ส่องกล้องดูเกมกอล์ฟทั้งยุโรปและอเมริกา เขาเปิดให้คนเข้าชมแน่นสนามโดยมิได้หวาดหวั่นกับ โควิด-19 มาวันนี้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยส่งสัญญาณดีออกมาแล้ว เร็วๆ นี้เราจะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแต่ไม่ได้พูดถึงวงการกีฬาว่าจะเปิดให้แฟนๆ เข้าชมได้หรือไม่

กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ก็เช่นเดียวกัน ถูกล็อคดาว์นมายาวนาน 18 เดือน วันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) เวลา 10.00 น. นภินทร ศรีสรรพางค์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ 2021 ประเดิม 2 รายการติดต่อกัน เริ่มจาก “บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ” ระหว่างวันที่ 25–28 พ.ย. และ “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” ระหว่างวันที่ 2–5 ธ.ค. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เช่นเดียวกับกอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น ชิงถ้วยพระราชทานฯ ก็ว่างเว้นมาแรมปี วันนี้ (18 ต.ค.) เวลา 11.00 น. “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ในฐานะเจ้าภาพจะแถลงข่าวที่คลับเฮ้าสสนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ สังเวียนจัดแข่งที่จะดวลวงสวิงกันระหว่าง 28-31 ต.ค. ว่ากันว่ากอล์ฟรายการนี้มีโปรไทยเข้าไปสัมผัสกับถ้วยรางวัลไม่กี่คน อาทิ สุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นคนแรกที่ได้สัมผัส จากนั้นก็มี บุญชู เรือกิจ ได้แชมป์ 2 ครั้ง ส่วน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ได้ครองถ้วย 3 ครั้ง และยังมี รฐนน วรรณศรีจันทร์ รวมถึง ภาณุพล พิทยารัฐ

โดยก่อนหน้านั้น ระหว่าง 19-22 ต.ค. “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ยังเป็นแกนนำจัดกอล์ฟสมัครเล่น “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ

กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพฯ หลังจากปล่อยให้โปรสาวพักซ่อมวงสวิง ระหว่าง 20-22 ต.ค. จะมาปักหลักแข่งที่สนามวอเตอร์มิลล์  กอล์ฟฯ ในรายการ “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ”

เฝ้ารอมานานแล้วในที่สุด “โปรควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ก็ได้สัมผัสกับเงินก้อนโตในรายการ “ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ” แม้จะแพ้เล่นเพลย์ออฟให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่น รามิล แซ่ลิ้ม แต่ก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จอีกขั้น ได้ทุนกว่า 4 แสนบาทเอาไว้ต่อยอด

วันก่อนคณะของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล พร้อม “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการและแคดดี้คู่ใจบินไปปักหลักเตรียมความพร้อมที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ เพื่อลงสู้ศึก “ดูไบ คลาสสิค” ระหว่าง 27-29 ต.ค. โดยจะมี โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ บินจากอเมริกามาสมทบ

ด้าน จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ก็จะจัดแข่งสนามที่ 2 ระหว่าง 3-5 พ.ย. ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ พัทยา รายการ   “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”  ชิงเงิน 2.5 ล้านบาท

แฟนๆ ของ อุปกรณ์กอล์ฟตระกูล “ซิกซอน” ทราบแล้วเปลี่ยน ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 ต.ค. จะออนทัวร์ไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ไปสนามไหน วันไหน กดไปถามที่ “โอ๊ต” ณัฐวุฒิ โชตินิธิปรีดา 8-6668-6890

ที่นี่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท มอบโปรโมชั่นฉลองเทศกาลส่งท้ายปี 64  เริ่ม 1 พ.ย.- 31 ธ.ค. พร้อมมาตรการป้องกันความปลอดภัยให้กับลูกค้าสุดเข้ม กดไปสอบถามราคาและจองเวลาที่ 06-5869-9780  พัสกร รอดเดช ผู้จัดการทั่วไป พร้อมทีมงานรอแจกแจง

ธาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้บริหารค่ายฟุตจอย มีข่าวดีมาบอก เชิญชวนให้เลือกซื้อเลือกชมเครื่องแต่งกายระดับไฮเพอร์ฟอมานซ์ ที่ตอบโจทย์นักกอล์ฟได้ลงตัวทั้งในสนามและนอกสนาม คลอเลคชั่นที่หลากหลาย ทำให้ท่านนักกอล์ฟรู้สึกสบายเวลาสวมใส่และสร้างความอิสระในการเลือกสรรค์ไม่ว่าจะในวันที่ออกรอบในสนาม หรือ นอกสนามกอล์ฟ เพิ่มความสนุกสนานตามสไลต์ของคุณได้อย่างลงตัว สอบถามเพิ่มเติมที่ 0-2751-4082-5 หรือ เข้าไปดูที่ www.footjoy.co.th

สนามยูนิแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท นครปฐม มีกิจกรรมและโปรโมชั่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพราะมีคนขยันอย่าง “โปรเต้ย” สรรเสริญ เลียงสมบัติ เข้าประจำการทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. จัดงานกอล์ฟเฟสติวัล โดยมีเซ็นทรัล เข้ามาผนึกกำลัง กดไปจองเวลาและสอบถามส่วนลดที่เบอร์ 0-3424-3444.

[email protected]

โปรจีนไปต่อ…คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการ พร้อมด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และแคดดี้คู่ใจออกเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ เพื่อเตรียมทำศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ในปลายเดือนนี้ ที่นครดูไบ

ลุยแอลพีจีเอ…“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ร่วมแสดงความยินดีกับ พริมา ธรรมรักษ์ ที่คว้าแชมป์ ออฟ เดอะ 2021 ของ ซีเมตรา ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ โดยในปีหน้าจะได้เข้ามาร่วมแข่ง “แอลพีจีเอทัวร์”

พิชิตโฮลอินวัน…จันทร์จรัส บรรดาล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของสนามกอล์ฟเมืองแก้ว ร่วมแสดงความยินดีกับ วัฒนา อิสสระ สมาชิกของทางสนาม ที่พิชิตโฮลอินวันได้ในหลุมที่ 14 เมื่อวันก่อน