“ชีวิตไม่ได้จบลงเพียงเพราะเขาเดินจากไป..โลกนี้ยังมีคนอีกมากมาย..อย่ามัวเสียใจกับคนๆ​ เดียว”

จะเป็นอย่างไรถ้าเราถูกทำร้ายจากคนที่ควรจะต้องปกป้องกันเรา ดูแลภัยอันตรายให้เรา รักษาความปลอดภัยให้เรา มันคงเป็นความบัดซบของชีวิตที่ติดตาจดจำไปตลอดชีวิต ทำให้สังคมทุกวันนี้มันยิ่งไม่น่าไว้ใจใครยิ่งกว่าเดิม

คดีน่ากังวลใจนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 ม.ค. คาบเกี่ยววันที่ 5 ม.ค. เหตุเกิดภายในคอนโดมิเนียมย่านธนบุรี เจ้าของห้องที่เป็นหญิงสาววัย 36 ปี ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าตัวเองจะตกเป็นเหยื่อ

เรื่องคือเธอลืมกุญแจห้องไว้ในห้อง เมื่อกดล็อกประตูไปแล้วทำให้เข้าห้องไม่ได้ จำเป็นต้องแจ้งข้อความช่วยเหลือกับ นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.ของคอนโดฯ ผู้ซึ่งมีหน้าที่ดูแลลูกบ้านทุกห้องให้ปลอดภัย

เมื่อได้รับแจ้ง นายมนตรี ก็จัดการโทรฯ​ ติดต่อให้ช่างมาดำเนินการเปิดประตูห้องให้ ใช้เวลาสักพักประตูก็เปิดได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของลูกบ้านสาวที่จะได้เข้าห้องไปพักผ่อนนอนหลับ

แต่เรื่องราวมันกลับตาลปัตรหลังจาก นายมนตรี เดินไปส่งช่างกลับไป พอส่งเสร็จแทนที่จะปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยส่วนอื่นต่อแต่ นายมนตรี กลับเดินขึ้นไปที่ห้องของลูกบ้านสาวอีกครั้ง พร้อมสภาพจิตใจที่มุ่งประสงค์ร้าย

จากนั้น นายมนตรี ได้เคาะประตูเรียกลูกบ้านสาว ก่อนจะทำทีพูดคุยสอบถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ โน้มน้าวจนลูกบ้านสาวชะล่าใจยอมเปิดประตูมาพูดคุยด้วยเนื่องจากมีความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ทันทีที่ประตูเปิดออก ซาตานที่อยู่ในตัวของ “หัวหน้า รปภ.” ก็พุ่งพรวดออกมาจากจิตใจ ก่อนจะผลักลูกบ้านสาวที่ไม่ทันระวังจนกระเด็นหวิดล้มกับพื้น จากนั้น นายมนตรี ก็รีบพุ่งตัวเข้าไปในห้องแล้วใช้มือกดล็อกประตูทันที

หลังล็อกประตูเสร็จก็จู่โจมเข้าประชิดตัวแล้วใช้กำลังบังคับจับเหยื่อสาวใส่กุญแจมือให้ดิ้นไปไหนไม่ได้ ก่อนจะลงมือก่อเหตุบัดซบด้วยการขยี้กามจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง

แม้จะข่มขืนเสร้จแล้ว นายมนตรี ก็ยังไม่ปล่อยให้เหยื่อเป็นอิสรภาพ ยังล็อกกุญแจมือไปอย่างนั้น ส่วนตัวเองที่รู้สึกเพลียก็ล้มตัวนอนพัก แถมยังบอกเหยื่อให้รู้อนาคตอีกว่าถ้านอนพักเสร็จแล้วจะขอข่มขืนต่ออีกรอบ

ไม่มีจังหวะไหนเหมาะเท่านี้อีกแล้ว เหยื่อสาวจึงตัดสินใจช่วงเผลอนั้น วิ่งไปเปิดประตูแล้วพุ่งตัวหนีออกมาจากห้องได้ ก่อนจะรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือและโทรฯ​ แจ้ง 191 ให้ตำรวจรีบมาช่วย แต่ไอ้หื่นก็หนีไปได้

แม้สุดท้ายผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัว พร้อมกับคำอ้างที่ทุเรศสุดๆ​ ว่า “เสพยาบ้าเข้าจนขาดสติ และเห็นเหยื่อแต่งตัววาบหวิวอวดสัดส่วนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หื่นจนหน้ามืด ลืมคำที่พ่อแม่สั่งสอนไปจนหมดสิ้น”

ถึงจะต้องชดใช้บาปกรรมที่ทำไว้ แต่มันแลกไม่ได้เลยกับสิ่งที่ “ลูกบ้านสาว” ต้องโดนกระทำเยี่ยงสัตว์แบบนี้ มันจะฝังใจไปจนวันตายหากยังจำเป็นต้องอยู่ห้องเพียงลำพังอีก

อย่างที่บอกคดีนี้มันสะเทือนอารมณ์และความรู้สึกของคนเสพข่าว โดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องอยู่คนเดียวในคอนโดฯ จิตใจมันคงย่ำแย่มากถ้าเราถูกทำร้ายจากคนที่ควรจะต้องปกป้องกันเรา ดูแลภัยอันตรายให้เรา รักษาความปลอดภัยให้เรา มันคงเป็นตราบาปของชีวิตที่ติดตาจดจำไปตลอด ทำให้สังคมทุกวันนี้ที่มันแย่อยู่แล้ว..ยิ่งย่ำแย่ขึ้นไปอีก

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

ตรวจการจราจร
นายณัฐวุฒิ​ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุทัย​ กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ภคิน​ ศิวเมธากุล
รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมคณะผู้ที่เกี่ยวข้อง​ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์​ ณ​ สนาม​ ฮ.​ มทบ.15​ (ค่ายรามราชนิเวศน์)​ ต.คลองกระแชง​ อ.เมือง​ จ.เพชรบุรี​ บิน​สำรวจ​สภาพการจราจร ช่วงเทศกาล​ ปีใหม่​ 2565​ ตั้งแต่ถนนพระราม​ 2​ เชื่อมต่อถนนเพชรเกษม​ (สามแยกวังมะนาว​ อ.ปากท่อ​ จ.ราชบุรี)​ ขาเข้า กทม.และ​ ขาล่องใต้​ จนถึงสามแยกถนนบายพาส​ ชะอำ-ปราณบุรี​ สภาพการจราจรบนถนนมีรถปริมาณมาก​ ค่อนข้างหนาแน่น​ แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดีตลอดเส้นทาง​ พร้อมทั้งสำรวจแหล่งท่องเที่ยวบริเวณ​ ชายหาดชะอำ​ และ​เขื่อนแก่งกระจาน​ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวปริมาณมาก​ จึงได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด​เพิ่มความถี่ในการออกตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตลอดเทศกาลปีใหม่​ 2565​ ต่อไป.

ร่วมสนับสนุน
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นตัวแทนจุดบริการประชาชน รับมอบเงินสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จากนายสมพงษ์ ปู่เพ็ง ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ณ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 จุดตรวจ จุดบริการประชาชน เทศบาลโคกสูงสัมพันธ์ ถนนมลิวรรณ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

น้ำใจตำรวจ ทล.
ทางหลวงเพชรบูรณ์ประสานมือทางหลวงขอนแก่นเป็นหนึ่งเดียว นำเด็กหญิงกลับบ้านอย่างปลอดภัย จากนโยบาย พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.สทล.2กก.4​ บก.ทลขอนแก่น หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงชุมแพ ได้รับการประสานจาก ส.ต.อ.ววศรุต กงจีน หน.หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้ให้บริการห้องพักที่หน่วยบริการกับ​ ด.ญ.วรดา อ่อนพิพม์ อายุ​ 12 ขวบ​ ซึ่งเดินทางมาจาก​ จ.ขอนแก่น จะไปที่​ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แต่วันที่ 3 ม.ค.65 ซึ่งขณะที่ขณะรถโดยสารมาเผลอหลับ จึงเลยจุดที่จะลงรถ อ.ชุมแพ จนเลยมาลงที่ บขส. อ.หล่มสัก และไม่สามารถเดินทางกลับได้ เนื่องจากหมดเวลาเดินรถ ผู้ปกครองจึงประสานมาขอให้นอนพักที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหล่มสัก ได้จัดเครื่องอาบน้ำ และอาหารเช้า นม น้ำดื่ม ให้บริการ และประสานหน่วยบริการตำรวจทางหลวงชุมแพ นำรถวิทยุ 4203 มี ด.ต.ชัยพร พลโพธิ์ หน.หน่วย/พลขับ ได้ติดต่อญาติเพื่อนำส่งที่บ้านพัก หมู่บ้านรุ้งเพชร ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มี น.ส.นิตยาพร อ่อนพิมพ์ (น้าสาว) เป็นผู้รับตัวเด็กไว้ที่บ้านเรียบร้อย ด้วยความปลอดภัย กลับสู่อ้อมอกญาติพี่น้อง

ร่วมมอบน้ำดื่ม
บริเวณตู้ยามตำรวจคลองปูน ริมถนนสุขุมวิท​ (หน้าโรงงานซีพีแกลง) ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง และบริเวณหน้าเทศบาลตำบลกองดิน อ.แกลง จ.ระยอง นายสราวุธ ชินราช ประธานกต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วยผู้บริหารคณะกต.ตร. เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ปากน้ำประแสร์ รับมอบน้ำดื่มจากคณะประธาน​ กต.ตร.เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ นายสราวุธ ชินราช ประธานกต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ กล่าวว่า ทางคณะกต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ปากน้ำประแสร์ ได้ร่วมทำกิจกรรมมอบน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด ให้กับผู้ใช้ยวดยานพาหนะขับขี่ ช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเดินทางกลับบ้านสู่ภูมิลำเนา พร้อมยังรณรงค์ ขับรถปันใจ พกใบขับขี่ เมาไม่ขับ รักษากฎจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำประแสร์ ได้กวดขันระเบียบวินัยจราจรจับปรับมาโดยตลอด เห็นได้ว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้นน้อยลงกว่าทุกปีและคาดว่าในอนาคตจะทำให้อุบัติเหตุนั้นในพื้นที่ปากน้ำประแสร์เป็นศูนย์ให้ได้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทุกท่านที่เสียสละความสุขของตนเองในช่วงเทศกาลปีใหม่ มาดูแลพี่น้องประชาชนบนท้องถนนทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรกลับบ้านอย่างมีความสุข

พานักเรียนข้ามถนน
บก.ปพ. อำนวยการโดย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ชวลิต ศาสตร์เวช รอง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.ปพ. พ.ต.ท.คมเดช นธกิจไพศาล รอง ผกก.สายตรวจ บก.ปพ. มอบหมายให้ พ.ต.ต.ธัชชา เต็มพร้อม
สว.กก.สายตรวจฯ ร.ต.อ.ฐิติพงษ์ สุดโต รอง สว.กก.สายตรวจ บก.ปพ. นำกำลังพลจิตอาสา กก.สายตรวจ บก.ปพ. ลงพื้นที่ทำกิจกรรมจิตอาสาอำนวยความสะดวก พาเด็กนักเรียนข้ามถนนในช่วงเช้าโรงเรียนกุมุทมาส ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สร้างขวัญกำลังใจ
น้ำเอ๋ยน้ำใจผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ยังไม่เคยห่างหายตั้งแต่นายใหญ่อย่าง พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เกี่ยวก้อยเอารอง ผบก.ภ.จว.ทั้ง 2 ท่านมี พ.ต.อ.กริช ปัตลา และ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี มอบรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 ค้นเป็นรางวัลมอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้คนหนองบัวลำภู เสี่ยงโชคเสี่ยงชัยในร้านมัจฉากาชาด ระหว่างวันที่ 18-27 มค.65 นี่
ในขณะที่เมื่อช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 7 วันอันตรายที่ผ่านมาขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานแทบไม่มีเวลาพักผ่อนแต่สำหรับ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กลับนั่งไม่ติดเก้าอี้วันๆเกี่ยวก้อยเอา พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง และ พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมพ่วงเอา พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ออกตรวจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำงานอย่างหนักคอยดูแลพร้อมให้กำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ปฏิบัติงานตามจุดที่การสัญจรแออัดและหนาแน่น นี่ก็คือน้ำใจของคนเป็นนาย จะบอกให้

********************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป
(ทุกวันศุกร์)