สุริยคติกาล วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น.เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ตก เวลา 03.15 น.    

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.19-06.43 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.44-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่จะได้ผลเป็นที่พึงพอใจ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ จะทำการสิ่งใดควรมีสติรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีงานลับเร่งด่วนเข้ามาให้ทำซึ่งต้องรีบทำให้แล้วเสร็จโดยเร็วภายในระยะเวลาที่กำหนด

เกิดวันอังคาร จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน ระวังจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ จึงควรระมัดระวังให้ดี ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะดีขึ้น

เกิดวันพุธ การงานจะประสบความสำเร็จ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถ ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไป ประกอบกับอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ จึงควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

เกิดวันศุกร์ การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดี หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วยได้

เกิดวันเสาร์ จะมีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ หากจะมีการเดินทางในระยะนี้ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น.