สุริยคติกาล วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 7 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ จะคิดทำการสิ่งใดจะสำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม บุตรบริวารจะมาหาและเอาอกเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ วันคู่มิตรทับกัน ลาภให้รวยริน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ กิจการงานใด ๆ จะก้าวหน้า จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จสมความปรารถนา จะมีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังสุขภาพ จะเจ็บป่วย ปวดท้องปวดฟัน ระวังจะเกิดวิวาทะกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะได้พบเพื่อนเก่า ๆ จะได้ลาภทางทิศเหนือ การงานจะสำเร็จได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย บริวารจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มีการเดินทางใกล้ ๆ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ

เกิดวันพฤหัสบดี คู่วิชาการทับกัน เกิดเหตุทำให้ตกใจ แล้วจะมีลาภ จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังจะเกิดอันตรายเพราะสัตว์เลี้ยงและบริวาร จะมีรายได้เป็นที่พึงพอใจ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น จิตใจแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้น การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ หากมีการเดินทางควรรอบคอบ คนใกล้ชิดทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ ท่านสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี การงานที่มีปัญหาอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ การเงินหมุนเวียนดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.