เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 69 ปี มีปัญหาอย่างมากในเรื่องเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศ โดยมีอาการหลั่งเร็วมาตั้งแต่ตอนหนุ่ม ๆ มาจนถึงวันนี้ก็ยังเป็นอยู่และมากขึ้นไปตามอายุ พยายามแก้ไขมาตลอด ใครแนะนำอะไรมาก็ทำตามทุกอย่าง ไม่ว่าจะด้วยยาแผนปัจจุบัน ยาสมุนไพร แต่ก็ไม่เคยได้ผล ทั้ง ๆ ที่ตัวผมมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอแทบทุกวัน อวัยวะแข็งตัวดีตลอด แต่จะหลั่งเร็วไม่เกิน 2-3 นาทีเท่านั้น จึงขอรบกวนคุณหมอโอ ช่วยให้คำแนะนำจะด้วยการใช้ยาหรือจะต้องทำอย่างไรที่จะทำให้หลั่งช้าได้บ้างไหมครับ

ด้วยความนับถือ

ชำนาญ 69
ตอบ ชำนาญ 69

การหลั่งน้ำกามเร็ว เป็นความผิดปกติของการตอบสนองทางเพศแบบหนึ่งของผู้ชาย ผู้ที่มีปัญหาจะไม่สามารถควบคุมการหลั่งน้ำกามของตนเองไว้ได้ เป็นผลให้ทั้งชายและหญิงไม่ได้รับความสุขจากการร่วมเพศเท่าที่ควรโดยเฉพาะฝ่ายหญิง ตามปกติปัญหานี้มักพบกับผู้ชายที่มีอายุน้อยหรือผู้ที่ขาดประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้นประสบการณ์จะช่วยยืดระยะเวลาการหลั่งน้ำกามออกไป ในชายบางคนอาการยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งควรได้รับการแก้ไข สาเหตุที่พบบ่อยในคนที่มีอาการตั้งแต่มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกคือความตื่นเต้น

นอกจากนี้ยังพบว่าความเคยชินกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง หรือมีเพศสัมพันธ์อย่างเร่งรีบ ก็จะทำให้เกิดนิสัย
การหลั่งเร็วได้ โรคทางกายบางอย่างก็อาจมีผลต่อการหลั่งเร็ว เช่น ต่อมลูกหมากอักเสบ หรือท่อปัสสาวะอักเสบ และผู้ชายที่ดื่มสุรามานาน ภายหลังที่หยุดดื่มก็อาจเกิดอาการหลั่งเร็วได้เช่นกัน วิธีการรักษาถ้าคุณผู้ชายติดปัญหาเรื่องการเดินทาง และแน่ใจว่าสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ก็สามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเองโดยใช้ยาชะลอการหลั่งมีทั้งยาเฉพาะจุด และยารับประทานทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

สิ่งที่จะแนะนำเบื้องต้นคือ ฝึกออกกำลังกายควบคุมการกลั้นปัสสาวะ อุจจาระ ฝึกกายภาพกล้ามเนื้อเพศเป็นประจำและอาจจะลองเปลี่ยนเทคนิคการร่วมเพศโดยให้ฝ่ายหญิงเป็นคนคุมเกมเองให้ฝ่ายหญิงอยู่ข้างบนหรือเปลี่ยนท่าทางบ้าง แต่ขอให้ระวังคือห้ามซื้อยากินเองเพราะอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ปัจจุบันมีการรักษาเป็นโปรแกรมฝึกกายภาพกล้ามเนื้อเพศควบคุมการเพิ่มเส้นเลือดที่องคชาต ช่วยได้คือเปลี่ยนสภาวะจากชายที่ต้องเกรงใจ ต้องคอยตามใจเอาใจแฟนสาวบ่อย ๆ กลายเป็นชายประเภทยืดการหลั่งได้อย่างมั่นใจและแข็งตัวได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ แม้การหลั่งจะใช้เวลารักษาแต่ก็ยังแข็งตัวร่วมเพศต่อได้ไม่อ่อนตัวอย่างเคยก่อนรักษา ผู้ที่ไม่เคยได้รับการรักษาน่าจะมาพบแพทย์ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลย.

…………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51