมาอีกทีนึงพบว่าสถานที่แห่งนี้ไม่เจอใคร แล้วคือทุกวัน เราพยายามหาใครสักคนหนึ่งที่คุยด้วย แต่แบบเราไม่เจอเลย เหมือนสถานที่นี้มีแค่จอมอนิเตอร์สามารถคอยเช็กได้ว่าในแต่ละวันเนี่ย มีสิ่งมีชีวิตหรืออะไรโผล่มาบ้าง ซึ่งอยู่ๆ ก็มีแสงประหลาดเนี่ยโผล่ขึ้นมา แล้วเราก็พยายามตามหาว่าสิ่งสิ่งนั้นคืออะไร จนสุดท้ายเนี่ยเรารู้ว่าสิ่งนั้นคือเป็นนางเอก ก็คือเป็นคนที่เรารักเขามากๆ แต่ทีนี้แบบเราเริ่มได้ความทรงจำกลับคืนมา เอาจริงๆ แล้วเราเคยมีความรัก เรามีความทรงจำที่ดีกับนางเอก เราก็เลยตัดสินใจครับว่าเราจะตามหาความรักครั้งนี้อีกครั้งนึง แล้วก็พยายามแบบเจอเขาให้ได้ตลอด แล้วก็ทุ่มเทตามหาเขาให้เจอ (อมยิ้ม)”

พอฟังและดู MV เพลงนี้แล้ว แฟนๆ สามารถปรับได้กับอะไรบ้าง?

“ส่วนใหญ่คนอื่นจะ Relate ในเรื่องของความรักครับ เพราะรู้สึกว่าความรักมันค่อนข้างใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นความสำคัญเรื่องครอบครัว เพื่อนหรือคนรัก หรือสิ่งของ สัตว์เลี้ยง อะไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าความรักมันเป็นสิ่งที่ไม่ว่ายังไงมันก็ต้องเกิดในชีวิตของเรา ช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่งอยู่แล้วครับผม แล้วรู้สึกว่าความรักมันถ่ายทอดออกมาได้หลายรูปแบบ คนน่าจะเข้าใจมู้ดแล้วก็เข้าใจสิ่งที่เราต้องการจะถ่ายทอดได้มากครับ”

ฝากผลงานเพลงนี้สักหน่อย?

“ยังไงกันก็ขอฝากเพลงนี้ด้วยครับ เพลงนี้สามารถฟังได้ทุกสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์มเลยนะครับ แล้วก็สำหรับ MV ก็ดูได้ทางยูทูบ Proxie เลย ฝากให้กำลังใจและเชียร์ผมด้วยนะครับ”

แหม..น่ารัก อบอุ่น และแสนดี สมเป็นพี่กันของพวกเราทุกคนจริงๆ และอย่างที่พี่กันได้บอกไปจ้ะทุกคน เพลงนี้ก็มาจากความตั้งใจของเขาและ PROXIE จริงๆ ดังนั้นใครยังไม่ฟังรีบไปฟังเลยจ้า แล้วจะอินแบบแฟนๆ ของเขานั่นเอง


คอลัมน์ 1 Day With ซุปตาร์

โดย yimyim