พยากรณ์วันที่ 7 พ.ค. – 13 พ.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อารมณ์แปรปรวน เหวี่ยงวีนเก่ง การงานเจอศึกหนัก มีแต่คนคอยหาเรื่อง งานสะดุด ยิ่งช่วงปลายอาจโดนเด้งได้ ถ้าพูดจาไม่เข้าหู ต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ช่วงนี้ต้องขยันตั้งใจ รวมถึงมองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ช่วยเสริม เพราะความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินถูกเอารัดเอาเปรียบ ไว้วางใจใครเขาจะกลับมาทำร้าย หักหลัง อย่าเพิ่งลงทุนร่วมหุ้นกับใคร ห้ามให้หยิบยืมมีดวงจะถูกชักดาบ ความรักบางครั้งก็เหมือนสายฝนที่เย็นฉ่ำ คอยเป็นกำลังใจยามทุกข์ร้อน บางทีก็เหมือนไฟคอยแผดเผา คนโสดช่วงกลางจะมีคนเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้สมหวัง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
การเดินทางจะมีอุปสรรค มีเรื่องให้หงุดหงิด “ไพ่ ราชาคทา” การงานโดดเด่น เป็นช่วงที่ได้แสดงความสามารถเต็มที่ มีการสัมมนา ฝึกอบรม คุณได้เพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ การเงินที่เก็บหอมรอมริบไว้จะต้องเอามาซ่อมรถ ซ่อมของใช้ในบ้าน แต่ยังคงมีรายรับหมุนเวียนเข้ามาตลอดจึงไม่ขัดสน ความรักเปิดตัวเปิดใจให้กว้าง สำหรับคนใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา ช่วงนี้คุณได้เพื่อนใหม่เพิ่ม และได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ความรักเพิ่งเริ่มต้น ส่วนคนมีแฟนแล้วกำลังวางแผนอนาคตทำธุรกิจร่วมกัน รักคือการเกื้อหนุน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ความลับเยอะ บางทีก็ทำให้อึดอัด บอกใครไม่ได้ การงานได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่มขึ้น คุณต้องขยันหมั่นเพียร ช่วงกลางจะได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ สิ่งไหนที่คิดว่าถูกต้องดีงามให้แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่จะได้รับการยอมรับจากรอบข้าง การเงินมี
ดวงเอาเงินเก็บออมมาลงทุน ช่วงนี้จึงหมกมุ่นกับการวางแผน สภาพคล่องยังดีไม่มีตก แหล่งที่มาจากน้ำพักน้ำแรง ไม่ใช่โชคลาภ “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักมักมีความสัมพันธ์แบบไม่เปิดเผย รักเพศเดียวกัน รักคนมีเจ้าของ จึงมีทั้งทุกข์และสุข ส่วนคุณตามตื๊อตามจีบใครอยู่ ถ้าทำตัวเสมอต้นเสมอปลายจะมีข่าวดี

ราศีเมษ (13 เม.ย -13 พ.ค.)
มีเรื่องต้องตัดสินใจหลายเรื่อง ต้องใช้เหตุผล “ไพ่ Justice” การงานยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ช่วงนี้ถูกกดดันหลายทาง คุณต้องมองหาช่องทางเสริม แต่ไม่ควรดื้อรั้น เพราะความขัดแย้งจะนำไปสู่ความถดถอยของหน้าที่การงาน การเงินใช้จ่ายอุตลุด อารมณ์ไม่ดีก็ใช้เงิน อารมณ์ดีก็ใช้เงิน ช่วงนี้กำลังฟุ่มเฟือย และพยายามแสวงหาความสุขกับการจับจ่าย ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ คนรักทำผิดเดิม ๆ ซ้ำ ๆ น่าเบื่อหน่าย ช่วงนี้อย่าเพิ่งหาเรื่องกันและกัน ต้องคอยเป็นกำลังใจให้กันถึงจะถูก คนโสดช่วงปลายมีคนอายุมากกว่ามาชอบพอ แต่กลับทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเสียมากกว่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีความรอบคอบ ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยพลาด การงานผ่านฉลุยได้ผู้ใหญ่ยื่นมือเข้าช่วยและให้คำปรึกษา แต่จะสะดุดบ้างเกี่ยวกับงานที่ต้องเดินทาง ช่วงกลางลงมา ถึงจะราบรื่น ต้องทำใจสำหรับเป้าที่ตั้งเอาไว้ จะสำเร็จแน่นอนแต่จะช้ากว่าที่กำหนดเอาไว้ ช่วงปลายมีเฮ ได้เลี้ยงฉลองความสำเร็จ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินโดนตอดจากค่าซ่อมแซมจุกจิกแต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะช่วงนี้มีเจ้ามือกระเป๋าหนักคอยเกื้อหนุน ความรักพูดจากันหวานหู รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น และความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้ามากขึ้น คู่ที่แต่งงานรอคอยบุตรอยู่จะมีข่าวดี คนโสดช่วงกลางจะได้พบรักกับคนใจดี

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ Judgement” ข่าวดีกำลังมา การงานก้าวหน้า มีการปรับเปลี่ยน หากกำลังรอลุ้นตำแหน่งใหม่จะได้รับข่าวดี การลงทุนมีความสำเร็จโดยเฉพาะในด้านอสังหาริมทรัพย์ ช่วงกลางเหมาะในการเจรจาต่อรองจะได้ผลประโยชน์สูงสุด การเงินเฟื่องฟู ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากการลงทุน แถมยังมีโชคลาภเข้ามารอ มีดวงจะได้เงินก้อน ได้รับมรดก ทำให้คุณถึงกับยิ้มไม่หุบ ความรักคนโสดได้พบรักแบบไม่ตั้งใจ มีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วยกันวางแผนสร้างอนาคต รักหวานชื่น เต็มไปด้วยความเข้าใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
คนรอบข้างนำปัญหามาให้ตลอด พยายามลดการสมาคมลงบ้าง “ไพ่ 8 ดาบ” การงานช่วงต้นถึงกลางค่อนข้างลำบาก ถูกคำสั่งสายฟ้าฟาดให้ทำในสิ่งที่ไม่ถนัด หรืองานเร่งด่วน แต่ถ้าทิ้งทิฐิลงและใช้ความพยายาม ช่วงปลายคุณจะกลับมายืนผงาดได้อีกครั้ง การเงินสลัดไม่หลุดกับคนที่คอยตอดเล็กตอดน้อย ช่วงนี้ต้องใช้เงินทองในการแก้ปัญหาอยู่เสมอ ช่วงปลายถึงจะมีจังหวะเงินเข้า ความรักไม่เข้าใจกัน ทำให้คุณคิดเล็กคิดน้อย ขาดความมั่นใจกับคนที่คบหา ควรชวนกันไปพักผ่อน หรือพบปะเพื่อนฝูงให้สบายใจจะช่วยทำให้ความรุนแรงจางลง คนโสดช่วงปลายได้พบรักจากการสังสรรค์ การแนะนำ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ “ไพ่ The Sun” การงานมาแรงแซงโค้ง เป็นช่วงที่คุณส่องประกายระยิบระยับเหนือคู่แข่ง ไม่ว่าจะลงมือ หรือแสดงความคิดเห็นสิ่งใดเป็นดีงามได้รับการยอมรับตลอด มีดวงในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินหาเก่งใช้เงิน มีการลงทุนหลายอย่าง ใช้เงินมือเติบเหมือนเคย แต่ช่วงนี้มีรายรับหลายทางทำให้ไม่ขัดสน ช่วงปลายมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักคนโสดที่กำลังโหยหากำลังจะได้พบรักสมใจ จะมีประสบการณ์ใหม่ๆ เจอะเจอคนแปลก ๆ สร้างสีสันให้ชีวิต ส่วนคนมีแฟนแล้วอดไม่ได้ที่จะนอกลู่นอกทาง ความรักสุขสันต์หรรษา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
อยากจะได้อะไรสักอย่าง มักต้องยอมเสียบางอย่าง การงานเป็นเพียงการเริ่มต้น ซึ่งผลที่ได้รับอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ช่วงนี้คุณได้เปิดตัวเอง สร้างฐานความเชื่อมั่นได้ดี ช่วงต้นเหมาะในการลงทุน ช่วงปลายอาจต้องทำตัวเข้านอกออกใน ไปมาหาสู่ผู้ใหญ่บ้าง “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภเล็ก ๆน้อย ๆ เข้ามาให้อุ่นใจ ช่วงปลายมีลาภจากการเสน่หา มีคนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การใช้จ่ายส่วนใหญ่หมดไปกับข้าวของใหม่ ความรักคนโสดมีกามเทพแผลงศรรักปักอก รักคนง่าย มีดวงได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนที่มีแฟนแล้วรักหวานชื่น แต่ก็ยังแอบมีใจให้กับกิ๊กบ้าง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
หนาแน่นไปด้วยคนใกล้ชิด มีแต่คนมาห้อมล้อม การงานเจอปัญหางานล้นมือ ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่ม คนที่ช่วยงานใช้การไม่ค่อยได้ ชอบอู้ เกี่ยงงาน ทำให้คุณต้องลงมือลงแรงด้วยตัวเอง ช่วงปลายถึงจะดีขึ้น การเงินสภาพคล่องดี แต่ต้องลำบากใจจากการขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ช่วงปลายเหมาะในการเจรจากู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักได้กำลังใจเต็มร้อยจากคนรัก แต่ไม่ค่อยมีเวลาได้หวานชื่นกันมากนัก มีอุปสรรคจากเรื่องงาน ส่วนคนโสดเน้นสนุกสนานเฮฮากับเพื่อนฝูง ช่วงนี้มีคนเข้ามาให้เลือก แต่ยังเล่นตัวอยู่

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ฝันใกล้เป็นจริง การงานมีความสำเร็จ มีดวงในการเปลี่ยนงาน ย้ายงานที่ดีขึ้น ช่วงนี้งานเดินทาง พบปะ เจรจามีความก้าวหน้า แต่ถ้าทำเกี่ยวกับเงินทอง การลงทุนต้องระวังข้อผิดพลาด ช่วงกลางจะสะดุดงานผิดพลาดถูกตำหนิ การเงินวางแผนไว้สวยหรู แต่กลับไม่เป็นไปตามนั้น ส่งผลให้เงินทองหมุนเวียน งบที่วางไว้บานปลาย ต้องเร่งหาเร่งเก็บถึงจะรอดพ้น “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรง ส่องประกายให้ใครต่อใครอยากรู้จักอยากเข้าใกล้ คนโสดมีแววได้ลงจากคาน ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานเป็นพัก ๆ แต่ที่น่ากลัว คือ มือที่สามจะเข้ามาแทรกตรงช่องโหว่

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เหมือนมีสายตาจับจ้องตลอด “ไพ่ 9 คทา” การงานเริ่มรู้สึกไม่มั่นคง ช่วงนี้มีการจับย้ายจับเปลี่ยน ได้เจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี เป็นผลให้การประสานงานกันลำบาก งานล่าช้า ไม่มีประสิทธิภาพ ช่วงนี้ต้องอดทนไปก่อน การเงินเป็นเวลาที่ต้องประหยัด อะไรที่ไม่จำเป็นคงต้องงดใช้จ่าย รู้สึกอึดอัดบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าทำตัวตามสบายแล้วต้องมานั่งร้องไห้ภายหลัง ความรักโกรธแรง รักแรง คนรักจะขี้หึงขี้หวงกระดุกกระดิกตัวทำอะไรไม่ค่อยได้ พยายามหาเวลาชวนกันไปดูหนังฟังเพลง ทำกิจกรรมสบาย ๆ จะช่วยลดความตึงเครียดลงได้บ้าง คนโสดพ่อสื่อแม่ชักแนะนำมายังไม่เข้าตา

อ.คฑา ชินบัญชร