“ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตเป็นอย่างที่เราทำ…ไม่มีวันวานให้แก้ไข มีแต่วันใหม่ให้ก้าวเดิน”

ไม่รู้จะพูดอย่างไรดีถึงความบัดซบของพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คนไหนที่ไม่โดนหลอก ก็รู้สึกยินดีที่รู้เท่าทันภัยมืด ส่วนคนที่พลาดท่าก็รู้สึกเสียใจและสงสาร เพราะคงไม่มีทางไหนหรือใครจะช่วยเหลือและปกป้องทรัพย์สินของเราได้ดีไปกว่าตัวของเราเอง

เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตายในบ้านพักพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณชั้น 2 ในห้องนอนพบศพ น.ส.เอ อายุ 49 ปี นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงที่เหนือหูด้านขวากระสุนทะลุด้านซ้าย 1 นัด

ใกล้ศพพบปืนซีแซด ขนาด .45 มม ตกอยู่ และพบหัวกระสุนที่ฝ้าเพดาน 1 นัด โดยผู้ตายเป็นภรรยาของ นายบี อดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ยืนอยู่ข้างๆ ศพด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ

นายบี เล่าให้ตำรวจหังว่า ภรรยาถูก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจจนต้องสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท แต่ภรรยาไม่ได้บอกว่าธุรกิจอะไร แถมยังมีโรคประจำตัวหลายโรค และต้องไปหาหมอเป็นประจำทุกเดือน จนล่าสุดมีโรคซึมเศร้าเข้ามาอีก

ก่อนหน้านี้เคยบ่นว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตนและลูกก็พยายามปลอบใจและให้กำลังใจอยู่ตลอดว่าไม่เป็นอะไร อยู่ด้วยกันไปแบบนี้แหละ มันผ่านมาแล้วก็ปล่อยผ่านไป

จนกระทั่งวันเกิดเหตุ เรามีนัดกันจะไปกินข้าวที่บ้านลูกสาวคนโต จากนั้นลูกสาวได้โทรฯ มาถามว่าจะออกมาหรือยัง ตนจึงเดินไปตามภรรยาข้างบนบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องก็ต้องตกใตสุดขีด เมื่อพบว่าภรรยาใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนที่คนรู้จักเอามาจำนำไว้เนื่องจากเดือดร้อนเรื่องเงิน ด้วยความกลัวว่าอาจจะเป็นอันตราย จึงเอาไปซ่อนไว้ในห้องของลูกสาว และไม่รู้เลยว่า ภรรยาไปเจอจนเอามาก่อเหตุได้อย่างไร

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซ้ำๆ ซากๆ ไม่รู้จบและคงไม่มีทางแก้ไขได้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังคงอาละวาดพรากทรัพย์สินและพรากชีวิตผู้คนที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อไม่หยุดหย่อน เอาเป็นว่า ใครที่รู้ว่าคนในครอบครัวตกเป็นเหยื่อแล้วพลาดท่าไปแล้ว พยายามดูแลเอาใจใส่ใกล้ชิดให้มากๆ เพราะความเครียดกับความเสียใจ อารมณ์ชั่ววูบ มันสามารถทำอะไรแบบไม่คาดคิดได้.

ข่าวสารตำรวจ

รักษาความสงบ
พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ธรรมวิทย์ พลแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ มอบหมายให้ ร.ต.อ.บันพจน์ ยงค์เพชร รอง สว.ป.สภ.ชุมแพ พร้อมชุดจัดระเบียบสังคม (ม้าขาว) ออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยงานมหรสพต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและการกระทำผิดตามกฎหมาย สำหรับชุดจัดระเบียบสังคม (ม้าขาว) ถือเป็นกำลังสำคัญที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนชาวอำเภอชุมแพ ทั้งคุมงาน ปราบปรามแว้น เงินกู้ บุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงคนคลุ้มคลั่ง

จิตอาสาพัฒนา
ร.ต.อ.มงคล มั่นใจ รอง สว.(สส.) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นำข้าราชการตำรวจชุดจิตอาสา มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาด้วยการทำความสะอาด บริเวณพุทธมณฑลชลบุรี ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง เนื่องในโอกาสสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาของโลก โดยมีจังหวัดชลบุรีและคณะสงฆ์จังหวัดชลบุรี ร่วมจัดงาน โดยมีพระครูวิสาลธรรมทัศน์ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง และเจ้าอาวาสวัดหนองเขิน ต.หนองชาก ได้เมตตามาร่วมด้วยช่วยอำนวยการ ก่อนวันงานที่ผ่านมา

คว้ารางวัลนวัตกรรม
ขอแสดงความยินดีกับ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ศ.อดิส ทัศนารงค์ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ส่งทีมนักวิจัย นำโดย รศ.ดร.ชิราวุฒิ เพชรเย็น พร้อมด้วย ผศ.ดร.หยาดนภา ผาเจริญ ผศ.ดร.ศีตกานต์ นัดพบสุข ดร.สุรเชษฐ์ ตุ้มมี ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มูลนิธิเพื่อการวิจัยและพัฒนาอย่างยั่งยืน (วพย.) บริษัท สิทธิบัตรไทย จำกัด และบริษัท แอคทีฟ 28 จำกัด ส่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าร่วมประกวดผลงาน ITEX’24 35T INTERNATIONAL INVENTION INNOVATION, TECHNOLOGY COMPETITION & EXHIBITION 2024 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16-17 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

***********************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป