ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นเริ่ดมารายงานตัวแล้ว แหมๆๆๆๆ พอใกล้สิ้นเดือนทีไรพวกหล่อนจะกรี๊ดหนักและหันไปโฟกัสการชอปปิงและเที่ยวกันหนักเชียวนะ เดี๊ยนบอกเลยนะ ถ้าพวกหล่อนมัวแต่ไปสนใจเรื่องอื่น ระวังจะพลาดเรื่องเผ็ดเรื่องแซ่บแล้วเมาท์กับคนอื่นไม่รู้เรื่อง อันนี้เดี๊ยนไม่เกี่ยวนะ เพราะเพลียหนักมากกับคนตกข่าว ยี้ๆๆๆ ถ้าไม่อยากพลาดรถไฟสายแซ่บ เชิญย่ะเดี๊ยนจะสาธยายแล้ว!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง เรียกว่าสมัยก่อนเป็นแถวหน้าเชียวนะ คนสนใจหนักมาก สวย หุ่นดีและมีคนที่แจ้งเกิดพร้อมกับชีหลายคน แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป สังขารแอนด์กระแสจาง บวกกับ ดราม่าที่มีติดตัวตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีก็ทำเอาชีสะบักสะบอมเบาๆ แต่ก็รับมือมาได้และอยู่สตรองในวงการจนถึงเวลานี้

แต่หากดูดีๆ หลังๆ แม้ชีจะเป็นนางเอก แต่เป็นนางเอกละครเกรด C ความหมายคือละครเบาสมอง ละครช่องไม่คาดหวัง ละครช่วยดันพระเอกใหม่เพื่อให้เป็นแถวหน้า เข้าใจไหมว่า ชีถูกลดเกรดมาพักใหญ่ แต่ชีก็โนสนโนแคร์และเดินหน้าต่อด้วยความมาดมั่นเพราะมั่นใจว่ายังไงก็อยู่ได้ และฉันก็คงจะอยู่ค่ายนี้ไปจนตาย ไม่อยากบินเดี่ยวเพราะรู้ดีว่ายังไงก็ไปไม่รอด

ทีนี้ด้วยความที่เดี๊ยนวิ่งข่าวมานานและรู้จักชีมาตั้งแต่เริ่มต้น เดี๊ยนก็เลยจะมีคอนแท็กเกี่ยวกับคนรู้จักและใกล้ชิดชีเยอะพอสมควร ล่าสุดเดี๊ยนไปจ่ายตลาดเพื่อสนับสนุนโครงการรัฐแบบคนละครึ่งด้วยการซื้อสเต๊ก ระวังรอสเต๊กสุก เดี๊ยนก็ดันไปเจอกับแหล่งข่าววงในคนหนึ่งที่เป็นคนในช่องของชีโดยบังเอิญ คือมายิงสเต๊กร้านเดียวกันอ่ะ

คราวนี้ความบันเทิงจึงเริ่มต้นขึ้นเพราะเดี๊ยนก็ถามปกติไปกวาดๆ แต่ดันได้ข้อมูลมาว่า ช่องอ่ะ มีแพลนลอยแพชีนางนี้อยู่ และพิจารณาเรื่องสัญญาอยู่ เพราะชีคล้ายไม้ใกล้ฝั่ง คือปั้นต่อไปไม่ได้ หาพระเอกวัยลงตัวหรือน้อยกว่าประกบก็ยาก จะให้พลิกคาแรกเตอร์ก็ไม่ได้ ไม่ปัง เรียกว่าเหมือนรถที่ไม่สามารถใช้งานอะไรได้มากมายนอกจากจอดทิ้งไปให้ต้นไม้ขึ้น เข้าใจป่ะ

จากนั้นความแซ่บก็เกิดขึ้นอีก เมื่อเดี๊ยนถามต่อว่า “แล้วชีจะไม่เสียใจเหรอ ช่องไม่แคร์แบบนั้น และเหมือนอยากไล่ซะเต็มประดาอ่ะ” งานนี้แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ตอบกลับแบบชัดเจนแทนช่องเลยว่า “ผู้ใหญ่บอกชีไม่กล้าเรียกร้องหรอก งานแป้กและไปไหนไม่รอดอ่ะ แต่ถ้าชียอมข้อตกลงอื่นๆ ของเรา ก็อาจจะพอต่อสัญญาได้”

ว้ายตายแล้ว! ชีกำลังตกที่นั่งลำบากนะ จะอยู่ก็คือตัวแถม จะไปก็คือเขาไม่รั้ง น้ำตาจะไหล สงสารชีนะยะ โถๆ อย่าร้องนะ อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”