ระวังเรือแป๊ะล่ม….วรญาณ บุญณราช รอง ผวจ.เชียงใหม่ ป้ายแดงหลังรับตำแหน่งใหม่ ประจญ​ ปรัญช์สกุล​ ผวจ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ดูแลเรื่องเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดเผยถึงแนวทางการพัฒนาจังหวัดว่าเชียงใหม่มีความโดดเด่นในเรื่องศิลปวัฒนธรรมมีต้นทุนทางสังคมที่ดีงาม จึงได้ตั้งเป้าหมายในการต่อยอดเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้เกิดมูลค่าเพิ่ม โดยจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตชาวเมืองควบคู่กันไปกับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ระบาด….

จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในพื้นที่เพราะหากมีกระบวนการจัดการที่ดี มีการส่งเสริมการขาย การทำการตลาดก็จะสามารถต่อยอดให้ธุรกิจและการทำมาค้าขายเดินหน้าต่อไปได้ ภายใต้สถานเช่นนี้การสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ จะมีการบูรณาการร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันนโยบายให้ได้ผลโดยเร็วที่สุด โดยมีภาครัฐหรือจังหวัดเป็นผู้สนับสนุนในขับเคลื่อน

ในส่วนของมาตรการควบคุมโรคที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ในช่วงที่ผ่านมา จะได้มีผ่อนปรนตามระยะเวลาและสถานการณ์ในแต่ลำพื้นที่อย่างเหมาะสม เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนโดยเฉพาะประเด็นปัญหาปากท้อง การทำมาหากินและชีวิตความเป็นอยู่ ส่วนการพัฒนาเศรษฐกิจผ่านช่องทางออนไลน์ก็ให้ความสำคัญเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

แนวคิดและนโยบายถือว่าดี หากทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ “สนั่นลั่นทุ่ง” เคยให้ความเห็นไว้เมื่อมีการระบาดของโรคใหม่ๆแล้วว่า “ชีวิตต้องดำเนินต่อไป” ยังไงโรคห่าลงเมืองนี้มันไม่ได้หายหรือหมดไปจากเราในเร็ววันนี้แน่ๆ… เราต้องปรับตัวให้อยู่กับมันให้ได้ต่างหากจึงจะมีชีวิตรอดพ้นวิกฤตินี้ไปได้ เดินหน้าเต็มลุยสูบเลยครับ ทีมบริหารจังหวัดเชียงใหม่

ปัญหาปากท้องของชาวบ้านเป็นเรื่องใหญ่เรื่องสำคัญช่องทางไหนทำให้คนเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศ มีงาน ทำมาหากินค้าขายสร้างรายได้หาเงินเข้ากระเป๋าได้ ควรส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ยามหน้าสิ่วหน้าขวานยังงี้ผู้คนส่วนใหญ่ตกงานขาดรายได้ เจอโรคระบาดไม่พอยังประสบปัญหาข้าวยากหมากแพงอีก อาหารข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันพาเหรดกันขึ้นราคาอย่างบ้าเลือดยิ่งซ้ำเติมเข้าไปอีก

รัฐบาลของ “ลุงตู่” ต้องรีบจัดการให้เข้าที่เข้าทางโดยเร็วที่สุดนะ… อย่ามองเป็นเรื่องเล็กๆปล่อยให้ราคาสินค้าขึ้นแบบมหาโหดแบบนี้ นานวันเข้าจะกลายเป็นวิกฤติศรัทธาต่อรัฐนาวา “เรือแป๊ะ” ของลุงที่กำลังโคลงเคลงล่มแหล่ไม่ล่มแหล่อยู่ในขณะนี้ ….อะแฮ่ม…ชาวบ้านฝากกระชิบมาถ้าเร่งโอนเงินเข้า “เป๋าตัง” โครงคนละครึ่งเฟส 4 ให้เร็วขึ้นก็จะช่วยได้เยอะเลย.55

ขวัญและกำลังใจ….พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานราชการให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และมอบโล่รางวัลให้กับผู้บังคับการในสังกัด ภ.5 ที่ได้รับการคัดเลือกและประเมินผลตามโครงการบ้านพักข้าราชการตำรวจน่าอยู่ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมอาคารสโมสรคุ้มแก้วขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่

อำนวยพร….รศ.พญ.อรินทยา พรหมินธิกุล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำทีมงานสวัสดีปีใหม่ ผศ.อาคม ตันตระกูล ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มช. และที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิคณะแพทยศาสตร์ มช.ณ สำนักงานศูนย์ฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ตักบาตรข้าวเหนียว…..ศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผวจ.พะเยา มอบให้ นวรัตน์ บุญเปี่ยม ประกันสังคม จ.พะเยา เป็นประธานในการนำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน ร่วมสักการะพ่อขุนงำเมือง และทำบุญตักบาตรข้าวเหนียว ทุกวันพุธ ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองริมกว๊านพะเยา เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม และความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมือง

มีแล้วแบ่งปัน….สโมสรไลออนส์พะเยา นำโดย สมฤทธิ์ สุวรรณกรินทร์ กู้เกียรติ ดำรงวิริยะนุภาพ ร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา นำโดย นาวาอากาศเอกสุรชิต ดวงจันทร์ นายก ทต.แม่ใจ มอบผ้าห่มกันหนาว เครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ณ โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลแม่ใจ ได้รับพรจากผู้เฒ่าผู้แก่ อิ่มบุญไปตามๆ กัน

สภากาแฟ….ภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย เปิดงานเสวนาสภากาแฟจังหวัดเชียงราย ประจำเดือนมกราคม 2565 โดยเทศบาลนครเชียงรายเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมครั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก โดยจัดภายในงานเชียงรายดอกไม้งาม บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

ส่งตัวคณะนักกีฬา….วราดิศร อ่อนนุช รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีส่งตัวคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีมจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 “ลำพูนเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “ลำพูนเกมส์” ณ จังหวัดลำพูน โดยมี รัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงราย กล่าวให้กำลังใจแก่นักกีฬา ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช

บริจาคโลหิต….พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 มอบหมายให้ พ.ท.เจตนา ไชยถาวร ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 37 นำนักศึกษาวิชาทหารจัดกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิต ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

มอบนโยบาย….พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง จตช. ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมี พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับรายงานการปฏิบัติหน้าที่รับฟังโอวาทและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา ในโอกาสนี้รอง จตช.ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

สำเร็จการศึกษา….พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูนประธานฝ่ายสงฆ์ วรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน ประธานฝ่ายฆราวาส และคณะสงฆ์จังหวัดลำพูน จัดงานฉลองให้กับพระภิกษุ-สามเณร ที่สอบผ่านเปรียญธรรม นักธรรมชั้นเอก พระบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2564 เพื่อเป็นการถวายกำลังใจ ให้แก่ พระเปรียญ พระนักธรรม และพระบัณฑิต ณ ศาลาการเปรียญวัดพระพุทธบาทตากผ้า พระอรามหลวง จ.ลำพูน

มอบทุน….บรรพต ธรรมสโรช ผู้จัดการPEA จ.ลำพูน มอบของขวัญอุปกรณ์การเรียน เครื่องกีฬา ขนม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ณ โรงเรียนวัดน้ำพุ ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยมี พลอยรัตน์ รัตนพงศ์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดน้ำพุ เป็นผู้รับมอบ พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับ โรงเรียนวัดน้ำพุ โรงเรียนบ้านป่าพลู และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน

ร่วมด้วยช่วยกัน….มนัสน์ หม่องต๊ะ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแป้น จ.ลำพูน พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแป้น จัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาด Big Cleaning Day สถานที่ทำงาน เพื่อทำความสะอาด สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019

กำลังใจ….สอน อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง จ.ลำพูน ให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตรวจ ATK ที่เทศบาลตำบลบ้านกลางร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพใกล้เคียงและอาสาสาธารณสุขในพื้นที่ ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับพ่อค้าแม่ค้า 500 ราย ที่ค้าขายในตลาดเขตพื้นที่ตำบลบ้านกลางซึ่งมีจำนวน 5 แห่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

คุณพระก็ช่วย….พระปลัดทนงศักดิ์ ปัญญาพหุโล ประธานกองทุนโลงศพวัดนาไม้แดง จ.ลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบกรรมการกองทุนโลงศพวัดนาไม้เแดง ได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนจัดทำป้ายโรงเรียนและสนับสนุนน้ำดื่มมอบให้โรงเรียนชุมชนตำบลนายาง เนื่องในวันเด็ก แห่งชาติ ประจำปี 2565

ทุนอาหารกลางวัน….พิษณุพล ประสาน รองนายก อบจ.ลำปาง วาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอเสริมงาม พร้อมด้วย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ลำปาง ร่วมกันมอบของขวัญและเงินสนับสนุนงบประมาณโครงการอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ เนื่องในวันเด็กที่ผ่านมา

วัคซีนนักเรียน…. อดุล เทพกอม ศึกษาธิการ จ.แพร่ พร้อมด้วย เทอดศักดิ์ ผิวเกลี้ยง ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.แพร่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามและให้กำลังใจการฉีดวัคซีนโควิด-19 (Pfizer) สำหรับนักเรียนและนักศึกษา ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ อ.เมือง จ.แพร่

บริการประชาชน….นพ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดคลีนิกหมอครอบครัวตำบลนาพูน โดยมี อมรพันธ์ สมร ผอ.รพ.วังชิ้น ให้การต้อนรับ สำหรับวัตถุประสงค์การจัดตั้งคลีนิกหมอครอบครัว Primary Care Cluster (PCC นาพูน) เพื่อการเข้าถึงประโยชน์ของการบริการของประชาชนในพื้นที่ ลดความแออัด ลดรอคอย ในโรงพยาบาล ตลอดจนการเข้าถึงบริการทุกกลุ่มวัย ณ รพ.สต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่.

รับรางวัล….จังหวัดน่าน ประกาศผลการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาประจำปีพศ. 2563-2564 ได้แก่ พระครูกิตติจันทโรภาส วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม ประเภทส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา สาขาการเผยแผ่ศาสนาในประเทศ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาได้แก่ พระอธิการบุญฤทธิ์ ปภาโส วัดนาวงค์ ประเภทสงเคราะห์ประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาชุมชนโดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สาขาสงเคราะห์ประชาชนและชุมชน เพื่อเข้ารับรางวัลระดับประเทศต่อไป

ลงพื้นที่….สรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าไฟฟ้าหงสา สำนักงานน่าน พร้อมด้วยฝ่ายสื่อสารองค์กรร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน นำโดย รศ.ดร.เกชา คูหา รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร และภาคีเครือข่าย “รักป่าต้นน้ำ” ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมและพบปะเกษตรกร ตามโครงการคืนชีวิตส้มสีทองเมืองน่านบ้านผาขวาง หลังส่งเสริมสร้างฝายกักเก็บน้ำ การวางระบบท่อส่งน้ำและสร้างถังเก็บน้ำ จนชาวบ้านในพื้นที่สามารถผันน้ำส่งไปใช้ในพื้นที่ทำการเกษตรของตนเองได้อย่างเพียงพอ

ดูแลผู้อพยพ….ประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และคณะตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและสังเกตการณ์สถานการณ์ รวมทั้งตรวจสอบพื้นที่อพยพของผู้หนีภัยความไม่สงบจากการปะทะระหว่าง ทหารเมียนมา กับ กองกำลังชนกลุ่มน้อยคะยา ณ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวช่องทางทะนาควาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมกับผู้หนีภัยความไม่สงบตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019โดยเคร่งครัด

มอบความอบอุ่น….พ.อ.สมภพ ใจบุญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดกำลังพล และกำลังพลจิตอาสา ใช้รถจักรยานยนต์ตามยุทธวิธีเดินทางเข้าพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร ดำเนินการตามโครงการ Army delivery โดยมอบผ้าห่มกันหนาวและหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากปัจจุบัน ในพื้นที่มีอากาศหนาวเย็นซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ณ บ้านห้วยข้าวหลาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทำลายแฟ้มเวชระเบียน….หน่วยเวชระเบียน ของโรงพยาบาลพญาไท 2 จะดำเนินการทำลายแฟ้มเวชระเบียน ผู้ป่วยใน ผู้ป่วยถึงแก่กรรม ที่ขาดการรักษาเกิน 10 ปี (ปี 2554 – ปัจจุบัน) ตามนโยบายเรื่องการเข้าถึง และเก็บรักษาสารสนเทศของโรงพยาบาล โดยจะดำเนิน การทำลายภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ดังนั้น ผู้รับบริการท่านใดที่มีความประสงค์จะใช้ประโยชน์จากข้อมูลในแฟ้มเวชระเบียนของท่าน กรุณาติดต่อได้ที่จุดขอประวัติ อาคาร A ชั้น 4 Tel. 0-2617-2444 ต่อ 4137 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565