สาวกแอนิเมชั่น Monsters (มอนสเตอร์ส) เตรียมเสียงกรี๊ดให้พร้อม เพราะล่าสุด “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” พร้อมเสิร์ฟ “Monsters at Work (มอนสเตอร์ส แอท เวิร์ค)”  ซีรีส์แอนิเมชั่นออริจินัล จาก “ดิสนีย์และพิกซาร์” ที่สานต่อเรื่องราวจาก Monster, Inc. และ Monsters University มาเป็นภาคขยายกับเรื่องราววุ่นวายสุดป่วนของ “ไมค์” และ “ซัลลี่” พร้อมเหล่าสัตว์ประหลาดรุ่นใหม่  ที่จะมารวมตัวกันในบริษัท ที่เลิกทำให้เด็กๆ หวาดกลัว แต่เปลี่ยนเป็นการกักเก็บพลังงานจากเสียงหัวเราะแทน  แฟนๆ ของ “ไมค์” และ “ซัลลี่” โดยยังได้ บิลลี่ คริสตัล และ จอห์น กู้ดแมน กลับมาให้เสียงพากย์ 2 ตัวละครนำอีกครั้ง

สำหรับ “Monsters at Work” บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันหลังจากที่โรงงานผลิตพลังงานของ Monsters, Incorporated เริ่มต้นกักเก็บเสียงหัวเราะของเด็กๆ เพื่อเติมพลังให้กับเมืองมอนสโตรโปลิส ต้องขอบคุณการค้นพบของ “ไมค์” (ให้เสียงพากย์โดย  บิลลี่ คริสตัล) และ “ซัลลี่”  (ให้เสียงพากย์โดย จอห์น กู้ดแมน)  ที่ทำให้ทุกคนได้รู้ว่าเสียงหัวเราะนั้น ให้พลังงานสูงกว่าเสียงหวีดร้องด้วยความกลัวถึง 10 เท่า

ซึ่งในซีรีส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ จะเล่าต่อไปถึงเรื่องราวของ “ไทเลอร์ ทัสค์มอน” (ให้เสียงพากย์โดย เบน เฟลด์แมน) เจ้าสัตว์ประหลาดหนุ่มสุดกระตือรือร้นที่เพิ่งจบการศึกษามาหมาด ๆ แบบได้ที่ 1 ของคลาสจาก Monsters University ด้วย เขาใฝ่ฝันอยากเป็น “นักสร้างความหวาดกลัว” มาตลอด จนกระทั่งได้เข้ามาทำงานที่ Monsters, Incorporated แห่งนี้ที่ทำให้เขาได้พบความจริงว่า บริษัทเลิกใช้เสียงหวีดร้องจากความกลัว แต่เลือกเก็บพลังงานจากเสียงหัวเราะแทนแล้ว หลังจากที่ “ไทเลอร์” ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่อีกครั้งที่หน่วย MIFT ของบริษัท เขาต้องเข้าไปทำงานร่วมกับเหล่าช่างเทคนิคผู้แปลกแยกอีกเพียบ ด้วยเป้าหมายที่จะเป็น “นักสร้างเสียงหัวเราะ” ต่อไป

บิลลี่ คริสตัล  ผู้ให้เสียงพากย์ “ไมค์” มาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Monsters, Inc. เรื่องแรกในปี 2001 เผยว่า “ผมดีใจทุกครั้งที่ได้กลับมาพากย์เสียงไมค์ อาจจะพูดได้เลยว่า ไมค์เป็นตัวละครที่ผมชื่นชอบมากที่สุดเท่าที่ผมเคยแสดงในภาพยนตร์ เพราะการได้มาเป็นไมค์สนุกมากๆ โดยเฉพาะการได้ทำงานร่วมกับจอห์น  (กู้ดแมน) ที่น่ารักก็คือ หลานๆ ของผมไม่ค่อยเข้าใจว่าผมทำงานอะไรอยู่ บางทีเราไปเดินห้างกันแล้วมีคนมาขอถ่ายรูปกับผมอะไรแบบนี้ ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้ดู Monsters, Inc. ผมก็พอมีเรื่องอธิบายให้พวกเขาเข้าใจได้ แต่กลายเป็นว่า เวลาพวกเขาโทรมาหาผม เขาจะอยากคุยกับไมค์มากกว่าผมซะอีก แต่ก็นั่นแหละครับ การได้กลับมาเป็นไมค์อีกครั้งในซีรีส์เรื่องใหม่เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับผม”

ส่วน เบน เฟลด์แมน นักแสดงหนุ่มผู้มีผลงานมากมายทั้งในจอโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที และเป็นผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครใหม่อย่าง “ไทเลอร์” เปิดใจว่า “โดยส่วนตัวผมเกร็งมากเลยครับที่มีโอกาสได้มาทำงานในซีรีส์เรื่องนี้กับทุกคน ภาพยนตร์ Monsters ทั้งสองภาคก็เป็นแอนิเมชั่นในตำนานมาก ผมดูทั้งสองเรื่องเป็นร้อยๆ ครั้ง ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มามีส่วนร่วมในหนัง แล้วทุกคนเป็นคนที่ผมชื่นชมมานาน แต่พอได้มาทำงานด้วยกันในเรื่องแล้วผมก็ชอบมากๆ ครับ เพราะคาแรกเตอร์ไทเลอร์กับตัวผมก็มีส่วนที่คล้ายคลึงกันอยู่ไม่น้อย”

ปิดท้ายที่ มินดี้ เคลิ่ง นักแสดงตลกมากความสามารถเชื้อสายอินเดียที่ไม่ได้เป็นนักแสดงอย่างเดียว แต่ยังเป็นทั้งผู้กำกับ นักเขียนบท และโปรดิวเซอร์ผลงานระดับรางวัลมากมาย ซึ่งได้มาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละครใหม่ อย่าง “วาล” ด้วย บอกว่า “ตื่นเต้นมากจริงๆ ค่ะที่มีโอกาสได้ทำงานกับทุกคนในซีรีส์เรื่องนี้ จริงๆ เนื่องจากว่าฉันเคยทำงานกับพิกซาร์ใน Inside Out มาก่อน แล้วก็ประทับใจในการทำงานกับทีมงานที่นี่มาก พอมาเป็นเรื่องนี้ ฉันแทบจะตอบตกลงแบบไม่ต้องอ่านบทก่อนหรือดูสเกตช์ภาพอะไรก่อนเลยค่ะ สำหรับตัวละครวาล เธอเป็นคนที่ทั้งกระตือรือร้นและเอาจริงเอาจัง แถมยังบริสุทธิ์สดใส การได้มาแสดงเป็นตัวละครแบบนี้บ้างก็ถือว่าสนุกมากเลยค่ะ เพราะปกติฉันมักจะได้รับแต่บทเครียดๆ (หัวเราะ) แล้ววาลยังเป็นตัวละครที่ออกแบบมาได้น่ารักและมีสีสันสดใสมาก ก็ถือว่าเหมาะกับคาแรกเตอร์ที่ตัวเธอเป็นค่ะ”

หมดยุคสร้างความหวาดกลัว ก้าวสู่การสร้างเสียวหัวเราะไปกับ “Monsters at Work” พร้อมให้คุณสตรีมแล้ว ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์  วันนี้ รวมทั้งติดตามอัพเดทข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ยูทูบช่อง Dailynews Live-TH  และเฟซบุ๊ก Dailynews รวมทั้งทุกแพลตฟอร์มของ  “เดลินิวส์”