กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ขอพาไปลุยขาหมูกันอีกแบบ ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับ “ขาหมูย่าวาส” จะเหมือนหรือแตกต่างจากขาหมูที่เราเคยทานอย่างไรนั้น ตาม “พรุ่งนี้กินไรดี” กันมาเลยค่ะ!

ที่มาของทางร้าน มาจากหนุ่มนักครีเอทีฟที่ประสบปัญหาจากช่วงโควิด-19 เลยขอรื้อฟื้นสูตรขาหมูจากทางบ้าน มาเริ่มธุรกิจที่แตกต่างจากขาหมูทั่วไปในครั้งนี้

“เรามองว่าทุกร้านมักเป็นขาหมูสูตรพะโล้กันทั้งนั้น มีไม่กี่ร้านที่จะมีสูตรที่ไม่เหมือนใคร และแถวบ้านก็มักมีแต่ขาหมูพะโล้ด้วย จึงได้นำรสชาติข้าวขาหมูที่เราชอบจากร้านต่างๆ มาปรับทำขาหมูให้แตกต่างและมีจุดขาย จึงเป็นที่มาของ “ย่าวาส ขาหมูซดน้ำสามรส” นั่นเอง”

ส่วนความพิเศษของขาหมูที่นี่ เขาเน้นใช้สูตรขาหมูต้มเค็มตามแบบจีนโบราณมาปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเติมอีกเพื่อให้ได้น้ำซุปสามรส รสชาติจัดจ้าน และใช้วัตถุดิบโบราณที่หายาก เช่น ผักกาดดองแห้งซึ่งต้องสั่งมาจากเยาวราช รวมทั้งใส่เครื่องยาจีนบางส่วนและเพิ่มความเผ็ดด้วยพริกจินดาแห้ง ทำให้ได้น้ำซุป เปรี้ยว เค็ม เผ็ด จัดจ้านแต่กลมกล่อม นอกจากนี้ อีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่เหมือนใครก็คือ “ข้าวขาหมูร้านย่าวาส” ไม่ใช่ขาหมูพะโล้ที่เสิร์ฟพร้อมผักคะน้า พริกสด แต่จะเสิร์ฟพร้อมผักกาดดองกับพริกจินดาแห้งและพริกน้ำส้มสูตรเปรี้ยวหวาน

ส่วนวิธีการทาน “ขาหมูย่าวาส” นั้นก็ไม่ยากเลยค่ะ โดยเป็นการทานแบบแยกน้ำ คือทานขาหมูกับข้าวหอมมะลิร้อนๆ และทานแยกกับน้ำซุปร้อนๆ จะได้ความรู้สีกอร่อย สดชื่น

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนคงจะอยากตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” แล้วใช่ไหมคะ? ตามมาลิ้มรสขาหมูกันได้ที่ ร้าน “ย่าวาส ขาหมูซดน้ำสามรส” ตั้งอยู่ในศูนย์อาหารของตลาดนายใหญ่ ถนนเลียบคลองสอง ก่อนถึงทางเข้าซาฟารีเวิลด์ เขตคลองสามวา หรือถ้าไม่สะดวก ก็สั่งได้แบบดิลิเวอรี่ทุกช่องทางอีกด้วยนะคะ

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกคนไปบุกความอร่อยที่ไหนกันนั้น อย่าลืมติดตามได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ..แล้วกลับมาพบกันค่ะ..