@@@… หลังเดินทางกลับประเทศไทยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งเดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย ตามคำเชิญของ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย  ออท.ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ได้เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการเยี่ยมเยือนในวันที่ 25 มกราคม 2565 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์การทูตอันสำคัญของทั้งสองประเทศ   อันจะเป็นสะพานเชื่อมสายสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบียต่อไปในอนาคต  แต่อย่างไรก็ตามมีสื่อทางเมืองไทยบางสื่อเสนอข่าวไปกันคนละเรื่อง ( version) ซี่งน่าแปลกใจมาก ๆ

สรุปพอสังเขปดังต่อไปนี้….รมว.ดอน  ปรมัตถ์วินัย เล่าให้ฟังว่าได้เห็นภาพจากคลิปวิดีโอ  ซึ่งรัฐมนตรีที่ร่วมคณะทุกคนของทั้งสองประเทศต้องเข้าไปรออยู่ข้างในพระราชวังตามกระบวนการพิธีต้อนรับของประเทศเจ้าบ้านที่ผู้นำทั้งสองจะทักทายกันเมื่อขบวนรถผู้เยือนมาถึง และเดินผ่านแถวทหารเกียรติยศพร้อมอาวุธและเพลงบรรเลงต้อนรับจากกองทหารดุริยางค์ ทั้งสองผู้นำเดินเข้าอาคารพระราชวังถึงแถวที่มีการแนะนำบุคคลในคณะของทั้งสองฝ่าย จากนั้นจึงเข้าสู่ห้องหารือ พิธีต้อนรับถือว่าสมเกียรติเต็มที่ ดังที่เห็นกันในคลิปวิดีโอ  รมว.ต่างประเทศ ดอน  ปรมัตถ์วินัย  กล่าวว่า … “ อดแปลกใจไม่ได้เหมือนกันกับข่าวหลายแห่งที่ออกมาในไทยอย่างเป็นตุเป็นตะ จนน่าเป็นห่วงเรื่องการรับรู้ข่าวสารของประชาชน ซึ่งมีการนำเสนอคนละเรื่องกับสิ่งที่เราซึ่งอยู่ในสถานการณ์และรับรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง…”  การหารือระหว่างท่านนายกฯ กับองค์มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย ก็เป็นไปอย่างดีมาก เดิมทีมีการตกลงล่วงหน้าของฝ่ายเตรียมการว่า การหารือจะสั้นกระชับเน้นเรื่องหลักๆ ที่สะท้อนการปรับความสัมพันธ์เป็นปกติ แต่ปรากฎว่าผู้นำทั้งสองกลับพูดคุยกันได้เรื่อย ๆ ในบรรยากาศที่ชื่นมื่นมาก

ในการเยี่ยมเยือนครั้งนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่พูดตกลงกันให้เห็นเป็นรูปธรรม เช่น พร้อมซื้อไก่ฮาลาลจากไทย และพร้อมเปิดเส้นทางบินระหว่างสองประเทศโดยเร็วให้คนสองประเทศไปมาหาสู่กันได้ เป็นต้น…. ช่วงอาหารกลางวัน นายกฯ ได้พูดคุยกับมกุฎราชกุมารซาอุฯ ถึงเรื่องฟอร์มูล่าวัน อี-สปอร์ต อนิเมชั่น ไปจนถึงเรื่องสุขภาพ  …..นอกจากเรื่องการแต่งตั้งเอกอัครราชทูตของกันและกันแล้ว ท่านนายกฯ ได้กราบบังคมทูลเชิญมกุฎราชกุมารเสด็จฯ เยือนไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งพระองค์ทรงตอบรับ และกระทรวงการต่างประเทศของไทยก็ได้ส่งหนังสือกราบบังคมทูลเชิญพระองค์อย่างเป็นทางการตามไปแล้ว  …..ในการหารือกัน ฝ่ายซาอุฯ ไม่ได้พูดถึงสิ่งต่าง ๆ ในอดีต เพราะเขาก้าวข้ามไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว แต่สังคมไทยยังมีคนเล่าข่าวที่โมเมพูดอย่างปั้นน้ำเป็นตัว ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง กุกันขึ้นอย่างไม่ควรจะเกิดขึ้น ( ข้อมูลที่สรุปข้างบนนี้เครดิตข่าวการเมือง มติชน วันที่ 08  กุมภาพันธ์ 2565 )  ความเห็นผู้เขียน ผมมีความเห็นว่า  ผู้ทำหน้าที่สื่อที่โมเม รายงานข่าวไม่เที่ยงตรง  อาจจะเป็นเพราะว่าไม่เกรงผิดจรรยาบรรณ และ คุณธรรม บ่งบอกว่าผู้เขียนขาด integrity ต่อวิชาชีพ,ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม( Responsibility), ขาดความสุจริตหรือความจริงใจต่อหน้าที่ ( Sincerity) ,ไม่เล่นข่าวอย่างยุติธรรม (Fair Play) และ เอียงไปทางฝ่ายที่ตนชอบจนเกินขอบเขตทำให้ขาดความรับผิดชอบในการทำหน้าที่สื่อที่ดี (Impartiality) “ นีออน”

@@@…. ขอเชิญร่วมประกอบพิธีทำบุญสืบชะตา ต่ออายุคุณสุพัฒน์  อินทร์สามรัตน์  อดีตประธานวัดป่าสันติธรรม หลายสมัย  ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร ได้ประสบโชคร้ายด้วยโรคภัยไข้เจ็บที่รุนแรง  เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คุณสุพัฒน์ และ ครอบครัวตลอดถึงเพื่อน ๆ   ดังนั้นคณะพระสงฆ์วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย พร้อมด้วย วัดไทย,ดี.ซี.,สมาคมศิษย์เก่า มจร.ดี.ซี. และสมาคมอีสานกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  จึงเห็นฟ้องจะจัดพิธีทำบุญสืบชะตา ต่ออายุคุณสุพัฒน์  อินทร์สามรัตน์   ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 โดยพระสงฆ์ 9 รูป จาก 4 วัด คือ 2 รูป จากวัดไทย ดี.ซี., 3 รูป จากวัดป่าสันติธรรม. 2 รูปจากวัดป่าธรรมรัตน์ และ 2 รูป จากวัดโปรดเกศเชษฐาราม  ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์สิบสองตำนาน( อายุวัฒนมงคลกุมาร ) นำโดย พระวิเทศรัตนาภรณ์ ประธานอำนวยการบริหารวัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รายละเอียดติดต่อทางวัดได้ที่โทร.(757) 238-3461, คุณเบญจมาศ  บุญเสน่ห์-(757) 871-9673 , คุณฤดี  เจคอปป์ (757) 509-8624, คุณประกอบ  สายแสงจันทร์ (757) 977-4290 , คุณศรายุทธ   แย้มบาล (757)-897-0126 คุณสมพงษ์  พิลาแพง (703) 581-7589 และ คุณสมาน  จันทะนามศรี (703) 996-9829

@@@….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2565 พญ. จันทรา  เจณณวาสิน อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) จัดเลี้ยงอาหารเที่ยงเพื่อนซี้คุณประอรนุช จันทรสมบูรณ์- ฝ่ายต่างประเทศสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ที่บ้าน โดย ศ. พ.ญ.เลิศลักขณา ภู่พัทธ์  (น้องสาวคุณหมอรัธชัย  ฤทธาภรณ์ )  แขกรับเชิญ (ขวาสุด)  มีการดวลแก้วไวน์แดง พอหอมปากหอมคอ ด้วยบรรยากาศ ชิว ๆ

@@@…..ด้วยความตั้งใจและมุมานะในการซ้อม  ในที่สุดแอลลี่-เอฏิญา  ดีอุดมจันทร์ ก็สามารถคว้า First Piano Recital for first Trophy มาครองอย่างภาคภูมิใจ สร้างความดีใจแก่คุณตาคุณยาย นพ.วิเชียร+ พญ.รุ่งเรือง   กาญจนภูมิ เป็นอย่างมาก  ภาพขวา น้องแอลลี่ ถ่ายภาพกับคุณพ่อ-วู้ดดี้-วรวุฒิ  ดีอุดมจันทร์ และ คุณแม่ ณิชา กาญจนภูมิ ทั้งสองต่างดีใจและชื่นชมในความตั้งใจของน้องแอลลี่ ที่สามารถทำได้ดั่งปรารถนา

@@@…..นพ.มิ่งขวัญ บุษราคัม แพทย์รามา รุ่น 1 ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 เพื่อนแพทย์ที่รู้จักมักคุ้นได้แสดงความไว้อาลัยแก่ครอบครัว “ บาราคัม”  ในกลุ่มไลน์มากมายทีเดียว  มีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ Hollywood Forever Cemetery Santa Monica Blvd., LA., California ภาพซ้ายบรรดาลูกๆ หลาน ๆ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนพิธีฌาปนกิจ  ภาพขวา เพื่อนแพทย์รวมรุ่น พญ.อรณี  เอกมหาชัย (กลาง) พร้อมสามี นพ.กสิน  เอกมหาชัย (ขวา ) และเพื่อนแพทย์ ที่ไปร่วมงานถ่ายภาพด้วยกัน โน้ตสั้น ๆจาก นพ.วีระศักดิ์  ลิมะวรารัตน์ “  เสียใจด้วยเพื่อนรัก อยู่ resident1 at Sinai Hosp of Baltimoreด้วยกัน ความรู้แน่นมาก treat diabetic ketoacidosis . He said pt lost potassium into bloodstream a lot. When treating need to replace K.  เสียใจกับครอบครัวด้วย วีระศักดิ์ + สาลีวรรณ   

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสตรุษจีนซึ่งมีนาย Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเป็นเจ้าภาพที่ Gracie Mansion ในโอกาสนี้ รองกงสุลใหญ่ได้พบกับนายกเทศมนตรี และได้หารือกับคณะทำงานของนายกเทศมนตรีในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ฯ กับนครนิวยอร์ก การสนับสนุนชุมชนไทย และความกังวลเกี่ยวกับอาชญากรรมอันเนื่องมาจากความเกลียดชังชาวเอเชีย 

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.สรสิทธิ์ ศศิธร อตีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และคุณลักษณา ศศิธร ภริยา ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมคุณแม่บุญช่วย กฤษณะการะเกตุ ท่านถึงแก่กรรมสิริอายุ 94 ปี มารดาของ พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ วัดตรีทศเทพ กรุงเทพมหานคร โดยมีท่านถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม

@@@ เมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 คุณปรวีย์ แก้วเขียว คุณบรรเจิด เทียนทอง ทอร์เรส เจ้าของหุ้นส่วนร้านอาหารไทย Bangkok Thai Restaurant ตั้งอยู่ที่ Jr. Bernardo Alcedo 456, Lince, Lima ประเทศเปรู ได้นิมนต์พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) พร้อมคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก คุณปรวีย์ แก้วเขียว คุณบรรเจิด เทียนทอง ทอร์เรส พนักงาน และเพื่อน ๆ  ดีใจและปลาบปลื้มที่คณะพระธุดงค์ได้เดินทางมาเผยแพร่พระพุทธศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวประเทศไทย ในประเทศเปรู ถ้าท่านใดได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่เมืองลิม่า ประเทศเปรู ก็อย่าลืมแวะไปอุดหนุนให้กำลังใจคนไทยด้วยกันนะค่ะ 

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากเดินทางตรากตรำ จาริกเผยแผ่ธรรม ตั้งแต่อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และมาอเมริกาใต้ หลายประเทศ เดือนกว่า ๆ แล้ว คณะพระธุดงค์ได้มีเวลาพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ อยู่กับตัวเอง ต้นไม้ สายน้ำ สัตว์ป่านานาชนิด ที่ป่าอเมซอน ประเทศโบลิเวียได้สูดอากาศบริสุทธิ์จากป่าใหญ่ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ได้พักการใส่หน้ากาก ได้พักการพบปะความเสี่ยง ได้พักเรื่องราวต่าง ๆ จากผู้คน ได้พักความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ไม่ต้องรับโทรศัพท์ ไม่ต้องอ่านอินเตอร์เน็ตได้ถือโอกาส สอนธรรมะ สอนสมาธิ Maditation ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวโบลิเวีย ที่อาศัยอยู่แถบลุ่มน้ำอเมซอนด้วย เวลานี้ธาตุขันธ์ฟื้นฟูดีขึ้นและพร้อมที่จะทำงานเผยแผ่ ไปในประเทศต่าง ๆ ต่อได้แล้ว โดยจะเดินทางต่อไปยังประเทศอาร์เจนตินา

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 คุณยุพเรศ ศรอำพล ดอน ศรอำพล บุตรชาย  คณะเพื่อนศรัทธาวันศุกร์ พี่ ๆ เพื่อน ๆ พยาบาล ร่วมทำบุญอุทิศบุญกุศลให้คุณฉัตรชัย ศรอำพล สามีที่ถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565 สิริอายุ 76  ปี โดยร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน นิวยอร์ค คุณยุพเรศ และ ดอน ศรอำพล ขอขอบพระคุณ ขอบคุณ พี่  ๆ เพื่อน ๆ ทุกท่านที่ร่วมให้กำลังใจ ร่วมทำบุญ มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวศรอำพล มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 

@@@ สมศักดิ์ ตันติพัฒนานันท์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ และสมาชิกชาวเหนือ ร่วมกับสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ทำบุญอุทิศส่วน ครบ 7 วัน แด่ศรีพร Gewalb สุภาพสตรีจิตใจงาม พยาบาลชาวเหนือ  ผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

@@@ พระอาจารย์ ดร.สิงห์ทน นราสโภ (คำซาว) น.ธ. เอก และป.ธ. ๔ อายุ 86 ปี 28 พรรษา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ หรือวัดพุทธิชิโน่ฮิลส์ เมืองชิโน่ฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มรณภาพลงด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 05.00 น. ณ โรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล (เบื้องต้น) 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น. ทุกคืน ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า (พระอารามหลวง) ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ. ลำพูน

@@@ พัธมน คำซาว อดีตน.ส.อรุณรุ่ง วัดธัมมาราม นครชิคาโก และลูก เดินทางไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขาร พระอาจารย์ ดร.สิงห์ทน (คำซาว) นราสโภ คุณพ่อ ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า (พระอารามหลวง) อ. ป่าซาง จ.ลำพูน ครอบครัว คำซาว เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ในคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และฝากกราบขอบพระคุณ อนุโมทนาบุญกับ วัดป่า ชิคาโก วัดพระธรรมกาย ชิคาโก ตลอดจนกัลยาณมิตรอีกหลายท่าน ที่ร่วมบริจาคทรัพย์ และส่งพวงหรีดพัดลม ทำบุญในพิธีบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ ทางครอบครัวคำซาว กำหนดตั้งสรีระสังขาร พระอาจารย์ สิงห์ทน นราสโภ ณ ศาลาการเปรียญ วัดพระพุทธบาทตากผ้า เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ ได้มากราบไหว้

@@@ พระครูปลัดเดชา กวิวํโส(รูปขวา) เลขานุการวัด และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม เดินทางไปรับพระปลัดธงไชย  อภินนฺทญาโณ พระธรรมทูตประจำวัดธัมมาราม ณ สนามบินชิคาโกโอแฮร์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 

@@@แสงจันทร์ สุภัณวงศ์ ประภัสสร ภาวิไล สุภางค์ โชติประดิษฐ์ อุบลวณา ทรัพย์ยิ่ง เลอเพ็ญ ดวงแก้ว คณะกรรมการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม ร่วมถวายภัตตาหารเพลแก่คณะสงฆ์วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

@@@ สมศักดิ์ -พูนมนัส ตันติพัฒนานันท์ เดินทางไปเที่ยวชมความหนาวเย็นและสวยงาม ที่ Ice Castles ,Lake Geneva รัฐวิสคอนซิน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สำหรับท่านใดที่สนใจจะไปเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้ Ice Castles จะเปิดถึงประมาณสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศทั่วไป

@@@…. กองบุญ 5 เหรียญสร้างศาลาโรงทานขอเชิญสาธุชนร่วมบุญทุนสร้างโรงทานกองทุนละ 5 เหรียญ เปิดรับ จำนวน 5000 กองทุน ผู้ที่ทำบุญตั้งแต่ 500 เหรียญขึ้นไป จะได้รับการจากรึกภาพและชื่อไว้ในศาลาโรงทาน เป็นอนุสรณ์การบำเพ็ญทานบารมีสร้างศาลาโรงทานไว้ในพระพุทธศาสนา เปิดรับบุญ 19 มกราคม 2565 ถึง 13 มีนาคม 2565 นี้ ร่วมบุญผ่าน App Zelle Chase Bank ได้ที่ SUDDHAVASA Buddhist Meditation Center  Email:[email protected] โทร. 951-640-6865 หรือส่งเป็นเช็ค/มันนี่ออร์เดอร์ได้ที่ SUDDHAVASA Buddhist meditation center 3687 Fleming St Riverside, CA 92509 ขออำนวยพรให้ทุกท่านประสบความสุข ความเจริญยิ่ง ปลอดภัยทุกประการ เทอญ

@@@…. สภาไทยทาวน์ลอสแอนเจลิส จัดการเลือกตั้งนายกสภาไทยทาวน์ฯ คนใหม่ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ โดยเลือกได้ เชอรี่ คำลือ อดีตรองนายกสภาไทยทาวน์ฯฝ่ายบริหารจัดหารายได้ และอดีตประธานชมรมผู้ปกครองโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ เป็นนายกสภาไทยทาวน์ฯ คนที่ 2 ต่อจาก ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ฯ คนแรก ที่รับหน้าที่มาจนครบวาระสองสมัย รวม 4 ปีโดยมี ต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ให้เกียรติเข้าร่วมการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยในฐานะประธานคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภาไทยทาวน์ลอสแอนเจลิส

@@@… Cherry คำลือ aka. เชอรี่ รารี่ ที่ได้รับ ว่าที่ประธานสภาไทยทาวน์ แอลเอ โดยลุงๆทั้ง 5 ท่านจากซ้ายสง่า รัศมี, ลุงไก่ ลิมพะสุต, วิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี, จร โค้ว และ รังสิต คงจันทร์ ที่ BANANA BAY RESTAURANT ROWLAND HEIGHTS. ส.ว. ทั้ง 5 จัดเลี้ยงฉลองตำแหน่งให้ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

@@@….เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ คณะทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์ต้นเดือนที่วัดไทยลอสแองเจลีส จากนั้นตรงไปวัดไทยสุชาดาธรรมจาริกสังฆวิหาร เพื่อร่วมปัจจัยสมทบทุนผ้าป่ามหากุศล สร้างหอพระพุทธศรีสุทธิมุนีนาถ จะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ขออนุโมทนาสาธุบุญกับทุกท่าน สุขกาย สุขใจ ใจผ่องแผ้ว แคล้วคลาดจากโควิด ทุก ๆท่าน

@@@…..ปีนี้ซูเปอร์โบว์ลของ NFL จัดแข่งที่สนามเมืองอิงเกิลวู้ด ไม่ไกลจาก LAX ระหว่างทีมแอล.เอ.แรมส์กับทีมซินซิแนติ เบงกอลส์ ประจวบเหมาะกับห้องอาหารไทย”จิตลดา”บนถนนซันเซท ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 4ของร้าน SME, the Rams will be spotlighting four Certified #RamsHouse small  ในภาพ ศิรินทิพย์ (แจ๊ส) สิงห์สนอง เจ้าของร้านจิตรลดากำลังดีใจที่ทีมแรมส์เข้าชิงซูเปอร์โบว์ลวันอาทิตย์ทื่13 กุมภาพันธ์ ตรงกับเช้าวันที่ 14 ก.พ.ในเมืองไทย.

@@@ … .ในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 วันนี้แรม 15 ค่ำ เดือนยี่ (2) และเป็นวันตรุษจีน คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมเพรียงทำกิจวัตร มีสวดมนต์เช้า-เย็น เพราะคือหน้าที่สำคัญในกิจวัตร 10 อย่าง การทำกิจวัตรของพระเป็นการฝึกอยู่กับปัจจุบัน ในทางที่จะขจัดขัดเกลากิเลสคือ หนทางนำสู่สิ่งสูงสุดสำหรับชีวิต

@@@ ….คุณมนพิจิ  กิตติสิงห์สกุล และลูกฝาแฝดสาว Net กับ Nett ไม่ลืมรากเหง้าของบรรพบุรุษตนเอง ด้วยการทำพิธีไหว้เจ้าในเทศกาลตรุษจีนที่ร้าน Sweet Basil Thai Cuisine เมือง Foster City ประเทศสหรัฐอเมริกา ฝากอวยพรถึงเพื่อนฝูงพี่ป้าน้าอาและทีมงาน ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงไปด้วยกันทุกคน

@@@…เนื่องในเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ เพื่อรำลึกถึงวันอันแสนอบอุ่นของทุก ๆปีที่ผ่านมา  อดีตนายกฯชยภัค+เนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ เดินสายนำอาหารคาว-หวานและเครื่องดื่มแจกจ่ายเพื่อนฝูงที่สนิทๆหลายเมืองทีเดียว

@@@…..คุณเพ็ญนภา อาลี / คุณเอ๊ะ / คุณสมทรง และ ร้านอาหาร Avorthai ทำบุญถวายภัตตาหารเพล และจตุปัจจัยบำรุงวัดป่าธรรมรัตน์ ในโอกาสนี้คุณเอ๊ะ ได้ถวายสิ่งของอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ และ ขนมเข้าวัดป่าธรรมรัตน์ สหรัฐอเมริกา ด้วย

@@@….เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่างเยือนเมืองไทย พระราชมงคลวิเทศ ท่านเจ้าคุณน้อม เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประสานงาน และได้รับในเมตตา พระพรหมโมลี รักษาการเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม ที่เมตตาประทานชื่อพระพุทธรูปหินออนแกะสลัก พระประธานประจำอุโบสถ วัดป่าเนรมิต สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่23

@@@…..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2565  สิริพรรณ วรรณรัตต์ และโสภา วิญญูวรรธน์ (ขวาสุด) ทำบุญเปิดร้านอาหารไทย Poy’s  Kitchen ตั้งอยู่ที่ 240 Spring St Newton N.J. 07860 โดยนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ร้านและครอบครัวสืบไป..

@@@… Happy Chinese New Year 2022 ปีนี้ตรงกับ Tiger Year ชุมชนคนไทยในเมืองแฮร์ริสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ร่วมกันจัดงานฉลองวันตรุษจีน ที่ร้าน Lin Chinese Buffet ในเมือง Mechanicsburg, PA. เพื่อนๆฝากขอบคุณ  Mow and Michael Ember ( ที่2 และ 3จากซ้ายแถวหน้า) ที่เป็นธุระประสานงานให้มีงานฉลองตรุษจีนปีนี้ขื้น  แม้ในเมืองนี้จะเป็นคนไทยจำนวนน้อย  แต่ก็มีความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียว และพยายามจะให้มีกิจกรรมต่าง ๆของคนไทยเกิดขื้นบ่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือระหว่างคนไทยในต่างแดนด้วยกัน

@@@ ….ล่าสุดในการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่ฟอร์ดมายเออร์( Fort ) ระหว่างวันที่ 3-5  กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับการสนับสนุนและกำลังใจอย่างดีจาก นักธุระกิจร้านอาหารไทย ญี่ปุ่นอย่าง สาธิต และ โตรอง บุญยะไวโรจน์ (ขวาสุด) เจ้าของร้าน Sushi Thai  ทราบว่าไปเดินเชียร์ติดขอบสนาม แบบคนไทยอยู่ที่ไหนไม่ทิ้งกัน นักกีฬาไทยได้รับกำลังใจอย่างอบอุ่นเสมอ เมื่อมาแข่งต่างประเทศ  นอกจากเดินเชียร์ขอบสนามแล้ว เสร็จการแข่งขันเปิดร้านต้อนรับทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ อิ่มท้องกันทุก ๆ คน เจ้าของร้านบอก เรื่องเงินไม่สำคัญสำหรับคนไทยน้ำใจมาก่อนเสมอ น่ารักมากขอให้กิจการก้าวหน้า จายดิบขายดี  เด็ก ๆฝากกราบขอบคุณ ปีนี้มีทั้งโปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ,โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ,โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และอีกหลายๆท่าน รวมทั้งนักกอล์ฟคนใหม่มาแรงแซงโค้ง ซึ่งคาดว่าจะได้แชมป์ในอนาคตอันใกล้นี้ คือ โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ส่วนน้องคนนี้อายุแค่18 ปี เพิ่งเข้า LPGA ปีแรก แต่ชื่อเธออยู่ในลำดับที่17 จากการจัดลำดับนักกอล์ฟมืออาชีพทั่วโลก ของ โรเล็ก ติดตามได้ที่ https://www.lpga.com/players/atthaya-thitikul/99069/overview.

@@@ …..ขณะที่หิมะตกในรัฐทางมิดเวสต์เมื่อปลายเดือนมกราคม 2565 นพ.ประสพ  รัตนานนท์ พร้อมภรรยา พิมพ์ใจ  รัตนานนท์ ไม่ปล่อยให้บรรยากาศงามๆ วิวธรรมชาติสวย ที่ข้างบ้านผ่านพ้นไปเปล่า ๆ  จับกล้องถ่ายภาพธรรมชาติฝูงกวางสี่ห้าตัวมากินอาหาร ข้าง ๆ บ้าน และ ห่างไปไม่มากนักก็มีนกกระจอก และนกคาร์ดินัล กินอาหารที่เจ้าของบ้านวางไว้ให้อย่างสบายใจในยามอาหารหายากเช่นนั้น