“เราอาจโดนนินทาจากคนที่อิจฉา จงปล่อยให้เขาพูดไป แค่รู้ไว้ว่าชีวิตเรามีผลกับเขา แต่มันไม่มีผลกับเราเลย”

เหตุสะเทือนขวัญคนเป็นพ่อเป็นแม่ในรอบสัปดาห์นี้คงไม่มีคดีไหนสลดหดหู่ไปกว่าเหตุการณ์ที่ จ.สระบุรี อีกแล้ว เด็กคนหนึ่งที่ยังมีอนาคต มีชีวิตให้ผจญภัยอีกยาวไกล กลับต้องมาจบชีวิตอย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัส ด้วยน้ำมือของชายที่ถูกเรียกว่าเป็น “พ่อเลี้ยง” และ “แม่แท้ๆ” ก็ช่วยอะไรเขาไว้ไม่ได้เลย

คดีนี้นี้เกิดขึ้นที่ จ.สระบุรี เมื่อตำรวจ สภ.หนองแค ได้รับข้อมูลจาก รพ.หนองแค ว่า มีเด็กชายถูกทำร้ายร่างกายมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ภาพตรงหน้าที่นอนแน่นิ่งไร้วิญญาณ มันทำให้ตำรวจถึงกับตกใจและอนาถใจที่สุด

ร่างของ ด.ช.เอ วัยแค่ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 มีร่องรอยถูกทำร้ายจนบอบช้ำทั้งตัว มีแผลฉีกขาดตามผิวหนังหลายจุด เบ้าตาเขียวคล้ำ เช่นเดียวกับข้อมือทั้งสองข้างก็มีรอยรัดจนเขียวคล้ำเช่นกัน บาดแผลทั้งหมดมันเหมือนเด็กถูกปิศาจร้ายที่ไม่ใช่มนุษย์ทารุณกรรม

ตำรวจไม่รอช้ารีบนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านของเหยื่อทันที ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ต.หนองแค หลักฐานที่พบคือ สายรัด (เคเบิลไทน์) ที่ถูกตัดขาดแล้ว 1 เส้น รวมทั้งขวดที่มีน้ำปัสสาวะอีก 1 ขวด ถูกทิ้งอยู่ภายในบ้าน

นอกจากหลักฐานวัตถุแล้ว ยังเจอ นางบี อายุ 33 ปี แม่แท้ๆ ของ ดช.เอ นั่งอยู่ในบ้านด้วย จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก หมายให้ได้เบาะแสของผู้กระทำผิด ซึ่งข้อมูลที่ได้นั้น ฟังแล้วถึงกับสลดหดหู่

ปิศาจร้ายซาดิสต์ตัวนี้คือ นายวิรัช แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี เป็นคน จ.สงขลา ได้มากินอยู่กับ นางบี แบบฉันสามีภรรยาในขณะไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต จนเมื่อ นายวิรัช ได้มาทำงานเป็นช่างในอู่ต่อถังรถยนต์ใน จ.สระบุรี แล้วไปเช่าบ้านที่เกิดเหตุในการพักอาศัย

กระทั่งเมื่อ 2 เดือนก่อน นายวิรัช ได้ไปรับ นางบี ภรรยา และลูกติดภรรยาคือ ด.ช.เอ ผู้ตาย และพี่สาวอายุ 16 ปี มาอยู่ด้วยกันในบ้านเช่า เหตุมันเกิดในค่ำวันที่ 19 ต.ค. ตัวพ่อเลี้ยงได้ดื่มเหล้าจนเมามาย จากนั้นธาตุแท้ในตัวก็เผยโฉมออกมาด้วยการจับ ด.ช.เอ มัดข้อมือด้วยเคเบิลไทน์แล้วใช้สายไฟมัดซ้ำ พร้อมกับผูกโยงเอาไว้กับขื่อบ้าน

เมื่อลูกเลี้ยงหมดทางหนีเอาตัวรอด ได้แต่ร้องไห้เสียงดังลั่นเพื่อขอความช่วยเหลือ นายวิรัช ก็จัดการเอาสายไฟมาเฆี่ยนตีซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเนื้อตัวแตก ยังไม่นับรวมถึงการเตะ ถีบ ต่อย ตบ ทุบ อีกนับครั้งไม่ถ้วน ถึงขั้นลูกเลี้ยงสลบเหมือดไป

เมื่อเด็กสะดุ้งตื่นมาเพราะปวดฉี่ แทนที่พ่อเลี้ยงจะปลดเอาพันธนาการออก แต่มันกลับไม่ทำ แถมยังให้เด็กฉี่ใส่ขวดแทน พร้อมกับเอาน้ำฉี่นั้นจับกรอกปากเข้าไปอีกจนลูกเลี้ยงสำลักน้ำจนร้องไห้อีกครั้ง

จากนั้นปิศาจร้ายในตัวก็ถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง พ่อเลี้ยงซาดิสต์เริ่มบรรเลงเพลงแข้งกระหน่ำไม่ยั้งใส่หนูน้อยวัย 8 ขวบ อีกระลอก สุดท้ายเด็กก็ฟุบหน้าคอตกสลบไปอีก ตัวพ่อเลี้ยงพยายามปลุกให้ตื่นก็ไม่ตื่นเพราะเด็กแน่นิ่งไปเลย จึงแก้มัดแล้วเรียก นางบี ให้มาช่วยดูอาการ

ผู้เป็นแม่เห็นท่าไม่ดีจึงรีบนำร่างลูกชายส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามปั๊มหัวใจเต็มที่ แต่ความบอบช้ำมันสาหัสเกินไปทำให้เด็กหมดลมสิ้นใจลงในที่สุดอย่างน่าสะเทือนใจ ที่สำคัญน้องได้เสียชีวิตมาก่อนจะถึงโรงพยาบาลแล้วด้วย

ช่วงเวลาเดียวกัน เหมือนจะรู้ตัวว่าได้ทำอะไรที่มันเลวร้ายลงไป นายวิรัช จึงรีบขี่ จยย.เผ่นหนีไปทันที ขณะที่ นางบี เล่าว่า เหตุที่สามีใหม่ทำร้ายลูกบ่อยครั้งเพราะลูกไม่ยอมอ่านหนังสือ ที่ไม่ห้ามเพราะกลัวจะโดนทำร้ายไปด้วย หรือถ้ายิ่งเข้าไปช่วยตัวลูกก็จะถูกทำร้ายหนักขึ้นไปอีก หนำซ้ำยังถูกขู่ฆ่าด้วยถ้านำเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว นายวิรัช จะถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ หลังจากพยายามขี่ จยย.หนีไปหาเพื่อนที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มันก็ไม่สามารถเอาชีวิตน้อยๆ ของเด็กคนหนึ่งกลับคืนมาได้ ไม่ว่าจะให้การรับสารภาพหรืออ้างเหตุผลอะไรก็ตาม มันแลกกันไม่ได้เลยกับการกระทำที่โหดเหี้ยมอำมหิตเช่นนี้

ผลกรรมที่ก่อไว้ถึงจะโดนตัดสินอย่างไร มันคงไม่เท่ากับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานของหนูน้อยที่รู้สึกก่อนจะหมดลมหายใจ ไม่น่าเชื่อว่าผู้เป็นแม่จะใจแข็งหรือกลัวขั้นสุดถึงขนาดทนเห็นลูกในไส้ถูกทารุณกรรมอย่างนี้ได้ เชื่อว่าหัวใจของเด็กคนนี้คงจะแตกสลายไปก่อนหน้าที่จะหมดลมหายใจแล้ว เพราะถึงขนาดที่แม่แท้ๆ ที่เขารักมากที่สุด…ยังไม่คิดที่จะช่วยชีวิตเขาเลย.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

บูรณาการช่วยเหลือ
พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล.ขอนแก่น พ.ต.อ.นิรัตน์ ช่วยจิตต์ ผกก.11 บก.รน. พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.อครเดชน์ ภูทอง สว.ส รน 3กก.11บก.รน พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สุขเกษม สว.สรน.2 กก.11 บก.รน. พร้อมกำลังตำรวจทางหลวงขอนแก่น ตำรวจน้ำหนองคาย ตำรวจน้ำบึงกาฬ ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ บ้านดอนแดง ต.ดอนหัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำเรือจำนวน 5 ลำ มาช่วยรับ-ส่งชาวบ้านที่ต้องการเข้าออกหมู่บ้านเพื่อมาทำภารกิจประจำวัน และมาพบแพทย์ตามนัดตาม รพ.ต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง พ.ต.ท.บดินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่น้ำท่วมนั้นเริ่มลดเป็นลำดับ เจ้าหน้าที่ทุกนายที่มาช่วยในครั้งนี้ต่างยินดีร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่ายภาคภูมิใจที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากลำบากในครั้งนี้ผ่านวิกฤติไปด้วยดี นำนโยบายจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางมาเป็นแนวทางปฏิบ้ติอย่างต่อเนื่อง..

รับรางวัล
ขอแสดงความยินดีกับ พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงอุดรธานี ที่ได้รับรางวัล “ป้องกันยาเสพติดดีเด่น” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสวันตำรวจ 17 ต.ค.64 โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เป็นประธานการมอบรางวัลในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ศิวกริช ได้รับรางวัลสถานีพัฒนาดีเด่นของกองบังคับการตำรวจทางหลวง 2 ปีซ้อน และได้ร่วมกับตำรวจทางหลวงออสเตรเลีย จัดทำโครงการ “ความห่วงใยไร้พรมแดน” ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน จ.อุดรฯ จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ กว่า 40 ครอบครัว

มอบของจำเป็น
บริษัทเวิลด์คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และสโมสรโรตารีเพชรบุรี, ชะอำ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี โดย พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมมอบข้าวสารหอมมะลิเพื่อใช้เป็นโครงการอาหารกลางวันสำหรับข้าราชการตำรวจ จำนวน 1,200 กก. และมอบรถวีลแชร์เพื่อไว้บริการผู้พิการและผู้สูงอายุกรณีที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจในสังกัด จำนวน 14 คัน โดยมี พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.พาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.ฝอ.ภ.จว.เพชรบุรี หน.สภ.หรือผู้แทน สภ.ทุกแห่งในสังกัด ร่วมพิธีรับมอบ ณ ที่ทำการ ภ.จว.เพชรบุรี

มอบสิ่งของ
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม “ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม” จากตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สถานีตำรวจภูธรชุมแพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ้านท่าเดื่อ หมู่ 6 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จำนวน 114 หลังคาเรือน หลังอิทธิพลของพายุ คมปาซุ ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าจากพื้นที่อำเภอคอนสาร อำเภอภูผาม่าน ไหลรวมกับน้ำเขื่อนจุฬาภรณ์ ที่ระบายลงสู่ลำน้ำเชิญ ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

เสริมสิริมงคล
กิจกรรมดีๆ ในทุก สภ.ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (17 ต.ค.) ของทุกปีที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในขณะที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ไปต่อที่ สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.เมืองศรีบุญเรือง และ สภ.สุวรรณคูหา พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ไม่น้อยหน้าพร้อม รอง ผกก.ทุกสายงาน และข้าราชการตำรวจทุกนายใน สภ.ร่วมกันจัดกิจกรรมวันตำรวจ ประจำปี 2564 มีพิธีทำบุญใส่บาตรและพิธีสงฆ์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจ จากนั้น ได้ร่วมร้องเพลงชาติ กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณและอุดมคติตำรวจ มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจดีเด่นและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานข้าราชการตำรวจ…..ทำดีอย่างนี้จงเจริญและก้าวหน้า

SAFETY ZONE 4.0
พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เป็นประธาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก. ประชุมคณะทำงาน ขับเคลื่อนโครงการ SOTHON SMART SAFETY ZONE 4.0 เพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยใช้การบูรณาการทำงานร่วมกันของภาคประชาชน ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ สื่อมวลชน ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น และตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.เตทัช เนตรุวงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมภพ มาพิงค์ สว.จร. นายประชา คล้ายสิงห์ กต.ตร.ภ.จว.ฉช ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองฯ นายมานัส โท้เป๋า ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายพยอม แจ้งศรีสุข ผู้จัดการทั่วไป วัดโสธรฯ นายมารุต คุณประเสริฐ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ทม.ฉะเชิงเทรา ผู้แทนชุมชนโสธ 1, 2, 3 และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมจินดาหลวง.

****************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป