สำหรับวันพุธที่ 8 ธันวาคม 2564 ….เปิดเวอร์ชั่นใหม่นสายสองพี่น้อง 2 ป. เดินสายขอพรสะเดาะเคราะห์ กอดประคองของ “น้องตู่” กับ “พี่ป้อม” ดูดดื่มกระชับรัก สร้างภาพกลบความขัดแย้งของ พปชร. ว่ายังเหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดต จาก พปชร. ส่งเข้าประกวดนายกรัฐมนตรีตามกติกาใหม่บัตร 2 ใบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เหมือนเดิม

แรงเชียร์ฝีมือจัดการภาพลักษณ์ ของนักการเมืองในพื้นที่ยังไม่พอ รายการเกทับบลัฟแหลกของแต่ละพรรคโหมมากขึ้นหลังจากเสร็จรายการสีม่วงปลิว สีเทาว่อน ในสนามเลือกตั้ง อบต. การันตีว่ากระแสกระสุน ใครเหนือกว่ากันระหว่างขั้วรัฐบาลกับขั้วฝ่ายค้าน

ต่อด้วยประชานิยมบวกพลังประชารัฐ บัตรเครดิตเกษตรกร แจกเงินประกันรายได้คนจนเกษตรกรจากเงินกู้พอกหนี้ท่วมหัว จนหมดปัญญาหาเงินมาใช้หนี้นอกจากคำอธิฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้คนไทยมีรายได้สูงขึ้น ลดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนปราศจากความขัดแย้ง

ส่วนรายการเช็กอินเช็กเอาท์แต่ละพรรค เพื่อปรับกำลังพลให้เข้ากับกฎกติกาใหม่ ยังเป็นการสร้างความระส่ำระสายทั้งในฟากรัฐบาลและฟากฝ่ายค้าน สองพรรคใหม่เชื่อกระแสแลนด์สไลด์เริ่มไม่แน่ใจ เอาชัวร์ขอคนเก่าไว้ก่อน ค่าตัวของ ส.ส.เก่าจึงมีราคาขึ้น รายการแจกกล้วยแบ่งเค้กเริ่มมีให้เห็นก่อนจะมีรายการอาฟเตอร์ช็อกในกลางปี 2565 …ห้ามกระพริบตาเด็ดขาด

@ เปิดเมืองกาฬสินธุ์….มั่นใจวัคซีนฉีดครบกว่าร้อยละ 70 ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ จัดตารางการท่องเที่ยวอย่างไว โอเพนต์เฮาส์รับนักท่องเที่ยวทุกระดับ ร้านค้าตลาดหาบเร่จากที่เคยซบเซากลับมาคึกคักคึกครื้น ยังได้มือดี ศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่า ดูงานความมั่นคงและเกษตรทฤษฎีใหม่ “โคกหนองนาโมเดล”  นำพาพี่น้องใช้ชีวิตพอเพียง แถมมีเหลือใช้ส่งสินค้าสู่ตลาดไปทั่วประเทศ

@ เที่ยวอีสานบ้านเฮา…. เมืองน้ำดำเปิดตัวด้วยการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับ งาน “OTOP กาฬสินธุ์ : นวัตกรรมล้ำค่าภูมิปัญญาบ้านเฮา” ระหว่างวันที่ 24-30 ธันวาคม 2564 หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) มาช้อปสินค้า OTOP จากผู้ประกอบการมืออาชีพจาก 100 กลุ่มอาชีพ และร่วมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ การแสดงของศิลปินและการแสดงทางวัฒนธรรม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 การันตีคุณภาพ โดย อุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ และทีมงานร้อยบุปผาครีเอชั่นลูกหลานคนกาฬสินธุ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

@ ตั้งชุด SWAT….นับเป็นการสนับสนุนฉุกเฉินพร้อมระงับเหตุภัยรุนแรง พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินเครื่องจัดตั้งชุด S.W.A.T. หรือชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัด มีหน้าที่ระงับเหตุรุนแรง ลดปัญหาอาชญากรรมที่นับวันเพิ่มมากขึ้น…ที่ผ่านมามีการฝึกทักษะทบทวน ได้ตำรวจมือดีหลายคนที่ผ่านการฝึกฝนจากหน่วยอรินทราช มีความสามารถพิเศษป้องกันภัยคุกคามประชาชน

@ ไขปมเสาไฟฟ้า….เป็นข่าวกระหึ่มในโลกโซเชียลเสาไฟฟ้าโผล่กลางถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านในตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาวง ว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวแท้จริงแล้วมีมาก่อนถนน เพราะทางท้องถิ่นได้มาทำถนนลูกรังเชื่อมต่อระหว่างบ้านโนนศีวิไล ในภายหลังเพื่อขนผลิตผลทางการเกษตร ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายเรียบร้อย

@ เปิดงานบุญ.…ชาวตำบลนิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ร่วมกันทำบุญตักบาตรหน้าเจดีย์ศรีสัตตราช วัดเวฬุวัน ในเทศกาลนมัสการหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อสานต่อพระราชปณิธานในหลวง ร.9 โดยมี พระครูสิทธิวราคม ดร. เจ้าอาวาส นำภิกษุสงฆ์และสามเถรออกบิณฑบาตเป็นการเปิดเมืองรับการท่องเที่ยว @ ทำบุญตักบาตร….ขณะที่บริเวณพุทธมณฑลกาฬสินธุ์(แก่งดอนกลาง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์) ผู้ว่าฯทรงพล ใจกริ่ม นำประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และอุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ก่อร่างสร้างเมืองกาฬสินธุ์ โดยมี จารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เป็นแม่งานใหญ่

@ มอบผ้าห่ม….พ.อ.สมหมาย  บุษบา รอง ผอ.กอ.รมน.จ.เลย มอบหมายให้ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนฯ นำผ้าห่มกันหนาว พร้อมถุงยังชีพ เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังในพื้นที่อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ที่บ้านทับกี่ ต.อิปุ่ม อ.ด่านซ้าย

@ ขอบคุณ….ผู้ว่าฯ ศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานฉลองครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาจังหวัดหนอบัวลำภู (1 ธันวาคม 2564 ) ปีที่ 28  แบบเรียบง่ายแต่คงไว้ในขนบธรรมเนียมประเพณีดั่งเดิม ในยุคโควิด-19 @ ชื่นชม…. ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ไม่เคยละเลยที่จะดูแลผู้ด้อยโอกาส ล่าสุดลงพื้นที่ตำบลนามะเฟือง และตำบลป่าไม้งาม เพื่อหาทางช่วยเหลือ 3 ครอบครัว อาศัยอยู่กระท่อม ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ได้รับสวัสดิการจากภาครัฐไม่มีอาชีพ พร้อมเติมฝันให้เป็นจริง @ นักปกครองมือดี….ว่าที่ ร.ต.รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอนากลาง ออกลุยปราบยาเสพติดกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ต้องไม่มีเอี่ยวทุกกรณี พร้อมจัดชุดเฉพาะกิจแต่ละตำบลปูพรมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแบบจู่โจมครบเกือบ 100 % @ สร้างงาน….ศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทุกอำเภอ และกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัด/ อำเภอ ลุยพื้นที่ทั้ง 6 อำเภอตั้งเป้าหมายสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเปาะบางจากวิกฤติโควิด-19 ร่วม 300 คนภายใต้โครงการขับเคลื่อนวัฒนธรรมท้องถิ่นในสถานการณ์โควิด-19

@ ผลงานดีเด่น…. สมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น มอบเกียรติบัตรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี  2564 ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้กับเทศบาลเมืองเมืองพล  โดยมี กิตติโชติ  เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล พร้อมด้วย ปรีชา มาฆะเซ็นต์ รองปลัดเทศบาลฯ ร่วมรับมอบ @ บ้านล้านหลัง…. ฉัตรชัย  ศิริวิไล กรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมคณะผู้บริหาร ตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการบ้านล้านหลัง ซึ่งร่วมกับ บริษัท กรีนเมโทร (ขอนแก่น) จำกัด ดำเนินโครงการ โดยมี วิชัย  ประเสริฐสิทธิ์ ประธานกรรมการบริษัท กรีนเมโทรฯ พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และเยี่ยมชมโครงการดิเอนทรีโอ 1 ขอนแก่น ตั้งอยู่ริมถนนเหล่านาดี เส้นทางขอนแก่น-พระยืน ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น @ ยุติความรุนแรง .…นันทกา ขันตีแก้ว นายกสโมสรซอนต้าขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการ จัดโครงการ “พลังสตรีเพื่อชีวีไร้ความรุนแรง”  รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีโดยสมาชิกและองค์กรร่วมบนสื่อสังคมออนไลน์ มี ผศ.ดร.วิเชียร ชิวพิมาย  รองอธิการบดี วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  ผศ.ดร.อาทิตย์ ฉัตรชัยพลรัตน์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์  ร่วมรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีสากล โดยเชิญชวนเยาวชน นักศึกษาโพสต์ภาพ ข้อความ เกี่ยวกับการยุติความรุนแรง เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนัก และมีจิตสำนึกต่อเด็กและสตรี ให้ก่อเกิดความสงบสุขในครอบครัวและสังคม

@ ส่งเสริมทอผ้าชุมชน…. กาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม และสมาชิก ลงพื้นที่สนับสนุนและส่งเสริมอาชีพทอผ้าวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าหนองนางด่อน เลขที่ 188 หมู่ 2 ต.วังยาง อ.วังยาง กลายเป็นสินค้าพื้นเมืองที่มีความสวยงาม ควบคู่คุณภาพ เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เพิ่มมูลค่า สร้างงาน สร้างรายได้ ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดทั่วไป สนองนโยบายคณะรัฐมนตรีในการรณรงค์และเชิญชวนให้คนไทยส่งเสริมและสนับสนุนการสวมใส่ผ้าทอไทย @ มอบแนวทาง….ชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการและติดตามการดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ภารกิจสำคัญของกระทรวง กรม และจังหวัด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม

@ งานเศร้า…. อริยพงษ์ วนาทรัพย์ดำรง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กต.ตร. อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว “อรรณนพพร” ที่สูญเสียเสาหลัก อากงคุงยี่ แซ่อือ บิดาของ ดร.พงศกร อรรณนพพร อดีต รมช.ศึกษาธิการ ทั้งนี้ได้มีพิธีพระราชทานดินบรรจุศพ เสร็จสิ้นไปแล้วโดยมีพ่อค้า ประชาชน นักการเมือง เข้าร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก เจ้าภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

คำคมปิดท้าย  “ไม่มีกบฏ จะมีผู้กล้าได้อย่างไร”

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน