ต้อนรับสุปดาห์นี้ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เพราะว่ารอบนี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอพาแฟนๆ “พรุ่งนี้กินไรดี” ไปร่วมลิ้มชิมรส Hotpot สไตล์ฮ่องกงระดับพรีเมียม กันที่ “Shoryu Hotpot Experience” ร้าน Hotpot และอาหารจีน คัดสรรวัตถุดิบจากทั่วมุมโลกมาให้ได้ลิ้มลองกัน

โดยความพิเศษแรกของทางร้าน เริ่มมาตั้นแต่เชฟ ที่ได้ “เชฟจ๋า-กฤษณะ ฤกษ์ฉายี” และ “เชฟวุฒิ-สุรวุฒิ เขตแวงควง” ดีกรีเชฟมากประสบการ์ณกว่า 20 ปี ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แถมด้วยประสบการ์ณแน่นๆ จากโรงแรมระดับ 5 ดาว อย่าง Mandarin Oriental Hotel ห้องอาหารจีน China House ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีนภูมิภาคไหน แต้จิ๋ว ฮกเกี้ยน เซี่ยงไฮ้ หรือกวางตุ้งนั้น ทั้ง 2 เชฟก็รังสรรค์เมนูออกมาได้อย่างแน่นอน

ต่อด้วยความพิเศษถัดมา ที่ทำให้ “Shoryu Hotpot Experience” ไม่เหมือนกับ Hotpot ที่อื่นๆ ก็คือ มีน้ำจิ้มอีก 5 ชนิด และน้ำซุปให้เลือกถึง 6 น้ำ คือ
-น้ำซุปกระดูกหมู เต็มที่ด้วยรสเข้มข้นสไตล์ฮอกไกโด ที่นำกระดูกส่วนคาตั๊งและกระดูกเอียเล้งมาเคี่ยว ตุ๋นนานถึง 12 ชม.
-น้ำซุปสุกี้ยากี้ ที่นำหอมหัวใหญ่ แครอท ต้นหอมญี่ปุ่น และเห็ดหอมไปผัดปรุงรสด้วยโชยุ สาเก มิริน และปลาแห้ง เคี่ยวจนได้ที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ
-น้ำซุปชาบู หรือน้ำซุปใส ให้กลิ่นหอมของสาหร่ายคอมบุ ปลาแห้ง และผัก


-น้ำซุปบักกุ๊ดเต๋สไตล์สิงคโปร์สูตร 40 ปี เป็นน้ำซุปที่คิดขึ้นโดยเชฟของทางร้าน ซึ่งนำสูตรที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่นมาพัฒนาปรุงด้วยเครื่องสูตรพิเศษ ผสมกับเครื่องยาจีนอีกนานาชนิด
-น้ำซุปเผ็ดสไตล์เซี่ยงไฮ้ ได้มาจากการเคี่ยวกระดูกไก่นานกว่า 6 ชั่วโมง มีส่วนผสมของเครื่องเทศถึง 10 ชนิด รวมไปถึงหมาล่าและพริกไทยชวงเจีย จนหอมแต่ไม่เผ็ดและชาลิ้นจนเกินไป บอกเลยว่าต้องลอง!
-น้ำซุปเกลือสไตล์ฮ่องกง มาจากซุปไก่ที่เคี่ยวยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง ปรุงด้วยเกลือคุณภาพดีและสมุนไพรหลายชนิด

นอกจากน้ำซุปและน้ำจิ้มซึ่งเป็นทีเด็ดแล้ว แต่ยังไม่จบเท่านั้น เพราะที่นี้ยังมี “Wagyu” เนื้อวัวสัญชาติญี่ปุ่นที่ทางร้าน “Shoryu Hotpot Experience” นำมาเสิร์ฟเป็นการซื้อกับบริษัทผู้ที่มีทั้งใบอนุญาตนำเข้าประเทศไทย และใบอนุญาต License Seller ของตลาดค้าส่งกลางประจำกรุงโตเกียว เท่านี้ก็ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า เราจะได้งเกรด A4 และ A5 ของวากิวทั้งจากเมือง Kagoshima และ เมือง Saitama ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีการเลี้ยง Wagyu ที่มีคุณภาพมากที่สุดอีกเมืองหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เนื้อที่หวาน หอม กลมกล่อม มีปริมาณไขมันที่พอเหมาะ

เท่านั้นยังไม่จบ มาที่ความพิเศษสุดท้ายของ Hotpot ระดับพรีเมียมของที่นี่ ก็คือ.. “ซีฟู้ด” ที่มาจากทั้งทะเลไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งล็อบเตอร์จากแคนาดา-ออสเตรเลีย หอยเป่าฮื้อจากเม็กซิกัน ปูทะเลจากสุราษฎร์ธานี ปลากุดสลาดจากพังงา ฯลฯ ซึ่งที่บอกมานี้ ขอบอกเลยว่าสดมาก!

แต่นอกจาก Hotpot แล้ว ทางร้านยังมีเมนูสไตล์จีนมาบริการเช่นเดียวกัน “น้องเผือก” แอบกระซิบว่า “เมนูปลากุดสลาดนึ่งซีอิ๊ว” เป็นอีกเมนูที่ควรแค่แก่การลิ้มลองมาก เพราะคุณจะได้ทานปลากุดสลาดสดๆ เนื้อหวานเด้ง กับซอสนึ่งซีอิ๊วสูตรพิเศษ รวมไปถึง กุ้งมังกรผัดยอดซุป ข้าวอบหนำเลี้ยบ ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กันค่ะ!

และพิเศษสุดๆ สำหรับแฟนๆ “พรุ่งนี้กินไรดี” เพียงแค่ร่วมสนุกกับคำถามที่ว่า “ร้าน Shoryu Hotpot Experience มีน้ำซุป Hotpot กี่แบบให้ได้ลิ้มลอง” โดยคอมเมนต์ผ่านทางแฟนเพจเดลินิวส์ ก็รับไปเลยทันที.. ส่วนลดค่าอาหาร 20% ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2564

ส่วนสัปดาห์ เราจะไปลองความอร่อยที่ไหนนั้น ต้องห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดค่ะ!..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”