เรียกว่าเป็นซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย สำหรับ “ทะเลสงัด (The Silent Sea)” ผลงานผู้กำกับ ชเวฮังยง   ที่กำลังสร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ ทาง “เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)” โดยมาพร้อมทัพนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการ อย่าง กงยู สามีแห่งชาติ เจ้าของฉายา “ลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย” ที่แท็คทีมกับ แบดูนา นางเอกระดับซุป’ตาร์  ที่จะพาแฟน ๆ ออกสำรวจห้วงอวกาศ ร่วมด้วย อีจุน คิมซอนยอง อีมูแซง และ อีซองอุค

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อทีมหัวกะทิ ซึ่งประกอบไปด้วย “ซงจีอัน” (รับบทโดย แบดูนา) นักชีวดาราศาสตร์, “ฮันยุนแจ” (รับบทโดย กงยู) หัวหน้าทีม, “รยูแทซอก” (รับบทโดย อีจุน) หัวหน้าวิศวกร, “ฮงกายอง” (รับบทโดย คิมซอนยอง) แพทย์ประจำทีม, “กงซูฮยอก” (รับบทโดย อีมูแซง) หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ “คิมซอน” (รับบทโดย อีซองอุค) นักบิน  ได้รับคำสั่งให้ขึ้นไปบนดวงจันทร์ ไปยัง “สถานีวิจัยบัลแฮ” สถานีร้างที่ปิดตัวลงถาวร หลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีก่อน โดยภารกิจสำคัญคือ “เก็บตัวอย่างสำคัญในสถานีและกลับมายังโลก” ในขณะที่โลกเสื่อมโทรมลงจากภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อค้นหาหนทางรอดชีวิตของมนุษยชาติ โดยไม่ได้รับแจ้งข้อมูลอื่น ๆ ล่วงหน้า

แต่ปรากฏว่าพวกเขากลับเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อยานอวกาศต้องลงจอดฉุกเฉินบนดวงจันทร์ และเกือบจะไปไม่ถึง “สถานีวิจัยบัลแฮ” ที่ซึ่งปกคลุมไปด้วยปริศนาดำมืด ร่างไร้วิญญาณจำนวนมากที่ไม่ทราบสาเหตุการตาย และการค้นพบสัญญาณชีวภาพที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ฉุดให้ทั้งทีมตกอยู่ในความสับสน ขณะที่ “ซงจีอัน” เริ่มตั้งคำถามต่อแถลงการณ์ของรัฐบาลที่ระบุไว้ว่าสถานีวิจัยนี้ถูกปิดลงถาวรเพราะเกิดอุบัติเหตุ  เธอเคลือบแคลงใจต่อความลับที่ซุกซ่อนอยู่ทั่วทุกแห่งหนของสถานีวิจัยแห่งนี้ ทีมหัวกะทิต้องเผชิญสถานการณ์เสี่ยงตายสุดระทึกทุกครั้งในระหว่างที่พวกเขาพยายามหาทางรอด และเมื่อลูกเรือคนหนึ่งสำรอกออกมาเป็นน้ำ ทุกคนก็สัมผัสได้ว่าสถานการณ์ผิดปกติกำลังมาเยือน ความพยายามในการหนีออกไปจากสถานีและติดต่อกับภายนอกล้วนล้มเหลวไม่เป็นท่า และพวกเขาต้องติดอยู่ในสถานีวิจัยที่ราวกับห้องเก็บความลับ!

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง  “The Sea of Tranquility”  ที่กำกับโดย  ชเวฮังยง  เช่นเดียวกัน และได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามกับของพล็อตเรื่องที่ไม่อาจคาดเดาบนสถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ ผู้อำนวยการผลิต จองอูซอง ที่ได้ชมและเล็งเห็นศักยภาพอันไม่สิ้นสุดของภาพยนตร์ความยาว 37 นาทีนี้ จนมาร่วมงานในการสร้างเป็นซีรีส์ ขณะเดียวกันนักเขียน พัคอึนคโย เจ้าของผลงานเรื่อง “Mother” และ “Crush and Blush” ก็ได้ขยายเรื่องราวและเพิ่มความเข้มข้นให้กับปมปริศนาลึกลับในเรื่อง

มาพร้อมงานภาพอลังการ ทั้งการถ่ายทอดภาพดวงจันทร์และพื้นผิวบนดวงจันทร์ ซึ่งไม่มีคนเกาหลีเคยได้ย่างเท้าลงบนนั้นมาก่อนเลย ทีมสร้างต้องศึกษาข้อมูลและรูปภาพขององค์การ นาซา (NASA) เพื่อสร้างออกมาเป็นภาพลักษณะพื้นผิวดวงจันทร์ และสร้างเป็นฉากต่างๆ ที่ต้องใช้ในแต่ละซีน ฉากการถ่ายทำขนาดมหึมา ถูกสร้างขึ้นในสตูดิโอถึง 5 แห่ง เพื่อให้ได้ภาพที่กว้างของดวงจันทร์ที่อ้างว้าง ภาพยานอวกาศลงจอดฉุกเฉิน และภาพของสถานีวิจัยบัลแฮที่ปริศนาทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น ฉากการลงจอดฉุกเฉินซึ่งสะกดสายตาผู้ชมได้ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของซีรีส์นั้น ใช้เวลาสร้างนานถึง 3 เดือน ส่วนสถานีวิจัยบัลแฮซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุของเกือบทั้งซีรีส์นั้นก็ได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนฐานทัพที่เต็มไปด้วยความลับ อิงรูปแบบจากสถาปัตยกรรมบรูทัลลิสต์ที่เน้นการเผยวัสดุจริง ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงทศวรรษที่ 1950-1980 และเนื่องจากเรื่องราวเกิดขึ้นบนอวกาศและดวงจันทร์ วิชวลเอฟเฟกต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน ฉากบลูสกรีนถูกแทนที่ด้วยกำแพง LED เพื่อช่วยให้บรรดานักแสดงที่ต้องถ่ายทำโดยจินตนาการถึงความกว้างใหญ่ของดวงจันทร์และห้วงอวกาศเอง ได้รู้สึกถึงความสมจริงระหว่างถ่ายทำมากขึ้น ผู้ชมจะได้ขึ้นบินสู่ใจกลางของดวงจันทร์ ผ่านงานภาพที่สมจริงและเต็มไปด้วยรายละเอียด ซึ่งได้มาจากกระบวนการถ่ายทำขั้น Pre-Production นานถึง 2 ปีและ Post-Production อีกราว 1 ปีทีเดียว!

ล่าสุด “ฮาอึน” มีโอกาสเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรี่ส์เรื่องนี้ พร้อมเปิดใจสัมภาษณ์เหล่านักแสดงนำ  ผู้กำกับ และนักเขียน ถึงเรื่องราวความเป็นมา และความรู้สึกทีได้มาร่วมงานโปรเจกต์ยักษ์ นำมาฝากแฟน ๆ กัน

Q : ทราบมาว่าซีรีส์ “ทะเลสงัด (The Silent Sea)” เริ่มต้นมาจากผลงานภาพยนตร์สั้น?

ผู้กำกับชเวฮังยง : ใช่ครับ เป็นผลงานจบการศึกษาของผมสมัยเรียนมหาวิทยาลัยครับ ตอนนั้นคิดว่าไหนๆ ก็สุดท้ายแล้ว อยากทำในสิ่งที่อยากทำ จึงเกิดเป็นผลงานเรื่องนี้ขึ้นมาครับ ในตอนนั้นมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เกี่ยวกับอวกาศ แต่แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่มีฉากหลังเป็นดวงจันทร์ เลยอยากทำหนังที่มีฉากหลังที่ไม่เหมือนกับคนอื่น ขณะที่เริ่มศึกษาเกี่ยวกับดวงจันทร์ก็พบว่า จริงๆ แล้วดวงจันทร์อยู่ใกล้กับโลกเราที่สุด แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรมาก เลยรู้สึกว่ามีเสน่ห์และเลือกดวงจันทร์เป็นฉากหลังครับ

Q :  คุณมองเห็นความเป็นไปได้ของ “ทะเลสงัด (The Silent Sea)” ตั้งแต่ตอนเป็นภาพยนตร์สั้นแล้ว?

นักเขียนพัคอึนคโย : ฉันมีโอกาสได้อ่านบทตั้งแต่ตอนเป็นภาพยนตร์สั้น และรู้สึกยกย่องเขามากที่อยากทำภาพยนตร์แนวไซไฟ ซึ่งเป็นแนวที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในขณะนั้นปฏิเสธที่จะลองทำ ด้วยข้อจำกัดทางด้านเงินทุนและปัจจัยต่างๆ พอได้ดูแล้วฉันเลยเกิดแรงบันดาลใจจนอยากขยายเรื่องราวให้เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวและซีรีส์ค่ะ

Q : อยากสื่ออะไรถึงผู้ชมผ่านซีรีส์เรื่องนี้?

ผู้กำกับชเวฮังยง : พอได้มาทำเป็นซีรีส์ ทำให้สานต่อเรื่องราวได้มากขึ้น ในภาพยนตร์สั้นผมโฟกัสแค่เหตุการณ์ที่เกิดที่สถานีร้างบนดวงจันทร์ แต่ในซีรีส์ได้เพิ่มเรื่องราวของมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในสภาวะที่โลกขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ นอกเหนือไปจากภารกิจเสี่ยงตายของสมาชิกทีมปฏิบัติการพิเศษครับ

Q :  ครั้งแรกที่ได้เห็นบทรู้สึกอย่างไรบ้าง?

แบดูนา : ฉันได้รับบทซีรีส์พร้อมกับบทภาพยนตร์สั้นของ ทะเลสงัด (The Silent Sea)  ก่อนที่จะเปิดอ่านบทซีรีส์ ฉันอ่านบทภาพยนตร์สั้นซึ่งเป็นผลงานจบการศึกษาของผู้กำกับก่อน ถึงจะเป็นแค่ภาพยนตร์สั้นไม่ใช่สเกลระดับฮอลลีวูด แต่เขาทำได้อย่างน่าทึ่ง ถึงตอนนั้นจะยังไม่รู้จักว่าคนนี้เป็นใคร แต่ถ้าเป็นคนคนนี้ ฉันคิดว่าอยากจะลองร่วมงานดูสักครั้งค่ะ

กงยู : โดยส่วนตัวผมอยากลองทำผลงานแนวใหม่ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้อ่านบทผมก็รู้ทันทีเลยว่าเรื่องนี้ใช่เลย! พูดสั้นคือๆ ทั้งจินตนาการอันเลิศล้ำ ไอเดียสร้างสรรค์ แนวที่ผมชอบ และจองอูซอง ทั้งหมดนี้มีแต่องค์ประกอบที่ไม่ควรปฏิเสธบทในเรื่องนี้ครับ

อีจุน : ผมชอบผลงานที่เกี่ยวกับอวกาศอยู่แล้ว พอได้อ่านบทแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจและน่าลองมากครับ ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรมาปฏิเสธ

คิมซอนยอง : ฉันตัดสินใจร่วมงานเพราะทราบว่าคุณจองอูซองเป็นผู้อำนวยการผลิตค่ะ

อีมูแซง : ความรู้สึกแรกที่ได้อ่านบทคือตื่นเต้นครับ อยากเริ่มถ่ายทำเร็วๆ และเฝ้ารอวันเปิดกล้องอย่างใจจดใจจ่อครับ

อีซองอุค : ตอนที่อ่านบท ผมประทับใจตั้งแต่ฉากแรกเลยครับ จำได้ว่าอินกับเนื้อเรื่องตั้งแต่เริ่มเปิดเรื่องและอ่านรวดเดียวจบ ผมประทับใจตัวละครคิมซอนที่ผมได้รับบทมากครับ เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ ถึงเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมหัวกะทิ แต่เขาก็มีจุดบกพร่องและดูเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ผมอยากร่วมงานในเรื่องนี้มากครับ

Q :  รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกับ “จองอูซอง” ในฐานะผู้อำนวยการผลิต?

แบดูนา : ฉันไม่เคยเห็นผู้อำนวยการผลิตที่ทุ่มเทขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ เขาอยู่ที่กองถ่ายทุกวัน และคอยดูแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แม้เขาจะเป็นผู้อำนวยการผลิตในเรื่องนี้ แต่เขาก็เป็นนักแสดงรุ่นพี่ กลัวอยู่เหมือนกันว่าจะรู้สึกเคอะเขินต่อหน้าเขา แต่เขาใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างได้ดีมาก ฉันมีความสุขมากระหว่างการถ่ายทำค่ะ

กงยู : เพราะเขาเป็นนักแสดงเหมือนกับพวกเรา เขาจึงเข้าใจดีว่าควรทำอย่างไรให้นักแสดงรู้สึกสบายและแสดงได้อย่างเต็มที่ อย่างที่คุณแบดูนากล่าวมา เขาอยู่กับเราที่กองตลอด ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะใส่ใจถึงขนาดนั้น ถึงจะเหนื่อยระหว่างการถ่ายทำบ้าง แต่พวกเราก็ฮึดสู้ได้เพราะเขา ผมไม่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนเลย แต่เขาเป็นแบบอย่างของนักแสดงด้วยกัน ทำให้คิดว่าอาจจะเกร็งเมื่ออยู่ต่อหน้าเขา แต่โอกาสนี้ทำให้ผมสนิทสนมกับเขามากขึ้น  ถึงเขาจะเป็นผู้อำนวยการผลิต และเป็นนักแสดงรุ่นพี่ แต่ผมรู้สึกเหมือนได้รู้จักพี่ชายเพิ่มอีกคน และรู้สึกยกย่องเขามากครับ

Q :  ถามถึงนักแสดงและคาแรกเตอร์ที่ได้รับ?

แบดูนา : ฉันรับบท ‘ซงจีอัน’ เป็นนักชีวดาราศาสตร์ เธอต้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษที่สถานีวิจัยบนดวงจันทร์ร่วมกับสมาชิกอีกหลายคน แต่เธอต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ เพราะเธอล่วงรู้ความลับบางอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน และต้องการไขปริศนาเหล่านั้น

กงยู : ผมรับบท ‘กัปตันฮันยุนแจ’ เป็นหัวหน้าทีมหัวกะทิที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับ และใส่ใจลูกทีมของเขาอยู่เสมอ แต่เขาเป็นคนค่อนข้างเฉยชา ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกส่วนตัวต่อหน้าลูกทีม

อีจุน : ผมรับบท ‘รยูแทซอก’ เป็นหัวหน้าวิศวกรระดับหัวกะทิครับ เป็นตัวละครที่ใกล้ชิดกับกัปตันฮันยุนแจ เป็นคนซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อหน้าที่ และพูดน้อยครับ

คิมซอนยอง : ฉันแสดงเป็น ‘ฮงกายอง’ เป็นแพทย์ประจำทีมซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมค่ะ

อีมูแซง : ผมรับบท ‘กงซูฮยอก’ เป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่รับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับ เขาได้รับเลือกให้ไปปฏิบัติภารกิจร่วมกับน้องชายของเขาด้วย ไม่ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน เขาพร้อมที่จะทำเต็มที่เสมอครับ

อีซองอุค : ผมรับบท ‘คิมซอน’ เป็นนักบินระดับหัวกะทิที่กระตือรือร้น ขี้สงสัย และมักพูดตามที่ตัวเองคิด เป็นคนซื่อๆ และบางทีก็ขี้กังวลครับ

Q :  ทำไมคุณถึงบอกว่านักแสดงที่เหมาะกับบท “กัปตันฮันยุนแจ” มากที่สุดคือ “กงยู” ล่ะ?

ผู้กำกับชเวฮังยง : ผมเป็นแฟนที่ติดตามคุณกงยูจากผลงานหลายๆ เรื่อง ผมคิดว่าประสบการณ์ด้านการแสดงของเขาน่าจะเป็นประโยชน์ต่อบทบาทฮันยุนแจ ซึ่งไม่ใช่แค่บทฮันยุนแจในฐานะตัวละครนะครับ แต่ผมอยากได้นักแสดงที่สามารถเป็นผู้นำให้แก่นักแสดงท่านอื่นๆ ในกองถ่ายได้ด้วย และผมคิดว่าคุณกงยูตรงกับคุณสมบัตินั้น ผมรู้สึกขอบคุณเขามากครับที่ช่วยเป็นผู้นำที่ดี

Q :  คุณให้สัมภาษณ์ว่าตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้เพราะคุณ “จองอูซอง” ช่วยบอกเหตุผลได้มั้ย?

คิมซอนยอง : ตอนนั้นฉันทำละครเวทีอยู่ และคุณจองอูซองได้มาดูละครเวทีของฉันประมาณ 3-4 ครั้ง เป็นหนึ่งในละครเวทีที่ฉันชื่นชอบมาก คุณจองอูซองเองก็น่าจะประทับใจมากเช่นกัน ตอนนั้นเขายังไม่รู้จักกับฉันเลยค่ะ หลังจากที่เขาได้ดูละครเวที เขามาหาฉันและพาทีมงานของฉันไปเลี้ยงข้าว แล้วถามฉันว่าถ้าอยากให้ละครเวทีเรื่องนี้ได้แสดงต่อหน้าผู้คนจำนวนมากในโรงละครเวทีขนาดใหญ่ ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ เขาบอกว่าเขาชื่นชอบละครเวทีเรื่องนี้มาก และยังทำให้คนอื่นได้รับชมด้วย ฉันรู้สึกประทับใจในความเป็นศิลปินของเขามากค่ะ

Q :  ถ้าหากต้องออกไปทำภารกิจนอกโลกจริงๆ แบบในซีรีส์ แล้วมีโอกาสว่าจะไม่ได้กลับมา จะเลือกเอาอะไรติดตัวไปด้วย ที่คิดว่าเป็นของที่เราจะพลาดไม่ได้เลย?

อีมูแซง : ตุ๊กตาตัวโปรดครับ ผมกลัวความสูงครับ ถ้ามีตุ๊กตาติดตัวไปด้วยน่าจะอุ่นใจขึ้นครับ

คิมซอนยอง : ฉันไปมาแล้วรอบหนึ่ง ไม่ต้องไปอีกก็ได้ค่ะ

กงยู : ถ้าไม่ได้กลับมาอีก ไม่แน่ใจว่าพูดได้หรือเปล่า…ถ้าไม่ได้กลับมาอีกผมน่าจะต้องพาผู้หญิงไปนะครับ ถ้ากลับไม่ได้ ก็จะได้ไปสร้างอาณาจักรอยู่ที่นั่น แต่ถ้าไปแล้วสามารถกลับมาได้อีก อยากเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถต่อดูบาสเกตบอล เอ็นบีเอ กับเน็ตฟลิกซ์ ได้ครับ

Q :  คุณ “กงยู” ห่างหายจากการแสดงซีรีส์ไป 5 ปีเลย การกลับมาในครั้งนี้มีอะไรที่จะเซอร์ไพรส์ผู้ชมหรือมุมใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นจากเรื่องก่อนๆ ผ่านบทบาทนี้บ้าง?

กงยู : เหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือก ทะเลสงัด (The Silent Sea) เพราะอยากลองผลงานแนวใหม่ๆ ดูบ้าง และในฐานะผู้ชมคนหนึ่ง ผมค่อนข้างสนใจผลงานแนวกับดิสโทเปียครับ ผลงานเรื่องนี้มีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ ไม่มีเหตุผลที่ควรปฏิเสธเลยครับ นับเป็นผลงานที่ท้าทายอีกเรื่องหนึ่ง เวลาเลือกผมงาน ผมมักจะคำนึงถึงความหลากหลาย ในฐานะนักแสดงในเกาหลีบางครั้งผมรู้สึกเสียดายเหมือนกันว่าไม่ค่อยมีตัวเลือกที่หลากหลาย เลยทำให้แสดงบทที่คล้ายๆกันในหลายๆเรื่อง แต่ ทะเลสงัด (The Silent Sea) นั้นแปลกใหม่และท้าทาย ในเรื่องนี้จะได้เห็นมุมใหม่ๆ ของผมที่ไม่เคยได้เห็นจากผลงานก่อนๆ แน่นอนครับ ถ้ารอติดตามชมผลงานก็จะเข้าใจสิ่งที่ผมอธิบายครับ

Q :   ฝากอะไรถึงผู้ชมที่รอติดตามชมซีรีส์ “ทะเลสงัด (The Silent Sea)” หน่อย?

แบดูนา :   ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากและหวังว่าทุกคนจะติดตามชมนะคะ

กงยู : เวลาผ่านมานานพอสมควรหลังเราถ่ายทำซีรีส์เสร็จ ช่วงที่มีการตัดต่อพวกเราต่างก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ พอได้มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ ทำให้ผมคิดถึงบรรยากาศตอนถ่ายทำครับ ช่วงเวลาที่ยากลำบากและเกิดความประทับใจร่วมกับเพื่อนนักแสดงทุกคน อีกเพียงแค่สองวันเท่านั้นที่ผู้-ชมทั่วโลกจะได้รับชมซีรีส์ที่เราทุ่มเททำกันมา ผมรู้สึกตื้นตันใจและรู้สึกขอบคุณมาก รับรองว่าทุกคนจะต้องสนุกไปกับการรับชมซีรีส์เรื่องนี้ หวังว่าจะสนับสนุนและชื่นชอบผลงานของเรานะครับ

อีจุน :   หวังว่าทุกคนจะได้รับชม ทะเลสงัด (The Silent Sea) และมีความสุขนะครับ

คิมซอนยอง : ฉันคิดว่าคงหาทีมเวิร์กที่ดีกว่านี้ที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ ผลงานที่เกิดจากทีมเวิร์กที่ดีย่อมดีแน่นอนค่ะ ฝากติดตามชมด้วยนะคะ

อีมูแซง : ผมคาดหวังและตื่นเต้นกับผลงานเรื่องนี้มาก หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินในการรับชมนะครับ  

อีซองอุค : อย่างที่คุณกงยูบอก ผมเองก็คิดถึงบรรยากาศตอนถ่ายทำขึ้นมาอีกครั้ง ผมรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกขอบคุณผู้ชมทุกท่าน หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ ทะเลสงัด (The Silent Sea) และหวังว่าจะคอยสนับสนุนผลงานจากฝั่งเกาหลีไปเรื่อยๆ นะครับ

ผู้กำกับชเวฮังยง : ทะเลสงัด (The Silent Sea) เป็นการท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผม พวกเราตั้งใจและทุ่มเทมากในการสร้างซีรีส์ และเชื่อมั่นว่าคุณผู้ชมเองก็สามารถสัมผัสถึงความพยายามของพวกเราได้ครับ ขอให้รับชมซีรีส์อย่างเพลิดเพลินครับ

นักเขียนพัคอึนคโย : ในฐานะทีมผู้สร้าง นี่เป็นการท้าทายครั้งใหญ่ซึ่งแม้จะยากแต่สนุกค่ะ หวังว่าจะเพลิดเพลินในการชมซีรีส์เรื่องนี้กันนะคะ

จองอูซอง : มีคำกล่าวในภาษาเกาหลีว่าให้เคี้ยวช้าๆ เพื่อรับรู้ถึงรสชาติอาหาร ผมคิดว่าผลงานเรื่องนี้ก็เป็นเช่นนั้น อยากให้คุณผู้ชมรับชมเรื่องนี้ไปทีละตอนและสนุกไปกับเรื่องราว รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินครับ ฝากติดตามกันเยอะๆ ด้วยครับ

เก็บกระเป๋าเดินทางแล้วขึ้นยานอวกาศ ออกไปร่วมภารกิจเสี่ยงตาย ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน พร้อมลุ้นเอาตัวรอดกับพวกเขา และร่วมคุ้ยความลับที่สถานีวิจัยบัลแฮซุกซ่อนไว้ได้แล้ว! ใน “ทะเลสงัด (The Silent Sea)”   ทาง “เน็ตฟลิกซ์”

ฮาอึน