ปี 2022 ถือว่าเป็นปีที่เกมระดับ AAA ออกเยอะมากเลยทีเดียวด้วยการที่ สถานการณ์ Covid-19 ที่ไปทั่วโลกส่งผลให้ Studio เกมใหญ่หลายค่ายเลือกที่จะเลื่อนเกมที่ควรจะออกปีนี้กลายเป็นว่าต้องมาออกปี 2022 แทน วันนี้เราเลยจะมาดูว่า 10 เกมน่าเล่นประจำปี 2022 ที่ เราคัดมาแล้วว่า “ปัง” เล่นแล้วมีความสุขแน่นอน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

Elden Ring 

Elden Ring story trailer is here to make you even more depressed | VG247

หากคุณเป็นคนชอบความท้าทาย (มากๆ) Elder Ring เป็นอีก 1 เกมที่ผมจะแนะนำให้คุณเล่น หากใครเคยเล่น Soul Series แล้วคุณน่าจะประทับใจเป็อย่างมากเพราะใน Elder Ring ได้อัพเกรดทุกสิ่งทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ผนวกกับผู้พัฒนาได้ออกมาแย็บๆแล้วว่าเกมภาคนี้จะเป็น Open World ที่มีแผนที่ที่ใหญ่มากๆ เรียกได้ว่าควบม้าเสพบรรยากาศสวยๆกันเหนื่อยแน่นอน หรือถ้าเกมมันยากเกินไปตัวเกมก็เปิดโอกาสให้ชวนเพื่อนมาเล่นได้ แต่มันจะง่ายขึ้นไหม? อยากให้ไปสัมผัสเองละกัน

Elden Ring จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ลงให้ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ซึ่งก็จะรองรับทั้งซับไตเติ้ลภาษาไทย และเมนูภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

Dying Light 2 : Stay Human 

Dying Light 2 has a release date and a brand new name | GamesRadar+

อีก 1 เกม Action  Horror ที่เลื่อนการวางจำหน่ายจากปี 2021 ไปเป็น 2022 แทน โดยยังคงคอนเซปต์ World Apocalypse เช่นเดิมเพิ่มเติมคือการ ฟรีรันนิ่ง เอ่อหมายถึงความ Action ที่จัดเต็มมากขึ้น แผนที่ใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ศัตรูใหม่ๆ รวมไปถึงระบบใหม่ที่พัฒนามาจากภาคที่แล้ว แถมยังเล่น Co-op กับเพื่อนได้ถึง 4 คนด้วย

หากใครอยากชวนเพื่อนไปล่าซอมบี้หลอนๆ แบบไม่กินสเปกคอมพ์ ผมแนะนำ Dying Light 2 Stay Huma จะมีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022 ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S 

Horizon Forbidden West

โซนี่ยอมถอย Horizon Forbidden West PS4 อัพเกรดเป็น PS5 ฟรี,  เกมในอนาคตจ่ายเพิ่ม 10 ดอลลาร์ | Blognone

“Forbidden West” เกม Action-Adventure ภาคต่อของ Horizon Zero dawn ที่ภาคที่แล้วได้ระดับคะแนนจากสื่อเกมยักษ์ใหญ่ในระดับดีถึงดีมากๆ มาในภาคนี้เรายังได้รับบทเป็สาวน้อย Aloy ที่คราวนี้ต้องมาผจญภัยครั้งใหม่ในดินแดน Forbidden West ที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยอันตรายสุดลึกลับ 

คุณจะได้พบกับ จักรกลใหม่ๆ ที่มีขนาดใหญ่และน่าเกรงขามมากกว่าภาคที่แล้ว พื้นที่ใหม่ๆที่ใหญ่สุดลูกหูลูกตา พร้อมฉากต่อสู้สุดอลังการที่มีฉากหลังเป็นธรรมชาติที่สวยงาม แม้จะเล่นด้วยเครื่องเจนเก่าอย่าง PlayStation 4 ก็ตาม

Horizon Forbidden West เปิดให้ Pre-Order แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะวางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 Exculsive เฉพาะ PlayStation 4 และ PlayStation 5 เท่านั้น

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

อีก 1 เกมที่เรียกได้อย่างเต็มปากว่าเป็น Survival Horror ได้อย่างแท้จริง โดยตัวเกมยังคงธีมของ Chernobyl ได้เป็นอย่างดี แต่ในภาคนี้จะเพิ่มความดิบเถื่อนที่สมจริงมากขึ้นมากขึ้นผสมกับความใหญ่ของแผนที่ ที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 2-3 เท่า ประกอบกับระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เช่น ระบบสภาพอากาศ และ กราฟิกที่สวยงามเป็นอย่างมาก จึงน่าจะเป็นอีก 1 เกมที่คอเกมสยองขวัญพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl จะวางจำหน่ายให้กับ Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 28 เมษายน 2022 เรียกได้ว่ายังต้องรอกันอีกยาวๆ ให้เราได้เก็บเงินพลางๆ ส่วนใครที่เป็นสมาชิก Xbox Game Pass อยู่แล้วก็เฮกันได้เลยเพราะว่าเกมจะเปิดให้เล่นกันบน Game Pass ตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว

A Plague Tale: Requiem 

ถือเป็นอีก 1 เกมอินดี้ที่มาไกลมากๆและได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับ A Plague Tale ด้วยการเลือกนำเสนอความแปลกใหม่อย่าง การระบาดของกาฬโรคในช่วงยุคกลาง ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อนโดยเนื้อเรื่องของภาค Requiem จะเชื่อมต่อกับภาค Innocence ที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 2019 และแน่นอนว่าพี่น้อง Amicia กับ Hugo ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้งในภาคนี้

สำหรับ A Plague Tale: Requiem  มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2022 แม้จะยังไม่มีข้อมูลมากกว่านี้แต่ด้วยคุณภาพจากภาคที่แล้วน่าจะการันตีความดีงามจากซีรีส์นี้ได้เลย

Forspoken

Forspoken gets release window, new details - Dot Esports

จากการพรีวิวแบบ Hand-Off ของสื่อใหญ่ค่อนข้างจะเป็นทางบวกและค่อนข้างที่จะน่าสนใจ ตัวเกมกล้านำเสนอสิ่งใหม่ ๆ อย่างการใช้เวทมนตร์ช่วยในการออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ (ซึ่งพื้นที่นั้นค่อนข้างจะใหญ่) และระบบอัพเกรดตัวละครที่มีหลากหลาย รวมตัวเอกเป็นผู้หญิงผิวดำเช่นกัน เนื่องจากสตูดิโอจากฝั่งญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ใช้ตัวละครแบบนี้มากนัก ต้องมารอดูเกมเต็มว่าจะดีจริงๆเหมือนกับ Hand-Off หรือไม่

Forspoken มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 ให้กับ PS5 และ PC เท่านั้น

The Legend of Zelda: Breath of the Wild Sequel 

Sequel to The Legend of Zelda Breath of the Wild E3 2021 Teaser Nintendo  Direct - YouTube

หนึ่งในเกมที่หลายๆคนบอกว่านี่คือหนึ่งผู้ท้าชิงรางวัล Game Of The Year 2022  Breath of the Wild Sequel ภาคต่อของ Breath of the Wild (เกม Game Of The Year 2017) ในภาคนี้จะขยายการผจญภัยออกไปในโลกที่เปิดกว้างมากขึ้นทั้งใต้ดินและท้องฟ้าเหนือ Hyrule ด้วย รวมถึงพลังใหม่ของ Link อย่างการย้อนเวลา แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว

Breath of the Wild Sequel มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงเดือน พฤศจิกายนปี 2022 Exculsive เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น มาดูว่า Breath of the Wild Sequel ดีพอที่จะคว้ารางวัล Game Of The Year 2022 ได้เหมือนเกมภาคที่แล้วหรือไม่

Suicide Squad: Kill The Justice League 

Here's the first Suicide Squad: Kill the Justice League gameplay trailer -  We Got This Covered

Suicide Squad: Kill the Justice League ภาคต่อของ Rocksteady: Arkham Asylum, Arkham City และ Arkham Knight จักรวาลของเกม Batman แต่ตัวละครที่เล่นได้นั้นมีมากขึ้น รวมถึงพลังและความสามารถที่มากกว่าในการเล่นด้วย เช่น ไม้เบสบอลของ Harley Quinn, Jetpack ของ Deadshot และ Captain Boomerang’s ที่เป็นบูมเมอแรง ซึ่งล้วนนำมาซึ่งกลยุทธ์ที่แตกต่างและน่าสนใจเพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ของเกม แถมเกมนี้ยังรองรับการเล่นแบบ Multiplayer ด้วย

Suicide Squad: Kill The Justice League  มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2022 แม้จะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายมากกว่านี้แต่ถ้าใครเป็นแฟนของค่าย Rocksteady แล้วก็มั่นใจได้เลยว่า เกมนี้น่าจะทำออกมาได้สนุกยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Two Point Campus

Two Point Campus | Nintendo Switch games | Games | Nintendo

Two Point Campus จาก Two Point Studio ผู้สร้างสุดยอดเกมแนวบริหารอย่าง Two Point Hospital ภายในเกมผู้เล่นจะได้สร้างและบริหารจัดการมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษามุ่งสู่ฝันและประสบความสำเร็จได้มากที่สุด พร้อมสิ่งก่อสร้างทั่วไปอย่างห้องเรียน ห้องสมุด โรงอาหาร ไปจนถึงสิ่งบันเทิง สำหรับนักศึกษาสายกิจกรรมอย่างเวทีคอนเสิร์ต สนามกีฬา ชมรมอัศวิน ชมรมเวทมนตร์ และชมรมวิทยาศาสตร์แบบเพี้ยนๆ สไตล์ Two Point

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2022 และจะลงทั้ง PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X | S, และ Nintendo Switch

God of war 4 และ God of War: Ragnarok 

มาถึงเกมสุดท้ายกันแล้ว และแน่นอนว่า ดีกรีของเกมนี้ไม่ธรรมดา  God of War: Ragnarok  ภาคต่อจาก God of war ในภาคนี้เรายังคงอยู่ในดินแดนของนอร์ส แต่ที่ต่างไปคือคราวนี้ ฤดูหนาวอันยาวนานอย่าง Fimbulwinter กำลังจะสิ้นสุดลง นั่นคือสัญญาณที่บ่งบอกว่า สงคราม Ragnarok กำลังจะเริ่มขึ้น

ในด้านของ Gameplay นี่จะเป็นภาคที่เราสามารถเดินทางสำรวจ ดินแดนทั้ง 9 ได้แบบเต็มที่ นอกจากนั้นแล้วยังจะได้เจอกับศัตรูใหม่ๆ เรื่องลี้ลับ และปมปริศนาต่างๆ ที่รอให้มาแก้ไข และแน่นอนว่าพี่โล้น Krators พร้อมที่จะใส่เดี่ยวกับ เทพถังเบียร์อย่าง Thor และ เทพเจ้าสูงสุดอย่าง Odin แล้วก็อย่าลืมเจ้า Boy หรือ Aterus ในภาคนี้น่าจะมีบทบาทมากขึ้นแน่นอน

God of War: Ragnarok มีกำหนดการวงจำหน่ายในปี 2022 Exculsive เฉพาะ PlayStation 4 และ 5 รับรองว่าดีแน่นอน การันตีด้วยรางวัล Game Of Year จากปี 2018 ซึ่งอีก 1 ข่าวน่ายินดีสำหรับชาว PC เพราะ God Of War 4 จะลงให้กับ PC ด้วยหลังจากที่ Exculsive เฉพาะ PlayStation 4 มาหลายปีด้วยกัน ลงในวันที่ 15 มกราคม 2565 ชาว PC กำตังค์รอได้เลย

จบไปแล้วสำหรับ 10 เกมน่าเล่นประจำปี 2022 เราคัดมาให้เน้นๆสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ แต่ในปี 2022 ก็ไม่ได้มีแค่ 10 เกม เท่านั้นที่ออกมาให้พวกเราได้เล่นกัน ยังมีเกมคุณภาพอีกมากที่ออกรอให้พวกเราชาวเกมเมอร์ได้ไปสัมผัส กำตังค์รอได้เลยชาวเกมเมอร์ทั้งหลาย..