สุริยคติกาล วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ตก เวลา 20.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-11.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 11.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีอยู่เสมอ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้โดยอาศัยที่ปรึกษาผู้มีความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ฐานะการเงินจะดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การเดินทางควรตรวจสภาพของยวดยานพาหนะให้ดีอยู่เสมอเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จะมีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล พี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร ไม่ควรขับรถเร็ว หากต้องขับรถก็ควรระมัดระวังอารมณ์ การเดินทางควรตรวจสภาพของยวดยานพาหนะให้ดีอยู่เสมอเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะได้ทรัพย์สินบริวารผู้อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีทรัพย์สินเงินทอง จะทำกิจการใด ๆ ก็สำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การเงินควรรอบคอบ ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ควรจัดเตรียมเอกสารสำคัญให้เรียบร้อย จะได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ การเงินควรรอบคอบ ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับเหล่าศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น จะมีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร การเงินหมุนเวียนดี เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง การงานยุ่งเหยิงต้องแก้ไข จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.