ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นเริ่ด เสียงดี ลีลาเด็ดมารายงานตัวแล้ว ใครอยากรู้จักเดี๊ยนให้มากขึ้นเชิญ หรือใครอยากให้เดี๊ยนคลายความเผ็ดลงมาบ้างก็เชิญตามมาอีกเช่นกันย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นายเอกซีรีส์วายคนหนึ่ง พวกหล่อนเข้าใจใช่ไหมคำว่านายเอก ถ้าไม่เข้าใจจะขยายให้ฟังย่ะ นายเอกคือนางเอกนั่นแหละ แต่พอเป็นซีรีส์วายเรียกนายเอก you know! Go Go Go ตามเดี๊ยน ทีนี้นายเอกคนนี้น่ะ ดังพอสมควรเลย และดังเคียงคู่กับคู่จิ้นตัวเอง แต่อย่างที่บอกก่อนจะดังก็น่ารักดีนะ มีความพยายามพัฒนาตัวเอง ไม่ดื้อ ไม่ซน ไม่เรื่องมาก ไม่เถียง ไม่เหวี่ยง ไม่เว่อร์ และ บลาๆๆๆ

แต่เมื่อดังแล้ว มีคนรู้จัก มีแฟนคลับซัพพอร์ตก็กลายร่างเป็นผู้ชายสายขี้ทันที เริ่มต้นจากขี้เหวี่ยง เอะอะไม่พอใจชักสีหน้า เอะอะเจองานไม่ใหญ่ก็ไม่อยากทำงาน เอะอะไม่ใช่งานหลักหรูหลักล้านไม่อยากทำ เอาเป็นว่าสารพัดขี้อย่างที่บอกแหละ

ทีนี้ด้วยความที่เดี๊ยนเนี่ยสนิทกับเพื่อนสนิทที่เป็นเพื่อนสนิทของฮีนายเอก งงไหม สรุปก็คือแหล่งข่าวเดี๊ยนอ่ะ ดันไปทำงานงานหนึ่งกับฮีนายเอกเข้า และดีลงานมายอมรับว่าเป็นงานคู่ราคาหลักหรูเลย เรียกว่าเรตพระเจ้า พวกหล่อนคงเข้าใจนะ

ตอนแรกก็เข้าใจและให้โอกาสเพราะ เข้าใจว่าคิวยาก งานเยอะ แต่การทำงานที่ทุกคนต้องเอาใจตลอดเวลามันก็ไม่ใช่ป่ะ อันนี้มิใช่เฉพาะแหล่งข่าวเล่านะ ทุกคนในทีมงานก็เล่า และบอกว่าตลกมาก อยากจะแฉมาก แต่ก็นะ…ดันมีงานกับนายเอกเดี่ยวๆ อีกงาน

ด้วยความที่แหล่งข่าวเดี๊ยนก็อยากจะคิดว่าฮีนายเอกเหนื่อยหรอกนะเลยเหวี่ยงและติเตียนคนอื่นไปทั่ว แต่การให้โอกาสคนที่เป็นประเภทต่อหน้าว่าแย่แล้ว ลับหลังแย่กว่า มันให้โอกาสกันไม่ได้จริงๆ เพราะหลังทำงานเดี่ยวเสร็จวันนั้น ฮีนายเอกก็รีบจรลีเข้าห้องส่วนตัวระดับ VVVIP ไปพักผ่อนทันที ซึ่งก็มีทีมงานต้นสังกัดดูแลประหนึ่งไข่ในหิน

อันนี้ไม่ว่าทีมงานอาจจะต้องดูแลดี ตามนโยบายของค่าย ก็เท่านั้น เดี๊ยนไม่คิดมาก ข้ามๆ ไป แต่ที่พีคคือฮีนายเอกดันโมโหหนักและออกมาพ่นคำหยาบคายเหวี่ยงและขู่พระเอกคู่จิ้นฮีเบาๆ ตรงที่แหล่งข่าวเดี๊ยนดูดบุหรี่อยู่ พร้อมบอกว่า “ถ้านายไม่ทำตามนะ เราบอกให้หมดเลยว่านายมันแย่ยังไง ไม่มีน้ำยา และถ้าบอกแฟนคลับนะ นายรู้ใช่ไหม คนไม่เชื่อนายหรอก เขาเชื่อเรา”

สรุปคือใดๆ เรื่องนี้ได้ความจากทีมงานคนหนึ่งของฮีนายเอกที่ไม่ปลื้มฮีเท่าไหร่ เล่าว่าฮีนายเอกและคู่จิ้นมีงานด้วยกัน ตอนแรกพระเอกจะรับแล้ว ตกลงอะไรได้หมด แต่นายเอกยึกยักไปมา นั่นนี่ไม่ได้ก็จะเท ก็เถียงไปมาจนฮีนายเอกฟิลขาดและมาขู่นั่นแหละ

ใดๆ คือแย่มากเพราะการขู่คนอื่นก็แย่อยู่แล้ว แต่ดันมีสารพัดขี้ ทั้งขี้เกียจ ขี้บ่น ขี้โมโห ขี้นินทา ขี้ขู่ และขี้บลาๆ อีก ก็เลยทำให้เสน่ห์ความน่ารักตอนแรกเริ่มเข้าวงการของฮีหายไปหมด ไม่อยากโทษวงการบันเทิง เพราะมันเปลี่ยนคนได้ก็จริง แต่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง Teen และสารพัดขี้แบบนี้ เขาเรียกสันดาน หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”