“The Strangers: Chapter 1 อำมหิตฆ่าไม่สน” ปฐมบทแฟรนไชส์หนังเชือดไตรภาค เปิดจักรวาลความโหดใหม่ของ “ฆาตกรหน้ากากเดอะ สเตรนเจอร์ส” การไล่ล่าที่จะทำให้คุณผวา เมื่อมันมาแบบไม่เลือกเวลา และฆ่าแบบไม่สนกฎเกณฑ์

เรื่องราวของคู่รักดวงซวยที่วางแผนไปเริ่มชีวิตใหม่ในแถบแปซิฟิกนอร์ทเวสต์ แต่โชคไม่เข้าข้าง เมื่อรถของพวกเขาดันเสียกลางทาง ทำให้ต้องค้างคืนที่บ้านพักกลางป่าแห่งหนึ่ง โดยที่ไม่รู้เลยว่า ตัวเองกำลังจะกลายเป็นเหยื่อของกลุ่มคนแปลกหน้าสวมหน้ากากประหลาด ที่พร้อมจะเคาะประตูบ้าน และไล่เชือดไม่สนใครหน้าไหน

หนังเชือดไตรภาค The Strangers ได้ผู้กำกับจอมเก๋า “เรนนี ฮาร์ลิน” ที่เคยฝากผลงานความโหดเอาไว้กับ “Die Hard 2” และ “A Nightmare on Elm Street 4: The Dream Master” ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมภาพยนตร์สยองขวัญ ที่ไม่ใช่การรีเมกหรือภาคต่อ แต่จะภาพยนตร์สยองขวัญ 3 ภาค ที่ได้ 2 นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต “แมเดอเลน เพตซ์” จากซีรีส์ Riverdale และ “ฟรอย กูเตียร์เรซ” จากซีรีส์ Teen Wolf มารับบทเป็นคู่รักที่ต้องหนีตายจากฆาตกรหน้ากากสุดโหด ที่เชือดกันยาวๆ ตั้งแต่ “Chapter 1” ที่เข้าโรงฉายอยู่ตอนนี้ กับ “Chapter 2” ที่พบกับปลายปี และ “Chapter 3” สยองกันต้นปีหน้า

จุดเด่นของ The Strangers: Chapter 1

หนังเซตบรรยากาศความหลอนออกมาได้น่ากลัวสุด ๆ กับบ้านกลางป่าในตอนกลางคืน ที่วิเวกวังเวงเหลือเกิน

คาแรกเตอร์ของตัวละครในเรื่องทุกตัว ยกเว้น พระเอกกับนางเอก ที่ดูแล้วไว้วางใจใครไม่ได้เลย ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดเวลา

จุดอ่อนของ The Strangers: Chapter 1

บทหนังที่บ้งมาก มีความเกรด B สุด ๆ ตัวละครทำอะไรที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผล หรือทำไปเหมือนไม่มีสมอง ดูไปต้องมองบนใส่หนังไปทั้งเรื่อง

เป็นหนังไตรภาค เวลาคงเหลือเฟือมากเกินไป หนังก็เลยยืดหยาดอืดอาดสุด ๆ เอาจริง ๆ Chapter 1 ทั้งเรื่องที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ตัดต่อรวบรัดดี ๆ 15 นาทีก็เพียงพอแล้ว

ครอบครัว “ฆาตกรหน้ากากเดอะ สเตรนเจอร์ส” ความน่ากลัวมีน้อยเหลือเกิน คนในเมืองตอนไม่ใส่หน้ากากน่ากลัวกว่าอีก สำหรับเรื่องราวในภาคแรกนะ ที่มันไม่ได้ส่งให้น่ากลัวสักเท่าไหร่

2.5/5
ใครที่ชื่นชอบหนังเชือด ก็ไม่ควรพลาด อาจเป็นปฐมบทที่เนือยและอืดอาดไปสักหน่อย แต่ไม่ดูก็ไม่ได้ เพราะต้องดูปูเรื่องเอาไว้ไปลุยต่อกับภาค 2 และ 3 ที่หวังว่าจะเริ่มเข้าฟอร์มได้สักที ภาคแรกเป็นเมนูออเดิร์ฟที่เหมือนยังไม่ไปไหนเลย ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง แต่คาดหวังกับภาค 2 แล้วนะ

หมีเช