สุริยคติกาล วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 05.47 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบ ด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-08.37 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.38-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มีงานหลายอย่างมาให้ทำ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม เป็นงานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการ การคาดการณ์และมีความรับผิดชอบสูงควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำงานแต่ละอย่างล้วนยากลำบาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การ งานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสดชื่นแจ่มใส จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ อาศัยความเพียรพยายาม มานะ อดทนจะทำให้ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการงาน ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีศัตรูเงียบพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสเดินทางไกลไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด ควรระมัดระวังตัว อยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง

เกิดวันเสาร์ มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ บริวารยืนเข้าแถวเป็นระเบียบดีกว่าแต่ก่อน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.