อาร์เซนอล ไม่แพ้ใครในลีกห้านัดติดต่อกัน แม้จะได้หนึ่งแต้ม แต่ผมคิดว่านี่คือหนึ่งแต้มที่น่าผิดหวัง

โอบาเมยองยิงขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 8 แต่สุดท้ายต้องไล่ตีเสมอช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 และโดยรวมแล้วไม่ใช่เกมที่น่าพอใจสักนิด

อาร์เซนอล ออกสตาร์ตติดเครื่องกันได้เร็ว แต่พอนำแล้วกลับทำเกมบุกต่อเนื่องไม่ได้อีก ปล่อยให้พาเลซบุกเข้าใส่อยู่โครมๆ

สาเหตุสำคัญผมคิดว่ามาจากที่ โธมัส ปาร์เตย์ รับบทหนักเกินไปในแดนกลาง การใช้มาร์ติน โอเดการ์ด มาทำหน้าที่แทนกรานิต ชาก้า ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง

ไม่มีชาก้ามาสองนัด อาร์เซนอลได้แค่เสมอมาสองนัด และกว่าที่ชาก้าน่าจะกลับมาได้อีกครั้งก็ปาเข้าไปช่วงปีใหม่ ผมคิดว่าคนที่เคยบ่นๆ ชาก้า น่าจะพอเห็นบ้างว่าพอไม่มีชาก้ามันส่งผลกระทบต่อแดนกลางอย่างมาก

ดังนั้นน่าจะให้โอกาสแซมบี โลก็องกา คู่กับปาร์เตย์ ไปยาวๆ หรือให้เอลเนนีสลับลงมา เพราะอย่างน้อยมิดฟิลด์อียิปต์ก็เก๋าและขยันวิ่งไล่มาก

อีกปัจจัยผู้ตัดสินไมค์ ดีนก็น่าจะมีส่วนเช่นกัน แม้ดีนมีสถิติเป่าคู่อาร์เซนอล 16 เกมหลังสุด ทีมแพ้แค่ 1 นัด แต่ผมรู้สึกว่าการทำหน้าที่ของดีนเมื่อคืนมันช่างน่ารำคาญและหงุดหงิด

พาเลซใช้วิธีตัดเกมอาร์เซนอลหลายครั้ง ดีนปล่อยเกมไหลตลอด โอเคไม่ว่ากัน แต่ดันไม่กลับไปให้ใบเหลืองย้อนหลัง กลับกันพอซาก้าทำฟาวล์ครั้งแรกโดนใบเหลืองทันที และที่ร้ายที่สุดคือจังหวะแม็คอาร์เธอร์เจตนาเตะใส่น่องซาก้าจนล้มทั้งยืน

ผมมั่นใจว่าคือเจตนา 100% เพราะแม็คอาร์เธอร์ไม่ได้เหลือบมองบอล แถมบอลลอยสูง แต่มันเตะตัดล่าง นี่คือการตั้งใจทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมอาชีพ แต่ทำไมถึงได้แค่ใบเหลือง??????

เจมี คาร์ราเกอร์ ที่ทำหน้าที่บรรยายเกมก็บอกว่า นี่มันต้องใบแดง อาร์เตตา ก็บอกว่ามันต้องใบแดง และผมมั่นใจว่าอีกหลายคนก็มองว่ามันต้องใบแดงเช่นกัน ไม่รู้ว่า VAR มัวนั่งจิบกาแฟกันอยู่หรือไง

ซึ่งถ้ามันเป็นใบแดง พาเลซ เหลือแค่ 10 คน มันก็ไม่แน่ว่าอาร์เซนอลอาจได้ชัยชนะ

ที่ต้องบอกว่าอาร์เซนอลอาจชนะ เพราะที่จริงถ้าตัดเรื่องกรรมการทิ้งไป ก็ต้องยอมรับด้วยว่านักเตะอาร์เซนอลเองก็เล่นกันไม่ดี

ปาร์เตย์ ทำพลาดจนเสียประตูแรก เบน ไวท์ ก็เอาแต่ถอย ยืนห่างปล่อยให้ เอดูอาร์ด ทำประตูที่สอง เปเป้ นอกจากประตูแรกที่มีส่วน นอกนั้นไร้พิษสง โอเดการ์ด ก็น่าผิดหวัง และส่วนใหญ่ไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง

รวมๆ มันก็แย่กันไปหมด กลางสู้ไม่ได้ ริมเส้นบุกไม่ขึ้น เกมมันเนือยเอื่อยเฉื่อย มาเร่งบุกจริงๆ เอาตอนช่วงท้ายที่เกือบสายเกินไป

สรุปแล้วคิดว่าทีมได้แค่เสมอเพราะอะไร ก็ต้องตอบว่าเพราะทุกตรง

กรรมการ นักเตะ และที่ต้องรับผิดชอบมากสุดคือผู้จัดการทีม