แดเนียล เคร็ก นักแสดงคนดังชาวอังกฤษ เจ้าของบทบาทสายสืบราชการลับของอังกฤษ “เจมส์ บอนด์ 007” หนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สร้างความฮือฮาด้วยการสวมชุดทักซิโด้กำมะหยี่สีชมพูเข้ม มาร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ 007 “No Time to Die : พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ” ที่รอยัล อัลเบิร์ต ฮอลล์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็น Talk of the Town ไปทั่วโลก


เคร็ก สวมบทบาทเล่นหนัง “เจมส์ บอนด์” ไปทั้งหมด 5 ภาค ก่อนวางมือจากการเป็น 007 มุ่งหน้าไปสู่การเล่นละครเวทีที่บรอดเวย์เรื่อง “Macbeth” ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ วิลเลี่ยม เชกสเปียร์ กวีและนักเขียนบทละครชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ โดยจะทำการแสดงรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 29 มี.ค. ปีหน้า ต่อเนื่องไปเป็นระยะเวลา 15 สัปดาห์


ก่อนหน้านี้ เคร็ก วัย 53 ปี เคยปรากฏตัวบนบรอดเวย์ในละครเรื่อง “Betrayal” เมื่อปี 2013 และเขาเคยเล่นละครเวทีอีกหลายเรื่อง ซึ่งทำการแสดงที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


สำหรับละครเวทีและละครเพลง “บรอดเวย์” เริ่มกลับมาเปิดแสดงอีกครั้งในเดือน ก.ย. หลังจากต้องปิดตัวไปเป็นเวลาถึง 18 เดือนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด


ในส่วนของ No Time to Die หนังแอ็คชั่นทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,750 ล้านบาท) ที่ได้รับการรีวิวอย่างอบอุ่นจากเหล่านักวิจารณ์ภาพยนตร์ว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยที่สุด สามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกไปแล้ว 121 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,085 ล้านบาท) ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำรายได้จากบริติช และไอริช บ็อกซ์ ออฟฟิศ ไปทั้งหมด 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,180 ล้านบาท) ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สุดสัปดาห์แรกสูงสุดในเกาะอังกฤษ นับตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดย เจมส์ บอนด์ ภาคสุดท้ายของ เคร็ก เจอโรคเลื่อนเล่นงานมาแล้ว 3 ครั้ง จากกำหนดเข้าฉายเดิมตั้งแต่เดือน เม.ย. ปี 2020


ทั้งนี้ รายได้ 121 ล้านดอลลาร์สหรัฐเกิดขึ้นโดยที่หนัง 007 ยังไม่ได้เข้าฉายที่จีน ซึ่งเป็นตลาดหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก No Time to Die มีกำหนดเข้าฉายปลายเดือน ต.ค. นี้ ส่วนที่ไทยเข้าฉายวันที่ 7 ต.ค. ขณะที่สหรัฐและแคนาดา เข้าฉายวันที่ 8 ต.ค.


แม้จะโบกมือลาบทเจมส์ บอนด์ แล้ว แต่เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา แดเนียล เคร็ก ได้มีพิธีประดับชื่อของเขาบนดาว “ฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม” ที่ถนนฮอลลีวูด บูเลอวาร์ด (Hollywood Boulevard) ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เคียงข้างกับ โรเจอร์ มัวร์ เจมส์ บอนด์รุ่นพี่ที่เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อปี 2560 โดย เคร็ก ถือเป็นพระเอก 007 คนที่ 4 ต่อจาก มัวร์, เดวิด นิเวน และ เพียร์ซ บรอสแนน ที่มีชื่อประดับดาวบนทางเดินสายเกียรติยศเส้นนี้.