สุริยคติกาล วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 21.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำจะได้ทำงานพิเศษ เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบาย จะได้รับของฝากของขวัญ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเงินการลงทุนควรรอบคอบ

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด มีเงินผ่านมือเข้ามามากแต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่สมอ ทุ่มเทเวลาให้กับการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้ทำงานร่วมกับคนแปลกหน้า การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย.