@@…เริ่มสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว เหลืออีกประมาณ 1 เดือนเศษ ๆ ก็จะสิ้นปี 2564 เรียกว่าน่าจะเป็น มหาวิกฤติ 1 ปีเต็ม ๆ ที่ประชาชนชาวไทยต่างต้องผจญสารพัดเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบสารพัดเรื่องไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ล่าสุดยังมี ปัญหาน้ำมันราคาแพง ราคาพืชผลเกษตรกรตกต่ำ มาซ้ำเติมอีก ก็ต้องขอเอาใจช่วยบรรดาแต่ละเหล่าทัพ พยายามหาทางไปช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่เช่นกัน!!

@@…ความเคลื่อนไหวกองทัพบก ช่วงนี้ยังคงเห็นกำลังพลในหลายพื้นที่ จัดกำลังช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องเกษตรกรที่กำลังอยู่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวอย่างต่อเนื่อง พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน ที่แปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผวจ.พิจิตร และ ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กก.ผอ.ใหญ่ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS Group ร่วมให้การต้อนรับ อีกทั้งยังมี พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักมูลนิธิชัยพัฒนา มาร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวกับกำลังพลและพี่น้องเกษตรกร!! ก่อนหน้านี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ ขอพระราชทานเมล็ด พันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 จาก มูลนิธิชัยพัฒนา มอบให้กับเกษตรกรในพื้นที่รอบ ๆ คลังน้ำมันพิจิตร ปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ทฤษฎีใหม่ ปลอดภัยจากสารเคมีในช่วงฤดูกาลทำนาปี 2564 มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 159 ไร่ สำหรับผลผลิตที่ได้ ส่วนหนึ่งจะนำไปแปรรูปเป็นข้าวสารปลอดสารเคมีและบางส่วนก็จะนำไปเป็นเมล็ดพันธุ์เพื่อขยายโครงการต่อไป!!

@@…จากสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ปัจจุบัน หน่วยทหารของกองทัพบก ยังคงเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่มีอยู่ ขณะนี้อากาศเริ่มหนาวขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอาจได้รับผลกระทบ และต้องทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเย็น พ.ต.หญิง จุฑาทิพย์ วุฒิรณฤทธิ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.สั่งการให้หน่วยทหารประสานกับส่วนราชการ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลยากต่อการเข้าถึงเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยมี เครือข่ายภาคเอกชนสนับสนุนการแจกจ่ายผ้าห่ม-เสื้อกันหนาว ให้กับกองทัพภาคต่าง ๆ เพื่อการแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ จ.เชียงราย, ตาก, พิจิตร, เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, มุกดาหาร และ สกลนคร ควบคู่ไปกับการนำทีมแพทย์ทหาร เดินเท้าเข้าตรวจรักษา มอบยาเวชภัณฑ์สามัญ!!

@@…บิ๊กบี้-พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. สั่งให้กรมกำลังพลทหารบก ออก ประกาศเกียรติคุณชมเชยทหารทำดีด้วยหัวใจ!! ส.ต.อนุวัฒน์ บุญกระจ่าง สารวัตรทหาร กองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 13 จังหวัดลพบุรี ไปประสบเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ใกล้วัดพรหมมาสตร์ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี ทราบว่ายังมี เด็กชาย 8 ขวบ ติดอยู่ภายใน จึงรีบตัดสินใจวิ่งฝ่ากลุ่มควันเข้าไปช่วยทันที “พอขึ้นอยู่ชั้น 2 ผมไม่พบเด็กควันเยอะทั้งแสบตาร้อนมาก แต่ได้ยินเสียงเด็กเรียกจากชั้นบน แว่ว ๆ ว่า ป๊า ๆ ก็เลยรีบวิ่งต่อขึ้นไปชั้น 3 จนเจอเด็กบอกว่าร้อนไม่มีรองเท้า จึงให้น้องขึ้นหลังวิ่งลงมาถึงชั้น 2 ก็เริ่มหายใจไม่ค่อยออก แต่ก็รีบวิ่งลุยควันมาถึงชั้นล่างส่งน้องให้แม่ได้ ก็รู้สึกตื้นตันใจที่ช่วยเหลือชีวิตเด็กได้” ความกล้าหาญของ ส.ต.อนุวัฒน์ จึงได้รับความชมเชยจากสังคมเป็นอย่างมาก!!

@@…เลาะริมรั้วราชนาวี ผู้พันบานเย็น ขออนุญาตที่ยังต้องตามเกาะติดสถานการณ์ ปัญหาเรื่องโรงโม่หิน สัมปทานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังร้อนแรงเพราะมีคนในแวดวงลูกประดู่บางกลุ่ม ไปสมรู้ร่วมคิดกับเอกชน ร้องเรียนไปยัง คณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร และ วุฒิสภา หวังจะเล่นงานให้ร้าย อดีตบิ๊ก ทร. แต่ผลสอบบรรดาผู้เกี่ยวข้องแล้วออกมาตรงกันข้าม ไม่พบความผิดในการเอื้อประโยชน์ตามที่ร้องเอาไว้!! เมื่อผิดแผนไม่พอปมร้อนโรงโม่หิน ยังเหมือนไป จุดชนวนระเบิดเวลาลูกใหม่ เพราะคณะ กมธ.สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน กำลังสนใจเล็ง ตรวจสอบทุจริตมูลดิน-ลูกรัง ภายในเหมืองแห่งนี้ เตรียมไล่ตรวจย้อนหลังข้อมูล นำดินออกไปขาย ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2533-2562!! จึงเป็นบูมเมอแรงย้อนกลับมาเล่นงานแบบเต็ม ๆ จะเป็นมหากาพย์ของทัพเรือแน่นอน งานนี้หลายฝ่ายเริ่มร้อน ๆ หนาว ๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกบ้างแล้ว!!

@@…ด้านความเคลื่อนไหวกิจกรรมในแวดวงรั้วราชนาวี พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย (ตท.20/นรร.77) ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศและแสดงความยินดีแก่นายทหารสัญญาบัตร ที่ได้รับการเลื่อนยศ เป็น ว่าที่นาวาเอก ในวาระตุลาคม 2565 ทั้งสิ้น 257 นาย ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่!! ครบรอบ 115 ปี โรงเรียนนายเรือ  พล.ร.ท.ชาติชาย ทองสะอาด (ตท.24/นรร.81) ผบ.รร.นายเรือ ได้รับเกียรติจาก พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี (ตท.16/นรร.73) รวมถึงบรรดาอดีต ผบ.ทร. และอดีต ผบ.รร.นายเรือ มาร่วมงานกันจำนวนมาก ขณะที่ พล.ร.ท.ชัยณรงค์ บุณยรัตนกลิน (ตท.24/นรร.81) เสนาธิการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทน พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข (ตท.25/นรร.82) ผบ.กร.มอบน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 2,000 กล่อง ที่ได้รับจากการบริจาคจาก บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ให้ข้าราชการในโอกาสวันกองทัพเรือ ด้าน พล.ร.ท.ไพศาล มีศรี (ตท.23/นรร.80) รอง ผบ.กร. นำข้าราชการ พลทหาร ลูกจ้าง ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เนื่องในวันกองทัพเรือที่ผ่านมา!!

@@…ส่วนทัพฟ้าทุ่งดอนเมือง พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี” เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ จิตอาสาพระราชทาน 904 และกำลังพลกองทัพอากาศ เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ขณะที่ พล.อ.ท.ชัยนาท ผลกิจ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และ พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี ผอ.สำนักนโยบายและแผน กร.ทอ. นำข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ สังกัดกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อพัฒนาพื้นที่หน่วยงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีของกำลังพล กองทัพอากาศ ในพื้นที่รอบอาคารกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และบริเวณหน้าช่องทาง บก.ทอ.2!!

@@…ส่วนยุทธจักรสีกากี ยังมีเรื่องวุ่น ๆ ปวดเศียรเวียนเกล้ามาให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. ภายหลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ออกมาแฉ สถานบันเทิงใกล้ ๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แอบเปิดให้บริการมีนักเที่ยวเข้าไปใช้คึกคัก จนหวั่นจะเป็น คลัสเตอร์ใหญ่ แพร่เชื้อโควิด สัปดาห์หน้า กมธ.จะเชิญ ผบ.ตร. และตำรวจที่รับผิดชอบมาชี้แจง!! ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันออก บช.ภ.2 โผล่อีก สีกากีนอกแถว หวังอุ้มรีดเงินคนแก่ ที่พวกตัวเองเอารถไปจำนำไว้ แล้วออกอุบายส่งดอกไม่ไหว ให้ช่วยประกาศขายให้ด้วย!! พอนำไปขายนัดส่งมอบรถ ยังจัดฉากอ้างเป็นไฟแนนซ์ติดตามยึดรถ จะมาจับไปดำเนินคดี เหยื่อไม่ยอมฮึดสู้แจ้งความเอาผิด แต่คดีไม่คืบ เลยต้องงัดคลิปเหตุการณ์ว่อนโลกโซเชียล งานนี้ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งเด้งทันควัน 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ให้มาประจำ ศปก.ภ.จว.ชลบุรี เท่านั้นไม่พอ พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ภ.2 สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบผิดจริง เจอฟันทั้งวินัยและอาญา ทราบแล้วเปลี่ยน!!.

บำเพ็ญประโยชน์…พล.อ.ท.ชัยนาท ผลกิจ เจ้ากรมกิจการพลเรือน ทอ. และ พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี ผอ.สนผ.กร.ทอ. นำข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ สังกัดกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อพัฒนาพื้นที่หน่วยงานภายใต้ชื่อกิจกรรม “ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี”

ตรวจเยี่ยม…พล.ร.ต.สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) นำคณะออกเดินสาย ตระเวนไปตรวจเยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการและกำลังพลทหารที่เฝ้าปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจภาคตะวันออก ภาคใต้ และฝั่งทะเลอันดามัน

เกี่ยวข้าวพันธุ์ดี… พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน ที่แปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผวจ.พิจิตร และ ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กก.ผอ.ใหญ่ บ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกิจกรรม

ทำบุญหน่วย … น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้บังคับการ กองสนับสนุน กองเรือยุทธการ (กสน.กร.) จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย 17 พ.ย.ของทุกปี นิมนต์พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ ฉันภัตตาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19  โดยมี น.อ.ศราวุธ เชื้อจาด ผอ.กพร.กร.ได้เป็นตัวแทน ผู้บังคับบัญชาระดับสูงไปร่วมแสดงความยินดี

จิตอาสาทำดี…. พล.ร.ต.สุรชัย เจริญรบ ผู้บัญชาการ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ (กบร.กร.) มอบหมายให้ น.อ.อริยะ เชิงทอง รอง ผบ.กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ นำกำลังพลในสังกัด ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณที่พักอาศัยของข้าราชการ ตามโครงการ หน้าบ้านน่ามอง ในบ้านน่าอยู่ เหล่านาวีมีสุข