สุริยคติกาล วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 06.12-05.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.56-19.57 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 19.58-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย จิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ หน้าตาดี ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังศัตรูจะย่ำยี เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้เดินทาง มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญหายจะได้คืน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีความกระตือรือร้นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จพอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง โชคดีในทุก ๆ ทาง ผู้ใหญ่เพ่งเล็ง อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะปูนบำเหน็จให้ลาภได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน ของรักจะจากไกล มีปัญหาแต่สามารถแก้ไขฝ่าฟันอุปสรรคได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จและได้ลาภตามความประสงค์ คนต่างเพศสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ ภายหลังมีลาภ อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ มีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน ได้ปรับปรุงสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น สำราญใจด้วยสมบัติ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ดูสดใสร่าเริง ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง คิดที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว มีความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ มีงานทำมากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ระวังคำพูด จะเสียทรัพย์ ได้ทำงานส่วนรวม ปัญหาที่เกิดขึ้น สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.