กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ สำหรับ “จีรีซาน (Jirisan)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก “อ้ายฉีอี้ (iQiyi)” ที่นำแสดงนักแสดงระดับตัวพ่อตัวแม่ของวงการ อย่าง จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน ผลงานการกำกับโดย อีอึงบก ที่เคยฝากฝีมือใน “Descendants of The Sun” และ “Guardian: The Lonely and Great God” และนักเขียนบทมือทอง คิมอึนฮี จาก “Signal” และ  “Kingdom” ซึ่งหลัง “จีรีซาน” ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว พร้อมเปิดตัวเอกของเรื่องอย่างลุ้นระทึก ในฉากที่ “ซอยีคัง” เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ รับบทโดน จอนจีฮยอน ต้องเหวี่ยงตัวเองและโรยตัวบนหน้าผาเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมให้พ้นอันตรายจากหินถล่มในเสี้ยววินาทีของความเป็นและความตาย เธอมีเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติมือใหม่ “คังฮยอนโจ” รับบทโดย จูจีฮุน ในตอนต้นของเรื่อง โดยในตอนแรกยังเปิดด้วยการแสดงโดย รยูซึงรยง ซึ่งเคยได้รางวัล “Blue Dragon Film Awards” มาแนะนำ อุทยานแห่งชาติจีรีซาน แก่ผู้ชมด้วย

ซึ่งเพียงแค่ฉายสัปดาห์แรก จีรีซาน ก็คว้าสถิติเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ของ TVN ที่ฉายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 23 ต.ค. 64) โดยกวาดเรตติ้งในเกาหลีสูงถึง 9.7% และวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค. ได้เรตติ้งไป 12.5 % และเรตติ้งผู้ชมนอกเกาหลี 9.1% และ 10.7% ตามลำดับ  ด้วยความสนุกและปมปริศนาในเนื้อเรื่องชวนติดตาม จึงเป็นที่พูดถึงของแฟน ๆ และมีแนวโน้มว่าเรื่องนี้จะได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ “จีรีซาน” เล่าถึงเรื่องราวของทีมเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่มีหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยบนภูเขาจีรี เจ้าหน้าที่ผู้มากประสบการณ์ พวกเขาจะมาไขปริศนาและความลึกลับของยอดเขา โดยในตอนแรกรอบปฐมทัศน์เผยให้เห็นถึงท่ามกลางความลึกลับและปริศนาต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องราวของ “คังฮยอนโจ” (จูจีฮุน) ได้ถูกเปิดเผยออกมาว่าเขามีความสามารถพิเศษในการมองเห็น และระบุสถานที่ที่ผู้ประสบภัยรอคอยความช่วยเหลือบนภูเขาจีรีได้อย่างแม่นยำ

ขณะเดียวกัน “ฮยอนโจ” และ “ซอยีคัง” (จอนจีฮยอน) ก็ร่วมกันปฏิบัติภารกิจต่างๆ จนก่อเกิดความสนิทสนมกันมากขึ้น และเรื่องราวก็ตัดไปในช่วงเวลาสองปีต่อมา “ยีคัง” นั่งรถเข็นกลับมาที่สำนักงานของอุทยานแห่งชาติของภูเขาจีรี เขตแฮดง หลังจากที่เธอห่างหายจากการปฏิบัติงานในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในทางกลับกัน “ฮยอนโจ” ก็เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและอยู่ในอาการโคม่า ในความทรงจำเผยภาพของ “ฮยอนโจ” ศีรษะถูกกระแทกอย่างหนักในวันที่หิมะตกบนเขาจีรี และเนื่องจากทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์นั้นหัวหน้าเขต ซึ่งรับบทโดย ซองดงอิล ถอนหายใจและพูดว่า “ฮยอนโจมาที่นี่ไม่ได้แล้ว!”

แม้ว่า “ฮยอนโจ” จะนอนอยู่ในโรงพยาบาล แต่ “ยีคัง” กลับค้นพบสัญลักษณ์กิ่งไม้บอกทิศทางในบรรดาภาพถ่ายของทีมค้นหาและกู้ภัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่มีเพียงเธอและ “ฮยอนโจ” เท่านั้นที่รู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งไม้เหล่านี้ระบุไปยังตำแหน่งที่แน่นอนของผู้ประสบภัยหรือคนที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแม่นยำเสมอ เธอจึงอยากรู้ว่าใครหรืออะไรที่ส่งสัญลักษณ์เหล่านี้ให้กับเธอ “ยีคัง” จึงขอกลับไปเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานฯ นอกจากนี้ยังปรากฏภาพของบุคคลลึกลับในชุดคลุมเปื้อนเลือด และ “ฮยอนโจ” จะฟื้นขึ้นจากอาการโคม่าหรือไม่ ต้องตามลุ้นต่อไป

ซีรี่ส์ “จีรีซาน”  ใช้เวลาในการถ่ายทำและผลิตทั้งสิ้น ประมาณ 1 ปี 7 เดือน โดยทีมงานและนักแสดงมากกว่า 250 คน ในวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำ ผู้ชมจะสามารถเห็นฉากการผลิตและการกระทำที่น่าทึ่ง รวมถึงฉากพายุและน้ำท่วม และ จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน ที่เข้าฉากอันตรายและท้าทายด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าทุ่มเททั้งหัวใจและจิตวิญญาณในการทำงานเพื่อการถ่ายทำจริงๆ ซองดงอิล, โอจองเซ และ โจฮันชอล โชว์ฝีมือการแสดงและเคมีที่เข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยม  และช่วยกันสร้างบรรยากาศครึกครื้นและเป็นกันเองในกองถ่าย

ล่าสุด “ฮาอึน” มีโอกาสได้เข้าร่วมในงานแถลงข่าวออนไลน์ เปิดซีรีส์เรื่องดังนี้ โดยมีเหล่านักแสดงนำระดับซูเปอร์สตาร์ นำโดย จอนจีฮยอน, จูจีฮุน, โอจองเซ และ โจฮันชอล ร่วมด้วย นักเขียนบทชื่อดัง คิมอึนฮี และ ผู้กำกับภาพ ชเวซังมุก มาร่วมพูดคุยถึงการถ่ายทำ รวมทั้งความประทับใจเกี่ยวกับซีรีส์ “จีรีซาน” งานนี้เลยมาพลาดนำเอาเรื่องราวไฮไลต์และความน่าสนใจต่าง ๆ เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้มาฝากแฟน ๆ กัน

สำหรับ จอนจีฮยอน รับบท “ซอยีคัง” เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ดาวรุ่งของอุทยาน ขณะที่ จูจีฮุน มาสวมบท “คังฮยอนโจ” เจ้าหน้าที่น้องใหม่ รับ ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ในแบบ “รุ่นพี่-รุ่นน้อง” การที่ได้ร่วมงานกันมาเป็นระเวลานาน ทำให้เริ่มเกิดความสนิทสนมกัน เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่ได้ร่วมงานกันครั้งแรก จีฮยอน เล่าให้ฟังว่า “เราเป็นพาร์ทเนอร์ที่เข้ากันได้ดีมากๆ เลยค่ะ เลยทำงานด้วยกันง่ายมาก”  จีฮุน เสริมติดตลกว่า “ผมเป็นแฟนคลับของคุณจอนจีฮยอนครับ ตั้งแต่ยังเด็กๆ เลย เสน่ห์ของเธอบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกจริงๆ และเธอก็เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผมเสมอในระหว่างการทำงาน ในการร่วมงานด้วยกันเธอพยายามดูแลผมด้านอาหารตลอด ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณเธอมากจริง ๆ ครับ จีฮยอนเป็นคนแข็งแรงสุดในบรรดาพวกเราทุกคนและวิ่งไวสุด สภาพร่างกายของเธอดีมากเลย”

นอกเหนือจาก เคมีที่เข้ากันของคู่พระนางในเรื่องนี้แล้ว ทั้ง จีฮุน, โอซองเจ และ โจฮันชอล ยังเป็นเพื่อนร่วมทีมพิทักษ์ป่า เขตแฮดงด้วยกัน เป็นอีกความสนุกที่ไม่ควรพลาด ซึ่งจะมีทั้งช่วงเวลาแห่งความเฮฮาหยอกล้อกันระหว่างทั้งสามคนในซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่ง โอซองเจ เรียกเสียงหัวเราะได้เสมอ ในขณะที่ จีฮุน ก็มีช่วงที่ผิดพลาดหลุดบทในฉาก ‘NG’ บางฉากที่สร้างรอยยิ้มให้เห็นกัน จอนจีฮยอน เผยว่า “อันที่จริงแค่เห็นหน้าคุณโอจุนเซเก็ฮาแล้วค่ะ มีหลายฉากที่เราต้องถ่ายด้วยกันและทุกฉากนั้นเรามีแต่บทซีเรียสกันซะส่วนใหญ่ แต่เขากลับทำให้เรากลั้นหัวเราะไม่อยู่เลย พอพวกเราทั้งคู่กลั้นหัวเราะไม่ได้ จนผู้กำกับจะตะโกนว่า คัท!” โอจุงเซ เสริมว่า “มีอยู่ช่วงหนึ่งที่คุณจียอน ต้องถ่ายฉากตีหัวผม แต่ว่าเธอก็หัวเราะออกมาก่อนที่จะตีครับ แล้วพอเธอหัวเราะเสร็จเธอก็ตีหัวผมอยู่ดี”  โอจุนเซ ยังเผยว่า จีฮยอน เป็นคนที่อินกับบทตัวละครอย่างมาก ซึ่ง จีฮยอน ก็ตอบว่า “ฉันต้องพูดบทแบบขึงขัง แต่ไม่สามารถหยุดตัวเองจากการหัวเราะได้ค่ะ ฉันขอโทษจริงๆ ค่ะ”

ด้าน โจฮันชอล พูดติดตลกว่า “บทของเราสามคนในซีรีส์เรื่องนี้อายุเท่ากันครับ ผมพอใจมากๆ เกี่ยวกับเรื่องอายุ จีฮยอน บอกต่อว่า “หลังจากอ่านบทแล้ว ฉันไปบอกนักเขียนคิมว่า ฉันยังอายุน้อยนะ และถามว่าทำไมตัวละครของฉันถึงอายุเท่ากับคุณอาทุกคนคะ ฉันปลอบใจตัวเองไม่ค่อยได้เลย”  โจฮันชอล แซวอีกว่า “มันทำใจยากตรงไหน สิ่งที่ได้เห็นบนจอ ดูน่าเชื่อถือมากเลยนะ!” ทั้งสามคนหยอกล้อสนิทสนมกันในงานแถลงข่าวเหมือนในเรื่องเลยทีเดียว

ขณะที่ นักเขียนบท คิมอึนฮี เล่าว่า เธอเคยเขียนบทก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวเดินเรื่องและมุ่งเป้าในการสืบหาฆาตกรหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรม แต่เธอบอกว่า สำหรับ  “จีรีซาน” เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯจะพยายามป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้น จีฮยอน กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า “มีนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ได้ร่วมงานกับนักเขียนคิมอึนฮีอย่างต่อเนื่อง ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ เสน่ห์ในบทที่คุณคิมอึนฮีเขียนอยู่ที่รายละเอียดที่ดูเหมือนไม่สำคัญอะไรในตอนแรก แต่กลับกลายเป็นว่ามันมีความสำคัญมากๆในตอนท้ายเรื่อง” จีฮุน เสริมว่า “ผมทำงานกับนักเขียนคิมมาห้าปีแล้วครับ เธอเป็นเหมือนญาติคนหนึ่ง ผมจะไปทักทายเธอในช่วงเทศกาลต่างๆ และเราก็พบกันอยู่บ่อยๆ สคริปต์ของเธอมีความละเอียดอย่างมาก”  ซึ่งทั้ง จีฮุน และนักเขียน คิมอึนฮี ต่างก็หวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต

จากภาพลักษณ์ของ จอนจีฮยอน ที่สง่างาม สวยเหมือนนางฟ้า ในบทบาทแนวโรแมนติกคอมเมดี้ จากหลายเรื่อง แต่ใน “จีรีซาน”  เธอได้พลิกบทบาทเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งและมีทักษะมากมายในเรื่อง เมื่อพูดถึงบทบาทของเธอ จีฮยอน เล่าว่า “อันที่จริง ฉันไม่ได้รับแสดงเรื่องนี้เพราะว่าฉันต้องการจะแสดงบทบาทของผู้หญิงที่เข้มแข็งหรอกนะคะ จริง ๆ แล้วทุกวันนี้บทผู้หญิงมีความแกร่งมากขึ้นอยู่แล้ว ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้เล่นเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ สำหรับฉันแล้ว นี่เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มาก ๆ ค่ะ” ซึ่ง จีฮยอน ยังรู้สึกว่าขั้นตอนการถ่ายทำไม่ได้ยากเกินไป “ฉันไม่ได้รู้สึกเหนื่อยหรือว่าหนาวมากเป็นพิเศษ ฉันมีความสุขมากตลอดการถ่ายทำ และฉันก็เตรียมอุปกรณ์ปีนเขามาอย่างดี ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องกังวลเป็นพิเศษค่ะ” อันที่จริง จีฮยอน รู้สึกว่าในช่วงการถ่ายทำ ช่วยให้สุขภาพร่างกายของเธอแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ด้านนักเขียนบท คิมอึนฮี ยังชื่นชมที่ได้เห็นพัฒนาการของเธอที่ได้เติบโตในทางที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ปรับตามบทบาทตัวละครที่โด่งดังของเธอในภาพยนตร์ยอดฮิต “My Sassy Girl” จีฮยอน รีบตอบกลับไปว่า “ขอบคุณทุกคำชมที่มีมาถึงฉันค่ะ ฉันคิดว่าฉันยังมีบางส่วนที่ดูตลกๆ อยู่บ้างค่ะ”

ส่วน จูจีฮุน รับบทเจ้าหน้าที่มือใหม่ “คังฮยอนโจ” ที่มาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวลึกลับปริศนาในซีรีส์  จีฮุน ได้เล่าเกี่ยวกับตัวละครที่ได้รับ และเล่าถึงความทุ่มเทในการแสดงบทบาทนี้ให้สมจริง เขาเล่าว่าก่อนการถ่ายทำ เขาจะพูดคุยกับนักเขียนคิม เพื่อฟังรายละเอียด และการวิเคราะห์บทบาทและตัวละครที่เขาต้องแสดง และ จูจีฮุน ยังเผยอีกว่าเขาสนุกกับกิจกรรมการปีนเขาตั้งแต่เด็ก ๆ และอยากจะไปลองปีนถึงยอดเขาที่จีรีซาน ในอนาคต รวมถึงพระเอกหนุ่มยังเล่าด้วยว่า การถ่ายทำซีรีส์นี้ต้องใช้แรงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่จะต้องขึ้นไปบนยอดและขาของเขาก็ต้องนิ่งด้วย การถ่ายทำเรื่องนี้มีความยากลำบากมากกว่า การเดินอยู่บนพื้นราบถึงสามถึงสี่เท่า  “นั่นเป็นเหตุผลที่ผมต้องวิ่งออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายพร้อมอยู่เสมอครับ” จีฮุน บอก

ด้าน โอจองเซ นักแสดงมากฝีมือ ผู้สวมบทบาทตัวละครได้อย่างสมจริง จนแฟน ๆ ต่างชื่นชอบในฝีมือ และเขายังประสบความสำเร็จจากบทบาทการแสดงในซีรีส์อีกมากมาย โดยเขาเพิ่งฝากความประทับใจในซีรีส์ “It’s Okay to Not Be Okay” ในบท “มุนซังแท” พี่ชายออทิสติกของพระเอก จนกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โด่งดัง และได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ จองเซ เล่าถึงเหตุผลที่เขารับบทบาทใน “จีรีซาน” และความท้าทายใหม่ในช่วงการถ่ายทำ ว่า “หลายคนรอคอยเรื่องจีรีซานครับ และผมเป็นคนหนึ่งที่สามารถสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของมันได้ทันทีจากการได้ฟังชื่อเรื่องเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ร่วมงานกับกับนักเขียนคิม ผู้กำกับอีอึงบก และ ผู้กำกับภาพ ชเวซังมุก ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะต้องปฏิเสธในการมาร่วมแสดงในเรื่องนี้เลยครับ”

ขณะที่ โจฮันชอล ผู้รับบทตัวละครอารมณ์ดีในซีรีส์และเติมบรรยากาศให้เรื่องราวดูสนุกผ่อนคลาย บทของเขาในเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นแค่เพื่อนร่วมทีมกับ จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน ในฐานะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขต Haidong เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวละครที่เติมความขบขันในเรื่องอีกด้วย โจฮันชอล เล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำ ความสุขที่มาพร้อมกับความท้าทายในการแสดงและถ่ายทำท่ามกลางธรรมชาติ เขาเผยว่าเมื่อตอนอายุ 20 ปี เขาไปปีนเขา เพื่อพยายามจะเลิกบุหรี่ เขาได้ขึ้นไปถึงจุดยอดเขาสูงสุดถึงสองครั้ง โจฮันชอล หัวเราะเกี่ยวกับอายุของตัวเองและยอมรับว่าการถ่ายทำส่งผลกระทบต่อร่างกายเขาบ้าง โดย โอจองเซ พูดติดตลกว่า “ผมเด็กกว่าฮันชอลนะครับ!” โอจองเซ เชื่อว่า “ภูเขาช่วยให้ตัวเขาสัมผัสได้ถึงธรรมชาติและโอบล้อมไปด้วยเสน่ห์ของมัน ความอบอุ่นนี้คล้ายกับอ้อมกอดของพ่อแม่และผู้ชมออริจินัลซีรีส์เรื่องนี้จะสัมผัสได้เช่นกัน”

เบื้องหลังเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นของเหล่าทีมงานและนักแสดง รวมถึงการถ่ายทำที่สนุกสนาน ขณะที่เรื่องราวเบื้องหน้าก็เต็มไปด้วยความเข้มข้นท้าทาย แฟน ๆ อย่าพลาดมาร่วมติดตามช่วงเวลาที่หายไประหว่างปี 2018 และ 2020 ความลึกลับของ “จีรีซาน” พร้อมสิ่งที่เกิดขึ้นกับ “คังฮยอนโจ” และ “ซอยีคัง” ที่กำลังถูกเปิดเผย  ใน “จีรีซาน” ทุกเสาร์และอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ดูฟรีซับไทย พร้อมกับเกาหลี บนแอพ iQiyi และเว็บไซต์ iQ.com  

ฮาอึน / ภาพ : iQiyi , TVN