กลับมาพบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์เวลาดีเช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมเปิดตัวช่วยให้สายบุฟเฟ่ต์ มาร่วมล้างบาปกันกับ “5 ร้านสลัด” จัดเต็มทั้งคุณประโยชน์และรสชาติ จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น.. มาติดตามกันค่ะ!

เริ่มที่ร้านแรก “Homefresh hydrofarm”
ร้านอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ บนซอยรามคำแหง 167 เน้นอาหารสไตล์ยูโรเปี้ยน ประเภทสเต๊ก พาสต้า สลัดปลอดสารพิษระบบไฮโดรโปนิกส์เจ้าแรกๆ ของเมืองไทย ซึ่งนอกจากจะเปิดร้านอาหารแล้วเขายังเปิดฟาร์มสลัดผักด้วย เรียกได้ว่าเป็นร่านสลัดผักแบบครบวงจร ส่วนเมนูที่ห้ามพลาดเลยก็คือซุปเห็ดที่ทางร้านใช้เห็ด 3 ชนิดมาเคี่ยวรวมกันจนเข้มข้น กลมกล่อม นอกจากนี้ใน่ส่วนของเมนูอื่นๆทั้งไทยและอิตาเลียนกว่า 100 เมนู จะใช้น้ำมันที่เป็นน้ำมันมะกอกเท่านั้น ที่สำคัญคือจานใหญ่มาก!
โทรศัพท์ : 08-1844-8801
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.00 น.

ต่อมาที่ “ร้านสวนผักน้ำ”
เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพขนาดกะทัดรัดโอบล้อมด้วยแมกไม้สีเขียวร่มรื่นบนถนนสุคนธสวัสดิ์ (ระหว่างซอย 25 กับ 27) ด้านหลังของร้านมีแปลงผักระบบไฮโดรโปนิกส์เรียงรายเป็นแนวยาวเต็มไปด้วยผักสดน่ากิน ด้วยความที่ตั้งใจขายผักกับน้ำสลัดเป็นหลัก ทำให้เมนูของที่นี่มีไม่มากนัก โดยทุกจานจะเป็นเมนูที่ไม่มีการทอดและมีผักเป็นหลักเสมอ เช่น สลัดแซลมอน สลัดเป็ดอบรมควัน ซีซาร์สลัด รวมถึงเมนูเพื่อสุขภาพอื่นๆ
โทรศัพท์ : 0-2907-9989 หรือ 08-1816-6741
เวลา : ตั้งแต่ 09.00-14.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

มาที่ร้านถัดมา “Dressed”
หนึ่งในร้านขายสลัดที่เปิดให้บริการหลายสาขาในกรุงเทพฯ ทั้งที่ Siam Paragon, Siam Discovery, Empire Tower, Exchange Tower และ Mercury Ville เพราะนอกจากสลัดของเขาจะสด อร่อย มั่นใจในความสะอาดได้แล้ว ยังมีอาหารอื่นๆ ที่กินง่ายและได้สุขภาพอย่างซุป พาสต้า แซนด์วิช หรือสลัดแร็พที่ใครๆ มาเป็นอันต้องสั่ง ส่วนรสชาติ ต้องบอกเลยว่าทานง่าย ได้พลังงานและร้านยังมีให้ลูกค้า Mix and Match สลัดได้เองตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นผักสดนานาชนิด น้ำสลัด เครื่องท็อปปิ้ง DIY สลัดในสไตล์ของเรา แถมใครเป็นคอกาแฟทางร้านก็มีเมนูกาแฟรวมถึงสมูทตี้ผลไม้ไว้บริการเราด้วยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2658-6688
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.00 น.

ร้านถัดมา “Farm to Table, Organic Cafe”
ร้านเล็กๆ ขนาดประมาณ 10 ที่นั่ง อยู่ที่ปากซอยตลาดส่งเสริมเกษตรไทย ฝั่งเลียบคลองหลอด เยื้องกรมที่ดิน จุดเด่นที่นอกจากการใช้ผักและผลไม้ปลอดสารพิษ ที่เป็นออร์แกนิกที่สุดเท่าที่ฤดูกาลและตลาดเอื้ออำนวยมาทำเมนูอาหารมากมายสารพัดแล้ว จุดเด่นที่สำคัญของร้านนี้คือเมนูของหวานที่นำเอาวัตถุดิบเพื่อสุขภาพมารังสรรค์เมนูของหวาน เช่น ชอร์เบทส้มสายน้ำผึ้ง ขนมฟักทองไอศกรีมมะพร้าว ขนมข้าวตอกตั้งกับไอศกรีมงาขาวงาดำ ฯลฯ
โทรศัพท์ : 0-2115-2625
เวลา : ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

ปิดท้ายด้วย “Farmfactory”
ที่ถ้าพูดถึงการนำสลัดมาเป็นอาหารจานหลักก็คงต้องยกให้ร้านนี้ เป็นร้านแรกๆ ที่ทำเลยล่ะค่ะ โดยทางร้านเน้นเมนูสลัดจานด่วนเพื่อสุขภาพ เมนูแนะนำของร้านคือสลัดคอบบ์สไตล์อเมริกัน (Cobb Salad) เมนูสลัด Guacamole Mole ที่คนรักอะโวคาโดต้องได้ลอง และที่น่าสนใจคือ สลัดทุกชามสามารถสั่งในรูปแบบห่อแป้งเบอริโต้กินได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มสกัดเย็น (100% Cold Prsesed Juice) และม็อกเทลจากน้ำผัก เอาใจคนรักสุขภาพแต่ขาดความอร่อยไม่ได้ให้ได้ลองกันค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2800-8000
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00–18.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ.. “5 ร้านสลัด” ที่คัดสรรมาแล้วว่าดีต่อใจและอัดแน่นประโยชน์ด้านสุขภาพอย่างแน่นอน.. ส่วนสัปดาห์หน้า จะไปตะลุยชิมความอร่อยที่ไหนกันนั้น ห้ามพลาดได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” ..แล้วพบกันค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Homefreshhydrofarm, @สวนผักน้ำ ร้านอาหาร, @Dressed Thailand,@Farm to Table, @Organic Cafe, @farmfactory