@@@..East Coast USA.#1…เมื่อสอง-สาม สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการบริหารวัดป่าสันติธรรม เมืองแครอลล์ตัน รัฐเวอร์จิเนียได้บอกบุญรณรงค์ให้พุทธศาสนิกชนร่วมใจทำบุญปลูกต้นไม้รอบลานศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี โดยมีการเตรียมพื้นที่ลานดินและย้ายต้นไม้ที่ญาติ-โยม จะ นำมาเพื่อปลูกใน “วันรวมพลังแห่ความสามัคคี ” วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ซึ่งตรงกับทำทำบุญวันออกพรรษาที่วัดป่า ฯ ด้วย ในวันดังกล่าวมีผู้ศรัทธาจะทำอาหารหวานคาวมาเสริมพลังมากมาย อาทิ ห้องอาหารไทยเอราวัณ- ผัดไทย , ผู้ใช้ชื่อลุง Same- ไก่ย่าง, ผู้ใช้ชื่อ Nan จากรัฐนอร์ แคโรไลน่า จะจับปูหลังบ้าน มาทำส้มตำแซบอีหลี และผู้ใช้ชื่อIDASHIN จะทำอาหารมาเสริมสองอย่าง และ พุทธศาสนิกชนอื่นๆได้ส่งพลังใจพลังทรัพย์มาเสริมโครงการนี้มากมายทีเดียว ภาพนี้ พระอาจารย์น้าว นนฺทิโย (ซ้าย) และ พระมหาเอกชัย สัญญโต กำลังออกแรงโยกย้ายกระถางต้นไม้และ เตรียมหน้าดินหมดเรี่ยวหมดแรงไปทีเดียว

@@@….East Coast USA #2…อดีตออท.พิศาล มาณวพัฒน์ ประจำกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง วุฒิสภา ได้อภิปรายเรียกร้องคมนาคมใช้งบกองทุนเลขสวยลงท้องถิ่น โดย สว. พิศาล ได้เสนอข้อมูลการเสียชีวิตของผู้ขับขี่จักรยานยนต์ว่า “จากต้นปี ถึง 9 มิ.ย. มีคนเสียชีวิตเพราะโควิดในไทย 58 ราย แต่วานนี้วันเดียวมีคนตายจากอุบัติเหตุบนถนน 69 ราย 5 เดือนแรกของปีนี้ มีคนเสียชีวิตบนถนนแล้ว 6,298 ราย ถ้าเป็นเครื่องบินตก 40 ลำ หรือเดือนละ 8 ลำ ทุก ๆ 3 ใน 4 รายที่เสียชีวิตคือ คนขับขี่จักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ผมจึงเรียกร้อง กระทรวงคมนาคมใช้เงินจากกองทุน ที่ได้มาจากการประเมินเลขทะเบียนรถ ร้อยละ 50-75 ให้โครงการในพื้นที่ที่มุ่งลดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ แบบผลสัมฤทธิ์ที่วัดได้: สัดส่วนผู้สวมหมวกนิรภัยเพิ่มขึ้น คนตาย บาดเจ็บในพื้นที่ลดลง และขอให้ กองทุนฯ แจกหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานให้ อสม. ทั่วประเทศ เพื่อ อสม. เป็นตัวจักรของโครงการในพื้นที่ลดอุบัติเหตุบนถนน เพื่อต่อชีวิตลูกหลาน คนรู้จักในท้องถิ่นตนให้ได้เป็นทรัพยากรทางบุคคลที่มีคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ

@@@….East Coast USA #3…ควันหลงงานเลี้ยงส่ง นอ.เอกสิทธิ์ เอี่ยมยิ้ม นายทหารจัดหา สน. ผชท.ทร.ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ภรรยา เชษฐจินดา (เบนซ์) ชโลธร ซึ่งจะเดินทางกลับประเทศไทยไปรับตำแหน่งต้นกลเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ จังหวะพอดีที่ แอล-ณาญาตา ถนอมสิงห์ (ยืนที่ 7 จากซ้าย) ภริยาพล.อ.ต.ระวิน ถนอมสิงห์ อดีต ผชท.ทอ.ประจำวอชิงตัน,ดี.ซี.ลาพักผ่อนหลังกลับเมืองไทย เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนๆ ย่าน ดี.ซี. มีโอกาสได้ร่วมในงานเลี้ยงส่งเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 นี้ด้วย ในภาพจากซ้าย : คุณแหล่น,พญ.มณีรัตน์ วงศ์ไชยบูรณ์,พญ.พรพิไล บุญนำศิริกิจ,คุณมุ้ย,พญ.พิมลวรรณ ลิมปวงทิพย์,พ.ญ.ดวงเดือน ศิลปสุวรรณ,อทป. จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, เชษฐจินดา ชโลธร,ศุภมษา พันธุ์มงคล,ดาว-ดรุณี หิรัญนิรมล, ณัฐกานต์ ปิยะรัตน์, พญ.วินิตา พัธนพันธุ์ และ เยาวลักษณ์ วีราสา

@@@…..East Coast USA#4…ต้นเดือนตุลาคม 2564 นพ.วินัย รักสกุลไทย พร้อมภรรยาวัลลภา รักสกุลไทย เดินทางจากรัฐเท็กซัส ไปเยี่ยมเพื่อนแพทย์ร่วมรุ่น( แพทย์เชียงใหม่รุ่น 3 ) ที่รัฐมิสซูรี่ เมื่อวันที่ 09 ตุลาคม นี้ นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์ จัดเลี้ยงต้อนรับที่บ้านในเมือง Bonne Terre,รัฐมิสซูรี่ จากซ้ายคู่แรก นพ.ไพรัช+วิไลวรรณ วิบุละเคาว์พันธ์, นพ.สนั่น+ เพลินจิตต์ แสงสำราญ และ นพ.วินัย + วัลลภา รักสกุลไทย

@@@…..East Coast USA#5…เวลาติดปีกอีกแล้ว เดือนหนึ่งผ่านไปยังกับสายฟ้าแลบ สโมสรวันเกิดของสมาชิกชาวเซ็นต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ พบปะสังสรรค์ฉลองและอวยพรวันเกิดให้สมาชิกที่เกิดในเดือนเดียวกันแต่ต่างปีต่างวัน เดือนตุลาคม นี้ มีสุรภี ปาริชาติธนะกุล ภรรยา นพ.ธานิน ปริชาติธนะกุล, พูนสุข ลิมปตักมงคล ภรรยา นพ.เปี่ยมศักดิ์ ลิมปตักมงคล และ พ.ญ.พรทิพย์ มูลสินทอง ภรรยา นพ.พรชัย มูลสินทอง นัดฉลองและอวยกันที่ถัตตาคาร เส้น เซ็นหลุยส์ ในวันที่11 ตุลาคม 2564 สุโข..สุขี…ขอให้ทุกคนจงมีสุขภาพแข็งแรง และ มีความสุข ยิ่ง ๆ ด้วยกันทุกคน

@@@…..East Coast USA#5….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 บรรดาญาติ ๆพี่น้องและหลาน ๆ ได้ไปร่วมในพิธีฌาปนกิจให้แก่ คุณย่า/ คุณยายปราณี พันธ์บูรณะ ได้จากลูก ๆ, ญาติ ๆ และหลานๆไป ด้วยสิริอายุ 87 ปี ซึ่งจัดที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร โดย อดีตรองผู้พิพากษาฎีกา ปราโมทย์ บุนนาค เป็นประธานในพิธี บรรดาญาติ ๆพี่น้องและหลาน ๆ กลุ่มหนึ่งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกัน ในโอกาสนี้ลูกชาย พันดิส พันธ์บูรณะ ทำงานที่เมืองแครี่,รัฐนอร์ธแคโรไลนา ไม่สามารถมาร่วมในพิธีอำลาคุณแม่เป็นครั้งสุดท้ายได้เพราะเวลากระชั้นชิดและด้วยเหตุเชื้อโคโรนา 19 (โควิด-19) ยังระบาดอยู่ผู้เดินทางเข้าไทยยังต้องถูกกักตัวตามมาตราการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค) ขอแสดงความเสียใจด้วย

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้ไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจร้าน Ferrany London ซึ่งเพิ่งเปิดสาขาล่าสุดอย่างเป็นทางการที่ย่าน SoHo กลางนครนิวยอร์กเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีคุณบ๊อบบี้-คุณหลี นันทิชา รวิโอภาพ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ให้การต้อนรับ Ferrany London เป็นแบรนด์ที่น่าภาคภูมิใจของนักธุรกิจไทยรุ่นใหม่ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องนอนและชุดสุภาพสตรีคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยฝีมือการออกแบบลายผ้าของดีไซเนอร์ชาวไทย และได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าหลากหลายประเทศ ทั้งในไทย ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และกำลังวางแผนขยายตลาดในสหรัฐฯ ต่อไป

@@@ เมื่อวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา และกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของ EpiBone สตาร์ทอัพในนิวยอร์ก โดยมี ดร. สารินทร์ ภูมิรัตน หนึ่งในผู้ก่อตั้งให้การต้อนรับและบรรยายสรุปให้ฟัง EpiBone เป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับการจับตามองระดับโลกในแวดวงการรักษาความเจ็บป่วยของมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนชิ้นกระดูกที่ผิดปกติ เสื่อม หรือแตกหัก อาทิ กระดูกบนใบหน้าโดย EpiBone ได้คิดค้นวิธีการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์และควบคุมรูปร่างให้เหมือนกระดูกชิ้นที่จะเปลี่ยนให้มากที่สุด ทำให้สามารถนำมาใช้ทดแทนกระดูกชิ้นที่ต้องการเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องนำกระดูกชิ้นอื่นจากร่างกายของผู้ป่วยหรือรับบริจาคกระดูกจากผู้อื่นมาใช้แทน ซึ่งช่วยให้การรักษาได้ผลดีและคงทนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายนวัตกรรมไปในด้านอื่น ๆ ด้วย เช่น การซ่อมแซมกระดูกอ่อน และเวชศาสตร์การกีฬา สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมของ EpiBone และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความอุตสาหะและความสำเร็จของ ดร. สารินทร์ คนไทยที่มีส่วนร่วมสำคัญในนวัตกรรมเหล่านี้

@@@ พระครูประทีปธรรมาภรณ์ (พระครูบุปผา) และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมทำบุญอุทิศถวายเนื่องในวันน้อมรำลึกถึงการปฏิบัติธรรมของหลวงพ่อพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสรมหาเถร) หลวงพ่อวัดปากน้ำ ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564

@@@ พระภิกษุสงฆ์นานาชาติ (ภิกษุ 10 รูป ภิกษุณี 3 รูป) เดินบิณฑบาต จากสะพานบรู๊คลินส์ Brooklyn Bridge ผ่าน New York City Hall เดินบนถนน Broadway ถึง Union Square เดินตามรอยบาทพระศาสดา เดินบิณฑบาตประกาศพระพุทธศาสนา ให้ดอกบัวบาน ทั่วมหานครนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 บิณฑบาตวันเสาร์สุดท้ายก่อนถึงวันออกพรรษา (21 ตุลาคม 2564) มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติร่วมตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลจำนวนมาก

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 พระภิกษุสงฆ์นานาชาติ (ภิกษุ 10 รูป ภิกษุณี 3 รูป) สวดเจริญพระพุทธมนต์ประกอบพิธีมงคลสมรสแบบไทยให้กับ นางสาวณัฐชยา เฟื่องวัฒนาพานิช นายสตีเว่น หยาง หนุ่มชาวจีน ทั้งสองเป็นสัตว์แพทย์ โดยมีญาติธรรมที่มาร่วมตักบาตรวันเสาร์ ณ ยูเนียนแสควร์ ร่วมพิธีรดน้ำสังข์ การแสดงรำอวยพรจากคณะอนุรักษ์นาฎศิลป์ไทย นำโดยคุณสิรินาฎ เดวิโดวิท ขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีเปิด Thai Senior Center ถ่ายภาพกับ นางวัลลภา คงศรี ประธานThai Senior Social Club (ยืนกลาง ซ้าย) และคณะกรรมการ ณ บริเวณศาลท้าวมหาพรหม หน้าตึกThai Town Center : 4461 N. Pulaski Rd. Chicago,IL 60630 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564

@@@ หลังพิธีเปิด Thai Senior Center นางวัลลภา คงศรี ประธาน Thai Senior Social Club ได้พา นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีเปิด Thai Senior Center ชมสถานที่ของ ชมรมผู้อาวุโสไทย  ณ บริเวณชั้น 2 ของตึกThai Town Center

@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก กล่าวแสดงความยินดีกับคณะกรรมการชมรมผู้อาวุโสไทย ตลอดจนสมาชิกทุกท่าน ในโอกาสเปิดที่ทำการแห่งใหม่ และขออวยพรให้ชมรมฯ ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ทุกประการ

@@@ วัดพุทธธรรม ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และโรงพยาบาล Roseland จัดบริการฉีดวัคซีน Pfizer Booster ให้กับคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม และวัดพระธรรมกาย ชิคาโก ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อบ่ายวันที่ 16 ตุลาคม

@@@พระครูศรีภาวนาวิเทศ และคณะสงฆ์ วัดธัมมาราม เดินทางมารับการฉีดวัคซีน Pfizer Booster ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อบ่ายวันที่ 16 ตุลาคม

@@@สำเริง ปิติกะวงษ์ ไวยาวัจกร วัดธัมมาราม ประธานในพิธีมงคลสมรสแบบไทย คล้องพวงมาลัย เจิมหน้าผาก และรดนำ้สังข์ ให้แก่คู่บ่าว-สาว Patitta -Kenneth ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@ น.สพ.ฉลาด -สพ.ญ. เลอเพ็ญ ดวงแก้ว และ Mr.Richard – Mrs.Magaret Short จัดงานฉลองมงคลสมรส ระหว่าง Mr. Ben Short  และMiss Ella  ดวงแก้ว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ณ The St . Regis Washington D.C. 

@@@.ลอส แอนเจลิส .#1…วัดไทยลอส แองเจลิส โดยท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯจัดให้มีการทำบุญฟังเทศน์มหาชาติพระเวสสันดรชาดก ทุกวันอาทิตย์ เวลาบ่าย 2 โมง สำหรับอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2021 เป็นกัณฑ์ที่ 13 นครกัณฑ์ มี 48 พระคาถา พระมหาปภาวิน ปิยสีโล ป.ธ. 6 เป็นองค์แสดง กลุ่มกรรมฐานร่วมกับกลุ่มบาลีศึกษาวัดไทยสมาคมไทยฯอาทิ วรินทร์ทิพย์ แจ้งดี,นิอร ชื่นชม, วิรงรอง ถาวโรทิพย์ จิดาภา(เจเจ) ผดุงศิลป์ไพโรจน์ พร้อมด้วย อุบาสก อุบาสิกา สาธุชนทั่วไปเป็นเจ้าภาพ ได้ปัจจัยทำบุญถวายวัดในขณะนี้ $6,319.- กลุ่มกรรมฐานและบาลีวัดไทย รวบรวมมาได้ $4,500.- บวก $1,000.- ที่กำลังมาทางจดหมายแต่ทางวัดยังไม่ได้รับรายละเอียดในวันนี้มีดังนี้ เจ้าภาพและสาธุชนทั่วไป$6,099.ต้นและกล่องกัณฑ์เทศน์ $220.-ยอดกัณฑ์เทศน์กัณฑ์ที่ 13 ขณะนี้ $6,319.-ถ้าแผนกบัญชีได้รับ $1,000.-เรียบร้อยยอดควรจะเป็น $6,319.- + $1,000.- = $7,319.-ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกโปรดดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

@@@.ลอส แอนเจลิส .#2…ตลาดอาหารวัดไทยเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 คณะกรรมการตลาดอาหารวัดไทยฯโดยท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ จัดประชุมร่วมกับผู้ประกอบการขายอาหารใน “ตลาดอาหารวัดไทยเพื่อชุมชน” ชี้แจงรายละเอียดและข้อพึ่งปฏิบัติ ซึ่งกำหนดเปิดบริการวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 พฤศจิกายน ศกนี้ เป็นต้นไปทุกเสาร์-อาทิตย์

@@@.ลอส แอนเจลิส .#3…ห้องอาหารจิตรลดาที่ถนนซันเซท ฮอลลีวู้ด แอล.เอ.เป็นตำนานมาจนทุกวันนี้เพราะ สุทธิพร สังขมี หรือ เชฟตุ๋ย เจ้าของร้านอาหารสร้างความโด่งดังและชื่อเสียงไว้ด้วยอาหารใต้(จากปากพนัง นครศรีธรรมราช) เชฟตุ๋ยไม่ประนีประนอมกับคนกิน “รสชาติจะต้องใต้แท้ ใครกินไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน”ทำให้ร้านนี้มีฝรั่งมายืนเข้าแถวรอกินเพียบ ทุกวันนี้เชฟตุ๋ยไปอยู่บนสวรรค์วิมานแล้วปล่อยให้น้องสาว “แจ๊ส สิงห์สนอง”ดำเนินการต่อและลูกสาวคนเดียวของเชฟตุ๋ย “น้องชูการ์” มาดำเนินรอยตามพ่อ “หลานสาวได้ดั่งใจอย่างอาแจ๊สกับพ่อตั้งใจให้เป็น และเป็นคนดีของครอบครัว”

@@@.ลอส แอนเจลิส .#4… รังสิต คงจันทร์ นักกอล์ฟซีเนียร์ของแอล.เอ.ดีใจที่ได้ถ่ายภาพกับนักกอล์ฟอาชีพในวงการ LPGA โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟอาชีพหญิงที่สวมชุดแต่งกายสวยที่สุดในจำนวนนักกอล์ฟหญิงของ LPGA เมื่อลงแข่ง เมื่อเธอมาทำบุญที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์,แคลิฟอร์เนีย USA. วันที่ 17 ตุลาคม2021 เธอร่วมสมทบทำบุญ $520.00 กับชมรมรื่นเริงบันเทิงบุญ วันนั้นได้ยอดรวมทั้งหมด$7,000.00 มอบให้วัดสุทธาวาสในวันเดียวกัน

@@@.ลอส แอนเจลิส .#5…วันที่ 14 ตุลาคม 2021 ปกรณ์ เกตุพงศ์สุดา และคณะออกแคมป์ปิ้ง พาชมวิวใบไม้ที่ไม่ค่อยจะเปลี่ยนสีตามปกติของฤดูกาล จุดแรกเริ่มตามลำดับ Bishop Creek (Aspendell Villege),Rock Creek Canyon Rd, Rock Creek Lake (มีน้ำไหลงามเติมเต็มตลอดเวลา),June Lake Loop, Silver Lake, Rush Creek จบลงที่ Convict Lake Campground บรรยากาศยามค่ำถ่ายรูปภายใต้แสงจันทร์ และความหนาวเย็นที่ 28 F

@@@ ซาน ฟรานฯ #1….ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งต่อการจากไปของคุณแม่ชาง ซู คิม สิริอายุ 90 ปี คุณแม่ของดร.เหมียว ซู ซาง (ครอบครัวนี้ได้อุปถัมภ์วัดมาตั้งแต่แรกเริ่มโดยอุปถัมภ์ถวายรายเดือนๆละ 100 ดอลลาร์ มาตลอด 12 ปี โดยมีคณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำพิธีสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ โดยครอบครัวถวายเงินสนับสนุนกิจกรรมของวัด จำนวน 600 ดอลลาร์ เพื่อส่งผลบุญถึงผู้วายชนม์ เมื่อวันพฤหัสที่ 14 ตุลาคม 2564

@@@ ซาน ฟรานฯ #2….พี่นายหรือคุณธันวกาญจน์ อดีตนายกสมาคมล้านนาไทย ลอส แองเจลีส (เสื้อลายขวาหน้าสุด และ นงเยาว์ วรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชนลอส แองเจลีส (นั่งถัดมา) ร่วมพบปะพูดคุยให้หายคิดถึงกับกลุ่มเพื่อนในแอล.เอและ ผู้มาเยือนจากซานฟรานซิสโก เสนิส และพิสมัย จันทน์ตรูผล ที่ร้าน House of Pies ย่าน ฮอลลีวูด แอลเอ เมื่อ 1 ตุลาคม 2564

@@@ ซาน ฟรานฯ #3… .อาร์ต- ระวีวรรณ คูอนุพงษ์ ให้เกียรติเลี้ยงส่งท้ายเพื่อนจากซานฟรานซิสโก เสนิส +พิสมัย จันทน์ตรูผล พร้อมด้วยเพื่อนอีกสองคน คืออดีตนายกสมาคมล้านนาไทย ลอส แองเจลีส ธันวกาญจน์(พี่นาย) และพิมพกา (พี่แดง) พร้อม นงเยาว์ วรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ลอส แองเจลิส เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2021

@@@ ซาน ฟรานฯ #4… ขเษม แสงสว่าง ประธาน Farmhouse Group จัดเลี้ยงขอบคุณพร้อมประชุมผู้บริหารห้องอาหาร Farmhouse Group หลายร้านและหลายรัฐ ที่นครซานฟรานซิสโก ที่ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 มาด้วยกัน ในช่วงก่อนสิ้นปี และมีโบนัสติดมือกลับไปทุกคน Farmhouse Group ได้ทำธุรกิจห้องอาหารซึ่งได้เจริญงอกงามมีหลายสาขาในนครซาน ฟรานฯ ,ลอส แองเจลิส และรัฐใกกล้เคียง โดย ขเษม แสงสว่าง เป็นผู้บริหารใหญ่

@@@…ทั่วทิศ USA #1….เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ศกนี้ กลางมหานครนิวยอร์ก พระสุธรรม ฐิตธัมโม” หรือ “หลวงพี่หมี” พระไทยผู้เดินเท้าธุดงค์รอบโลก เพื่อเผยแพร่พุทธศาสนา ออกธุดงค์อีกครั้ง เพื่อทะนุบำรุงสืบสานพระพุทธศาสนาให้ดำรงสืบต่อไป โดยการเดินบิณฑบาตร จาก Brooklyn Bridge to Union Square หน้าขบวนนี้ได้มี เด็กชาย นิพพุติ ศรวรเวทย์ บุตรแม่ไนซ์ และพ่อชัย ได้ร่วมขบวนบิณฑบาตร โดยถือธงชาติไทยนำหน้าขบวนพระสงฆ์ น้องเซ้นต์เป็นเด็กศูนย์วัฒนธรรมที่มีความอ่อนน้อมเพราะป้าจิตรและคุณครูทุกท่านที่ศูนย์วัฒนธรรมมีส่วนร่วมที่ช่วยปลูกฝังให้น้องเซ้นต์ไม่ลืมวัฒนธรรมและความเป็นไทย เป็นที่ชื่นชมของชาวต่างชาติที่ได้พบเห็น นอกจากนี้เจ้าตัวยังทำเงินรายได้จากการทำขนมขายนำเงินมาทำบุญอีกด้วย น่าชื่นชม และ เป็นเยี่ยงอย่างที่ดีแก่เด็กไทยและลูกหลานไทยที่ไม่ลืมขนบธรรมเนียมประเพณีของบรรพบุรุษ

@@@…ทั่วทิศ USA #2 …เมื่อวันที่9 ตุลาคม 2564 พรรณี โตวรานนท์ และ แววดาว สมโณ ซึ่งเป็นกรรมการวัด ผู้ส่งเสริมพระพุทธศาสนาอยู่เป็นกิจวัตร ได้ทำอาหารมาถวายพระสงฆ์และ ถวายเงินทำบุญในนามของกรรมการวัด ที่วัดวชิรธรรมปทีป และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณของหลวงพ่อปากน้ำ ด้วย ขออนุโมทนา สาธุ ให้บุญกุศลที่ทำนี้ส่งผลให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

@@@… ทั่วทิศ USA #3…เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดาและภรรยามณีวรงค์ จินดา ได้ไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจร้าน Ferrany London ซึ่งเพิ่งเปิดสาขาล่าสุดอย่างเป็นทางการที่ย่าน SoHo กลางนครนิวยอร์กเมื่อไม่นานมานี้ โดยมี บ๊อบบี้+หลี-นันทิชา รวิโอภาพ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ให้การต้อนรับ ร้าน Ferrany London เป็นแบรนด์ที่น่าภาคภูมิใจของนักธุรกิจไทยรุ่นใหม่ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องนอนและชุดสุภาพสตรีคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยฝีมือการออกแบบลายผ้าของดีไซเนอร์ชาวไทย และได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าหลากหลายประเทศ ทั้งในไทย ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และกำลังวางแผนขยายตลาดในสหรัฐฯ ต่อไป

@@@ทั่วทิศ USA#4….เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ศกนี้ คณะการแสดงจาก ชมรมอนุรักษ์รำไทยนำโดยสิรินาฏ เดวิโดวิส และสมาชิกนักแสดงทุกท่านได้รับเชิญไปแสดงรำอวยพรที่ Union Square Park New York เนื่องในการจัดพิธีสมรสแบบไทยในพาร์คแห่งนี้ ในวันเละเวลาเดียวกันกับการบิณทบาตรของพระสงฆ์ เพื่อเผยแพร่ศาสนา พรพ้อมแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติชมด้วย นับเป็นการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจของคนต่างชาติที่มาในงานเป็นอย่างยิ่ง ศิลปินที่ร่วมแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยถ่ายภาพด้วยกันหลังเสร็จการแสดง.

@@@ทั่วทิศ USA#5…. หลังจากที่หนังสือ กวีนิพนธ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชคำฉันท์ บทประพันธ์ของ วรรณดี สรรพจิต-กวีนิพนธ์สมโภชน์ 200 ปี กรุงรันตโกสินทร์ พิมพ์เรียบร้อยไม่กี่วัน นพ.ปริญญ์ สตางค์มงคล จากรัฐอินเดียนา,สหรัฐอเมริกา สั่งซื้อหนังสือ “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชคำฉันท์” 4 เล่ม เพื่อมอบให้ ร.ร.วัดจันดี อำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช โดยน้องชาย สายัณห์ สตางค์มงคล ซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ ชำระเงิน และได้หลานสองศรีพี่น้อง ซึ่งอยู่ที่จันดี อำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มารับไปมอบแก่โรงเรียน